Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Xã Phú Đông qua 30 năm xây dựng và phát triển

Trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, xã Phú Đông hôm nay vững vàng đi lên trong tiến trình đổi mới, hội nhập. Thành tựu đáng tự hào ấy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Phú Đông là tiền đề vững chắc để thế hệ trẻ kế thừa, phát huy, đồng lòng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

PhuDong.png
Xã Phú Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao  năm 2021

Cách đây 30 năm, xã Phú Đông được thành lập theo Nghị định 109/CP ngày 29 tháng 8 năm 1994 của Chính phủ, trên cơ sở tách ra từ ấp Thị Cầu (xã Đại Phước) và ấp Giồng Ông Đông (xã Phú Hữu). Phú Đông là xã được thành lập sau cùng của huyện Nhơn Trạch, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 29/8/1994 cho đến nay.

Đến năm 2024, xã Phú Đông có 4.225 hộ với 16.407 nhân khẩu gồm 5 thành phần dân tộc chủ yếu là người Kinh. Xã có 5 ấp gồm: ấp Thị Cầu, ấp Bến Đình, ấp Bến Ngự, ấp Giồng Ông Đông, và ấp Phú Tân. Xã Phú Đông được Nhà nước phong tặng xã Anh hùng lực lương vũ trang nhân dân vào năm 1999.

Ngay từ khi mới thành lập, nền kinh tế xã Phú Đông chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nằm trong công trình ngọt hóa đê ông Kèo đối diện với muôn vàn khó khăn, thách thức. Nhưng sau 30 năm thành lập, Đảng bộ và nhân dân xã Phú Đông đã không ngừng nỗ lực đưa nền kinh tế không ngừng tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch dần theo hướng nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, kinh tế - xã hội có bước phát triển mạnh, kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư tạo nên diện mạo mới cho điạ phương.

Đặc biệt, trong 30 năm qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã Phú Đông đặc biệt được chú trọng. Đầu năm 1996, xã Phú Đông tổ chức Đại hội lần thứ nhất. Chi bộ xã Phú Đông có 18 đảng viên. Cuối năm 1999, Chi ủy xã Phú Đông thành lập 6 chi bộ. Đầu năm 2000, Huyện ủy Nhơn Trạch quyết định nâng chi bộ xã Phú Đông thành Đảng bộ, với 38 đảng viên. Đến năm 2024, toàn đảng bộ có 270 đảng viên. Trong từng nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Phú Đông luôn xem xét trên tình hình thực tiễn của địa phương để đề ra những phương hướng xây dựng và phát triển. Mọi quá trình thực hiện, được Đảng bộ xã lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát, kịp thời.

Nếu như trước đây, giao thông người dân đi lại bằng đường thủy rất khó khăn thì nay các tuyến đường giao thông được đầu tư, nâng cấp bê tông hóa đến các ngõ hẻm trên địa bàn 5 ấp, để người dân đi lại thuận tiện và góp phần rất lớn trong thúc đẩy kinh tế phát triển. Trong 30 năm qua, xã Phú Đông đã thực hiện xây dựng bê tông hóa được 85 con đường, chiều dài hơn 21 kilomet với tổng kinh phí thực hiện là trên 34,8 tỷ đồng. Xã được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, đạt chuẩn nông thông mới nâng cao vào năm 2021 và xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới khu dân cư kiểu mẫu trong thời gian tới.

Trong những năm qua ngành giáo dục và đào tạo huyện Nhơn Trạch luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện và tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường công lập, khuyến khích đầu tư trường ngoài công lập theo hướng kiên cố, khang trang, hiện đại đáp chuẩn quốc gia và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, mạng lưới trường lớp trên địa bàn xã với đầy đủ các cấp học. Đội ngũ giáo viên từng bước được chuẩn hóa về chuyên môn, nâng cao chất lượng dạy và học. Toàn xã có 4 trường học đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 100%.

Năm 1994, trên địa bàn xã có 01 Trạm y tế xã với 02 phòng thăm khám bệnh cho người dân. Đến nay Trạm y tế xã đã được đầu tư nâng cấp mở rộng khang trang, ngoài hệ thống y tế công lập, hệ thống y tế tư nhân trên địa bàn xã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về mặt số lượng lẫn quy mô và chất lượng hoạt động, đã góp phần to lớn vào công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã, nâng cao chất lượng, dịch vụ, đảm bảo đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh cho người dân, nhất là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế;

Công tác chăm lo các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội được đặc biệt quan tâm, nhiều hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng các đối tượng chính sách, các chế độ hỗ trợ được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần các đối tượng chính sách, người có công. Đến năm 2024, xã còn 69 hộ nghèo, trong đó 56 hộ nghèo A và 13 hộ nghèo B. Hiện trên địa bàn xã không còn hộ đói, đã xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân.

Giai đoạn từ năm 1994 đến năm 2024, xã tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ hằng năm đều đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Công an xã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tập trung phân luồng, phân tuyến, giải quyết có hiệu quả ùn tắc giao thông; liên tục mở các cao điểm, các chuyên đề xử lý các lỗi vi phạm, tổ chức phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả đua xe trái phép, tình hình tai nạn giao thông đã được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí. Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phuc vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND xã tập trung chỉ đạo, kết quả công tác cấp thẻ căn cước công dân đạt tiến độ theo đúng chỉ đạo của UBND huyện và Ban chỉ huy Công an huyện đề ra.

Nhìn lại chặng đường 30 năm đã qua, Phú Đông có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những địa phương phát triển nhanh của huyện. Để có được thành quả đó chính là nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành của huyện và toàn xã Phú Đông qua các thời kỳ lãnh đạo, cùng với đó là sự đồng lòng, quyết tâm của người dân, để từng bước từng ngày xây dựng xã Phú Đông ngày càng phát triển bền vững như hôm nay.

Thu Hiền – Thành Phương 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​