Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Sẽ phát triển Nhơn Trạch thành đô thị công nghiệp, thành phố cảng và đô thị tri thức

Việc định hướng phát triển Nhơn Trạch thành đô thị công nghiệp - thành phố cảng và đô thị tri thức, theo Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ là phù hợp với các tiềm năng thế mạnh của địa phương. Kể từ ngày thành lập huyện 1/9/1994 đến nay vừa tròn 30 năm, huyện Nhơn Trạch đã và đang tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hiện thực hoá khát vọng trở thành đô thị theo đúng định hướng đề ra. Để hiểu rõ thêm về những thay đổi của huyện trong 30 năm qua và mục tiêu của huyện trong giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với Bí thư Huyện uỷ Lê Thành Mỹ về nội dung này.

PV: Xin ông cho biết trong chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, vai trò của công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các Nghị quyết, các nhiệm vụ đột phá của Đảng bộ huyện qua các thời kỳ như thế nào?

Ông Lê Thành Mỹ - Bí thư Huyện uỷ: Xác định vai trò lãnh đạo của Đảng là toàn diện và xuyên suốt, qua chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển: trong từng nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xác định và xây dựng các chương trình trọng tâm, giải pháp đột phá để triển khai thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã cụ thể hóa thành các chương trình hành động và kế hoạch thực hiện hàng năm để lãnh đạo, chỉ đạo UBND huyện, các cấp ủy đảng, địa phương thực hiện. Riêng đối với xây dựng thành phố Nhơn Trạch: Ban Thường vụ Huyện ủy đã cụ thể hóa 02 Nghị quyết chuyên đề: Nghị quyết số 13 của Tỉnh ủy về “xây dựng thành phố Nhơn Trạch đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020” và Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về phát triển đô thị Nhơn Trạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 bằng chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy để triển khai thực hiện. Qua đó, UBND huyện, các cấp ủy đảng, các địa phương đã xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện theo từng giai đoạn lộ trình cụ thể, rỏ ràng. Ngoài ra, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy thường xuyên tăng cường theo dõi, kiểm tra đôn đốc tại các cuộc họp định kỳ, đột xuất và đi cơ sở để chỉ đạo tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các ngành, các địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua 30 năm hình thành và phát triển, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo Huyện ủy luôn bám sát vào quy chế làm việc, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách. Đồng thời, cũng khẳng định rằng Ban Chấp hành Đảng bộ huyện qua các thời kỳ luôn tự hào là Đảng bộ đoàn kết, cùng phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, luôn trong sáng, minh bạch vì lợi ích chung cho phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống cho người dân trên địa bàn.

PV: Trong công tác quy hoạch để hướng đến xây dựng Thành phố mới, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch của huyện đã được thực hiện như thế nào và kết quả đạt được đến thời điểm hiện nay thưa ông?

Ông Lê Thành Mỹ - Bí thư Huyện uỷ: Trên cơ sở các quy hoạch về xây dựng thành phố mới Nhơn Trạch. Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo kêu gọi triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các công trình công nghiệp và đô thị mới Nhơn Trạch. Năm 1997, Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp Nhơn Trạch với quy mô 2.700 ha đã được triển khai thực hiện. Năm 2006, đã triển khai lập quy hoạch chi tiết, đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị giao thông, san nền, cấp điện, nước, môi trường và công trình tiện ích khu dân cư như trường học, nhà trẻ, chợ... theo quy hoạch. Năm 2016, huyện đã tập trung nguồn lực thực hiện xây dựng đô thị mới Nhơn Trạch theo đồ án quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, qua rà soát, đánh giá thì huyện Nhơn Trạch đã thực hiện đạt 04/05 tiêu chí với 56/63 tiêu chuẩn đô thị loại III, đạt 81/75 điểm so với quy định đạt theo Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá 15.

Hiện nay, huyện đang tập trung phối hợp với Sở Xây dựng đẩy nhanh tiến độ thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung của huyện để làm cơ sở triển khai lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Bên cạnh đó, huyện đã ban hành các Kế hoạch xây dựng đề án công nhận đô thị loại III và các Phường thuộc thành phố Nhơn Trạch và đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học, chợ siêu thị để khuyến khích, thu hút người dân các địa phương khác đến định cư, sinh sống lâu dài. Dự kiến đến năm 2025 huyện Nhơn Trạch sẽ hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 3.

PV: Xin ông cho biết mục tiêu của Nhơn Trạch trong các giai đoạn tiếp theo?

Ông Lê Thành Mỹ - Bí thư Huyện uỷ: Trước hết, mục tiêu phục vụ cho Nhân dân là chính; thân thiện môi trường, khẳng định xây dựng Nhơn Trạch là nơi đáng sống. Xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, gắn phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển con người toàn diện.Tập trung huy động các nguồn lực, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện để phát triển kinh tế nhanh, bền vững theo hướng phát triển Nhơn Trạch là đô thị công nghiệp - thành phố cảng, đô thị tri thức. Đầu tư kết cấu hạ tầng cho đô thị, nhất là hạ tầng kỹ thuật khung và hạ tầng xã hội thiết yếu đồng bộ, hiện đại. Thúc đẩy kinh tế khu vực đô thị tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững. Chất lượng sống tại đô thị ở mức cao, bảo đảm đáp ứng cơ bản nhu cầu về nhà ở và hạ tầng xã hội cho cư dân đô thị. Tập trung thực hiện các Chương trình đột phá của Nghị quyết huyện Đảng bộ. Phấn đấu đến năm 2025, Nhơn Trạch đạt các tiêu chí đô thị loại III; đến năm 2030, thành lập thành phố Nhơn Trạch và đạt tiêu chí cơ bản của đô thị loại II; những năm tiếp theo, đầu tư xây dựng, nâng cấp đô thị đạt tiêu chí của đô thị loại I.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​