Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nhơn Trạch đẩy mạnh tuyên truyền và phát huy vai trò của văn hoá để phát triển bền vững

Trong những năm qua, huyện Nhơn Trạch đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển sự nghiêp văn hóa, nhất là xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, tổ chức các hoạt động văn hóa mang tính đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được triển khai thường xuyên, sâu rộng và tạo được sự lan toả tích cực trong cộng đồng, xã hội

3.5.2024.jpg
Hội thi Giọng ca Tài tử - Cải lương được huyện duy trì tổ chức hằng năm

 

Đẩy mạnh tuyên truyền nét đẹp văn hoá trên mọi nền tảng

       Nhiều hoạt động tuyên truyền được thực hiện đa dạng, nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú như: Đăng tải các văn bản liên quan đến lĩnh vực văn hóa, biên tập các tin bài đăng trên Trang thông tin điện tử huyện và các trang mạng xã hội (Zalo, facebook) và tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động; tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường chính qua các pa nô, băng rôn, màn hình điện tử; Biên tập các tin, bài, xây dựng phóng sự, chuyên mục tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn; tuyên truyền thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, và lồng ghép vào các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật, nói chuyện chuyên đề, tư vấn tại cộng đồng, sinh hoạt đoàn thể, sinh hoạt tổ nhân dân.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nguyễn Văn Lo, tại huyện Nhơn Trạch, nhiều truyền thống tốt đẹp được gìn giữ, phát huy, thắt chặt thêm mối quan hệ trong cộng đồng dân cư. Các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể tiếp tục được bảo tồn, các thiết chế văn hóa – thể thao được quan tâm đầu tư xây dựng, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển,…Cụ thể như là: 100% di tích quốc gia và tỉnh trên địa bàn huyện thường xuyên được tôn tạo, trùng tu nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo thời kỳ trước; Hàng năm, tổ chức từ 13 đến 16 giải thể dục thể thao cấp huyện; hơn 20 hội thi, hội diễn; đã 37 điểm lắp đặt dụng cụ tập luyện thể dục, thể thao ngoài trời, với hơn 180 thiết bị tập luyện. Qua những hội diễn và các hoạt động thể dục thể thao đã tạo sự gắn kết giữa người dân với nhau, đời sống tinh thần cũng từ đó được nâng cao. Mặt khác, huyện cũng chú trọng việc xây dựng văn hóa, con người Việt Nam gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, các đơn vị, địa phương xây dựng và rà soát bổ sung quy chuẩn đạo đức riêng cho phù hợp để thực hiện. Hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo Bác. Song song đó là tổ chức các cuộc thi viết tìm hiểu về “Đất và Người Nhơn Trạch”, hội thi “sáng tác các ca khúc và văn thơ nhân kỷ niệm 20, 25 và 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch”. Năm 2024, Huyện Nhơn Trạch đã phát động các hoạt động văn hóa, văn nghệ như: Giao lưu Đờn ca tài tử, Tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng, Hội thi “sưu tầm ảnh nghệ thuật Nhơn Trạch xưa và sáng tác ảnh nghệ thuật” về những thành tựu huyện Nhơn Trạch, hội thi “Sáng tác văn thơ và ca khúc” với khoảng 100 tác phẩm dự thi,... Huyện Nhơn Trạch còn là địa phương có nhiều nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật Đờn ca Tài tử, đến nay đã thành lập được 12 câu lạc bộ (CLB) “Đờn ca tài tử”, các CLB này đã thu hút đông đảo nghệ nhân tham gia sinh hoạt thường xuyên.

Phát huy vai trò của văn hoá để phát triển bền vững

Tại các địa phương cũng chủ động thực hiện tốt công tác bảo tồn các di tích lịch sử và duy trì thường xuyên các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Ông Dương Văn Em – Bí thư Đảng uỷ thị trấn Hiệp Phước cho biết: “Ở Hiệp Phước hiện có Đình Mỹ Khoan vẫn còn lưu giữ sắc phong của Vua Tự Đức từ năm 1852, hằng năm địa phương đều tổ chức lễ hội rước sắc phong ở Đình, đây là một nét văn hoá truyền thống cần được lưu giữ. Từ đó, Đảng uỷ, UBND thị trấn đã phối hợp với Ban tế tự Đình Mỹ Khoan cần tiếp tục lưu giữ nét đẹp này”. Cũng theo Bí thư Đảng uỷ thị trấn Hiệp Phước, thời gian tới địa phương sẽ tập hợp những tư liệu liên quan đến các di tích trên địa bàn để đăng tải trên các trang mạng xã hội và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, để cùng nhau bảo tồn và phát huy các di sản di tích của thị trấn. Bên cạnh đó, Đảng uỷ thị trấn cũng đã biên tập Lịch sử Đảng bộ thị trấn Hiệp Phước, giai đoạn 1930 – 2020, trong đó cũng đề cập đến Văn hoá, Con người Hiệp Phước.

Ông Huỳnh Minh Phương – Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Nhơn Trạch chia sẻ: “Hội khuyến học huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành văn bản về xây dựng các “Đơn vị học tập” tại các cơ quan trực thuộc UBND huyện, các cơ quan thuộc Khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể, kể cả cơ quan trực thuộc tỉnh, có như vậy mới đạt được tiêu chí về “Xây dựng Xã hội học tập”, các mô hình học tập nếu thực hiện tốt sẽ là nền tảng để nâng cao nhận thức của Nhân dân về việc học, sự hiểu biết về văn hoá, từ đó hình thành lối sống lành mạnh, văn minh”.

Theo đánh giá của Bí thư Huyện uỷ Lê Thành Mỹ thì trong những năm qua, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về xây dựng văn hóa và con người Việt Nam được nâng lên, tạo chuyển biến tích cực trong hành động, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, hệ thống chính trị vững mạnh; Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân. Lãnh đạo Huyện uỷ cũng nhấn mạnh:“trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể thực hiện đa dạng hóa các nguồn đầu tư cho sự nghiệp văn hóa, tiếp tục đưa văn hóa về cơ sở nhằm mục tiêu xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, kích thích các hoạt động văn hóa phát triển, đảm bảo quyền hưởng thụ văn hoá của Nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động văn học, nghệ thuật; chăm lo đời sống vật chất tinh thần và nguồn lực cho văn nghệ sĩ có điều kiện tốt nhất để sáng tác, sáng tạo; có chính sách riêng trong việc đào tạo, bồi dưỡng văn nghệ sĩ trẻ; khuyến khích sáng tạo các tác phẩm có giá trị nghệ thuật”.

Trước sự phát triển mạnh của các loại hình văn hoá như hiện nay, đòi hỏi địa phương cần có biện pháp phù hợp, hành động thiết thực và hiệu quả để phát huy tích cực, kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực trên lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống và đời sống văn hóa để văn hóa thực sự là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng, góp phần xây dựng Nhơn Trạch ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​