Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch đã sẵn sàng các điều kiện cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024

​      Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến gần, toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 34 ngàn thí sinh dự thi, là một trong những hội đồng thi lớn nhất cả nước, riêng huyện Nhơn Trạch có 1.982 thí sinh. Thí sinh trên cả nước thi chung một bộ đề thi, do đó công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được lãnh đạo UBND huyện quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi cũng đã hoàn tất.

      Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ô.Lương Hữu Ích, để đảm bảo tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, UBND huyện đã quán triệt đến các trường THPT, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Đồng Nai (cơ sở 2) và Trung tâm GDNN-GDTX Nhơn Trạch thực hiện nghiêm túc hoàn thành Chương trình giáo dục theo quy định và kế hoạch thời gian năm học; tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn về những điểm mới, điểm sửa đổi, bổ sung và điểm cần lưu ý trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ giáo viên, nhân viên; phổ biến Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đảm bảo đạt hiệu quả.

HSNBK.jpg

Học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ôn tập cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 


         Đồng thời, đề nghị các trường phổ biến trước nội quy phòng thi cho các em học sinh biết, chấp hành đúng quy định. Động viên học sinh an tâm, tự tin và không thực hiện những hành vi dẫn đến vi phạm qui chế thi. Bên cạnh đó, các trường cũng cần thực hiện rà soát hồ sơ của học sinh trước kỳ thi, tránh trường hợp sai sót thông tin ảnh hưởng đến việc thi của các em; tổ chức họp phụ huynh học sinh để triển khai những nội dung cần sự hỗ trợ của gia đình. Huyện cũng đã thành lập các Đoàn tiến hành rà soát đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị camera, nhất là đảm bảo cung cấp điện trong quá trình thi, hệ thống camera giám sát (đối với nơi bảo quản đề thi) đảm bảo hoạt động 24/24, riêng đối với camera tại các phòng thi tiến hành dán băng keo đen tránh lộ, lọt đề thi. Để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện, Huyện đoàn Nhơn Trạch cũng đã phân công các Đội tiếp sức mùa thi trong 02 ngày diễn ra kỳ thi.

         Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Phương cho hay: “trước đó, Huyện đoàn đã tiến hành rà soát, tổng hợp nhu cầu hỗ trợ, tiếp sức của thí sinh, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp học sinh tự tin hơn; chúng tôi cũng đã thành lập các đội hình giáo viên trẻ, năng động tại các địa phương hỗ trợ ôn tập kiến thức cho học sinh khó khăn”. Cũng theo anh Châu Thành Phương, vào 02 ngày thi chính 27 và 28 /6/2024, Huyện đoàn có các đội thanh niên tình nguyện phát nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập cho thí sinh dự thi cũng như hỗ trợ, đưa đón thí sinh miễn phí tại 3 điểm thi là: trường THCS Phước Thiền, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Nhơn Trạch.

        Cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. UBND huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại các Điểm thi. Trung tá Nguyễn Đình Mão – Đội trưởng Đội an ninh, Công an huyện Nhơn Trạch cho biết: “Đến thời điểm này, công tác phân công nhiệm vụ cho từng Đội thuộc Công an huyện và lực lượng công an xã đã hoàn tất. Nhất là thực hiện rà soát, kiểm tra độ bảo mật đối với phòng bảo quản đề thi, bài thi và các phương án đề phòng tiêu cực, gian lận trong kỳ thi. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch ứng phó các sự cố cháy nổ như kiểm tra hệ thống PCCC, trang bị thêm các thiết bị chữa cháy và bố trí lực lượng công an PCCC tại mỗi điểm thi; phân công lực lượng Công an giao thông thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông các tuyến đường gần địa điểm tổ chức, cũng như hỗ trợ thí sinh đi trễ. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an huyện cũng sẽ phối hợp với Huyện đoàn hỗ trợ tiếp sức mùa thi cho các thí sinh”.

     Đối với yêu cầu về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, huyện đã chỉ đạo trung tâm y tế phối hợp đồng loạt kiểm tra các cơ sở cung cấp thực phẩm, nhất là khu vực gần trường học. Đối với các điểm thi có phục vụ ăn uống, hàng ngày, nhân viên y tế sẽ giám sát và lấy mẫu thức ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

      Điểm mới trong công tác phối hợp tổ chức kỳ thi năm nay được áp dụng trên địa bàn cả tỉnh, đó là là thí sinh ngoài được miễn 100% vé xe buýt, nếu gọi dịch vụ xe taxi đi lại trong thời gian dự thi sẽ được giảm 50% cước phí khi xuất trình thẻ dự thi từ ngày 26 đến ngày 29/6. 

        Kỳ thi đã gần kề, do đó các phụ huynh không nên tạo áp lực cho con mà thay vào đó cần tâm sự, chia sẻ với con để tạo tâm lý thoải mái. Đối với học sinh, nên thực hiện những bài tập thể thao nhẹ nhàng vừa đảm bảo thể lực vừa giải tỏa được căng thẳng, trước ngày thi nên đi ngủ sớm để đảm bảo sức khoẻ. Trong khi thi, thí sinh cần giữ tâm lý thoải mái, đọc kỹ đề, phân bổ thời gian hợp lý sao cho hoàn thành bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​