Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch - Những đổi thay vượt bậc sau 30 năm hình thành và phát triển

Tháng 9/1994, huyện Nhơn Trạch được thành lập trên cơ sở tách ra từ huyện Long Thành, như vậy vào tháng 9 năm nay Nhơn Trạch vừa tròn 30 năm tuổi. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức vào những ngày đầu thành lập, thì đến nay, huyện Nhơn Trạch đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên mọi lĩnh vực và đang trên đà phát triển theo hướng đô thị. Để biết thêm về những thành tựu đã đạt được và định hướng của huyện Nhơn Trạch trong những năm tới, Phóng viên đã có buổi trao đổi với Ông Nguyễn Thế Phong – Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch về nội dung này.

N.T.Phong.jpgÔng Nguyễn Thế Phong – Quyền Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

PV: Thưa ông, xin ông cho biết đâu những thành tựu nổi bật nhất của Nhơn Trạch trong hành trình 30 năm phát triển?

Ông Nguyễn Thế Phong: Các thành tựu nổi bật nhất của Nhơn Trạch sau 30 năm, đó là thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 50 lần so với năm 1995, khoảng 82 triệu đồng/người/năm. Thành tựu thứ hai là về cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ, mang tính kết nối vùng và phát triển theo hướng tiêu chí đô thị loại III, đến nay Nhơn Trạch đã đạt 66/73 tiêu chí của một đô thị loại III. Nhơn Trạch đang phấn đấu đến năm 2026 sẽ hoàn thành 7 tiêu chí còn lại. Một thành tựu quan trọng nữa, đó là đầu tư hạ tầng xã hội, hệ thống trường lớp đáp ứng được nhu cầu dạy và học của con em Nhơn Trạch. Bên cạnh đó, việc phát triển các khu công nghiệp, hiện nay đã có 9 KCN và 1 khu tiểu thủ công nghiệp với diện tích là 3.600ha, đáp ứng việc làm cho 130.000 công nhân lao động.

PV: Xin ông cho biết thêm huyện Nhơn Trạch hiện đang có những lợi thế nào để phát triển đi lên đô thị và có định hướng như thế nào để đạt được mục tiêu đề ra?

Ông Nguyễn Thế Phong: Lợi thế quan trọng nhất chính là khát vọng phát triển của Chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch để huyện phát triển lên đô thị trong tương lai. Lợi thế kế tiếp là về vị trí địa lý, hiện Nhơn Trạch đang nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ vào TP.HCM và sân bay Long Thành và đặc biệt là vùng kết nối giao thông trọng điểm giữa miền Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ, thể hiện ở các tuyến đường cao tốc, là tuyến giao thông kết nối với sân bay Long Thành, đây là một trong những yếu tố để phát triển kinh tế - xã hội của Nhơn Trạch trong thời gian tới. Thêm một lợi thế nữa là, Nhơn Trạch đang có sức hút đầu tư, kêu gọi đầu tư vào huyện rất lớn, nhất là các dự án có vốn FDI, huyện cũng tập trung vào phát triển công nghiệp – thương mại và dịch vụ, phấn đấu để Nhơn Trạch đạt được mục tiêu đô thị trong tương lai.

PV: Xin ông cho biết những mục tiêu cụ thể của huyện Nhơn Trạch trong thời gian tới?

Ông Nguyễn Thế Phong: Mục tiêu của huyện là xây dựng huyện Nhơn Trạch đồng bộ và hiện đại, lấy con người và chất lượng cuộc sống làm trung tâm văn hoá, văn minh đô thị, làm nền tảng để phát triển, kết hợp hài hoà giữa văn hoá và đô thị, phát triển hạ tầng trước để kêu gọi đầu tư; Lấy nền tảng văn hoá và phát huy yếu tố văn hoá hiện có để gìn giữ được nét văn hoá của địa phương. Trong thời gian tới, huyện Nhơn Trạch phấn đấu đến năm 2030 theo Nghị quyết 09 của BTV Tỉnh uỷ trở thành đô thị tri thức, từng bước nâng lên chất lượng sống cho Nhân dân và từng bước trở thành đô thị loại II đến năm 2030.

Xin cảm ơn ông!

Xuân Mai​ 

 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​