Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Rộn ràng “Ngày hội Khinh khí cầu” chào mừng 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch

Các hoạt động văn hoá, văn nghệ “Tuần lễ văn hoá” chào mừng 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch, trong đó điểm nhấn là “Ngày hội Khinh khí cầu” đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Ngày hội Khinh khí cầu khai mạc vào sáng ngày 29 – 8 và sẽ kéo dài đến đêm 30 – 8 phục vụ người dân và du khách đến tham quan, đây là một trong những hoạt động văn hoá đặc sắc, mới lạ và được tổ chức lần đầu tiên tại huyện Nhơn Trạch.

Từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến tham quan và chụp ảnh, với mong muốn được tận mắt chứng kiến những chiếc khinh khí cầu ngoài đời thực. Chị Nguyễn Thị Yến Nhi – Người dân xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch cho biết: “Mấy hôm trước em có thấy trên mạng xã hội ở huyện mình có tổ chức lễ hội thả khinh khí cầu nên em rất tò mò, vì từ trước đến giờ em chưa trải nghiệm và thấy ở ngoài nên khi làm việc xong em sắp xếp ra đây để xem, thực tế em thấy rất là quy mô và rất là đẹp”.

KKC-Dai.jpgRất đông người dân đến tham quan và chụp ảnh cùng khinh khí cầu

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong ngày hội gồm 30 quả khinh khí cầu các loại, với hơn 35 phi công và kỹ thuật viên điều khiển; trong đó có 02 quả cầu cấp 7 (chở được 4 – 6 người), 17 quả cầu cấp 1 (loại nhỏ, không chở người) bay treo trang trí, 10 quả cầu hơi trang trí mặt đất, 1 quả khinh khí cầu nằm để người dân và du khách đi tham quan bên trong lồng khinh khí cầu. Công tác đảm bảo kỹ thuật bay và độ an toàn cho khách tham quan được đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm soát chặt chẽ.

Ông Hoàng Quốc Tài – Tổng Giám đốc Công ty SG Chiến Thắng cho hay:“Để đảm bảo an toàn nhất, trước tiên là gió phải ổn định, dưới cấp 3 thì chúng tôi mới bay, công tác phòng cháy thì mỗi quả khinh khí cầu đều có bình chữa cháy và xung quanh khu vực này chúng tôi cũng đặt rất nhiều bình chữa cháy. Tất cả những khinh khí cầu này hiện chúng tôi đang là đơn vị sử dụng nhiều nhất, tất cả phải đạt tiêu chuẩn tế”.

Đây là sự kiện điểm nhấn mang đến những sắc màu hiện đại, cũng như hòa nhịp tích cực vào không khí vui tươi, sôi động và đầy sức sống trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao tại “Tuần lễ văn hóa” kỷ niệm 30 năm thành lập huyện. Đặc biệt, đêm hoa đăng, trình diễn ánh sáng khinh khí cầu sẽ tổ chức vào lúc 20h đến 21h ngày 30 – 8.

Ông Nguyễn Thế Phong – Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết: “Trong chuỗi hoạt động Ngày kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Nhơn Trạch có các hoạt động đờn ca tài tử, diễu hành, Ngày hội khinh khí cầu và đặc biệt nhất là buổi lễ chính được tổ chức vào đêm 30 – 8, đây là nội dung trọng tâm, dấu ấn tổng kết lại chuỗi hoạt động của Tuần lễ Ngày hội kỷ niệm 30 năm. Qua 30 năm đánh dấu được sự phát triển của Nhơn Trạch thể hiện qua chuỗi các hoạt động nhằm diễn tả được quá trình thành lập huyện cho đến nay”.

Qua các hoạt động tại “Tuần lễ văn hoá”, nhất là Ngày hội Khinh khí cầu đã mang đến cho huyện Nhơn Trạch một diện mạo càng thêm rực rỡ và đầy sắc màu. Không những vậy, hình ảnh những chiếc Khinh khí cầu bay cao còn mang thông điệp về sự phát triển và không ngừng vươn xa của thành phố Nhơn Trạch trong tương lai.

Xuân Mai –Thành Phương


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​