Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Ngành giáo dục và đào tạo huyện Nhơn Trạch không ngừng phát triển sau 30 năm

Theo Nghị định số 51 - CP của Thủ tướng Chính phủ, huyện Nhơn Trạch được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/09/1994. Sau 30 năm, cùng với sự phát triển trên các lĩnh vực, ngành giáo dục và đào tạo Nhơn Trạch đã đạt được những thành tựu nhất định.

27.6.2024b2.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hữu Ích khen thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc năm học 2021 - 2022

 

Vượt khó để xây dựng môi trường giáo dục đạt chuẩn

Trong thời đầu mới thành lập, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Nhơn Trạch gặp không ít khó khăn vì kinh tế chưa phát triển, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, nhiều điểm trường phải mượn nhà dân để tổ chức giảng dạy, tuy thiếu thốn, khó khăn nhưng đội ngũ giáo viên đều rất nhiệt huyết, với quyết tâm mang tri thức cho học sinh huyện nhà. Năm 1994, huyện Nhơn Trạch chỉ có 30 đơn vị trường học công lập, trong đó gồm 10 trường mẫu giáo; 9 trường tiểu học; 08 trường trung học cơ sở và 01 trường trung học phổ thông với khoảng 20.000 học sinh, 850 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Nhớ lại khoảng thời gian những năm mới tách huyện, cô Võ Kim Liên – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hiệp Phước không khỏi tự hào, bởi mặc dù không có trường lớp khang trang, bàn ghế đầy đủ như bây giờ nhưng học sinh vẫn cố gắng đến trường, cô Liên nhớ lại: “Năm 1995, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm Tiểu học tại trường Trung cấp Sư phạm Đồng Nai thì tôi được phân công về công tác tại trường Tiểu học Phước An – xã Phước An. Thời điểm đó, đời sống người dân địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhưng học sinh rất chịu khó và ham học, có những em vừa học vừa phụ giúp gia đình. Địa bàn xã Phước An lúc bấy giờ là xã vùng xa của huyện, lúc đó đi dạy bằng xe đạp, ngày nào cũng đạp gần 20 cây số mới đến được điểm trường, mặc dù khó khăn về mọi mặt nhưng thầy cô giáo rất tâm huyết với nghề”.

Theo ông Lê Minh Hùng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thực hiện “đa dạng hóa trường lớp” nên trong những năm qua, ngành giáo dục đã tham mưu với chính quyền địa phương xây dựng quy hoạch mạng lưới trường lớp cho từng năm học, gắn liền với tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 46 cơ sở giáo dục công lập, trong đó bao gồm 15 trường mầm non, 16 trường tiểu học, 11 trường Trung học cơ sở, 01 trường TH-THCS, 03 trường Trung học phổ thông và 01 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên; hệ tư thục có 10 trường mầm non tư thục và 91 mhóm lớp mầm non độc lập tư thục, huy động hơn 53,2 ngàn học sinh các cấp; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đang trực tiếp công tác trong hệ thống cơ sở giáo dục là hơn 2,1 ngàn người.  Trong những năm qua, công tác huy động học sinh ra lớp ở các bậc học đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra hằng năm. Công tác huy động các cháu trong độ độ tuổi mẫu giáo được huy động ra lớp đạt từ 100%; huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1 và học sinh lớp 5, hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở hằng năm đạt trên 99,8%. Đến nay, mạng lưới trường lớp trên địa bàn huyện đã được đầu tư khang trang theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS được duy trì. Tất cả các trường phổ thông trên địa bàn huyện đều có thư viện và tủ sách dùng chung; trang thiết bị, đồ dùng dạy học ở các cơ sở giáo dục được chú trọng tăng cường phục vụ có hiệu quả cho hoạt động dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và thay sách giáo khoa mới; các trường học có phòng học bộ môn, phòng máy vi tính phục vụ cho công tác giảng dạy. Đến tháng 04/2024, huyện có 42/46 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt 91,3%.

Với các phương châm: “Kỹ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, “Chất lượng giáo dục là danh dự Nhà trường”, ngành giáo dục – đào tạo huyện  Nhơn Trạch  đã từng bước củng cố và xây dựng lực lượng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo hướng chuẩn hóa. Đến nay, 100% cán bộ quản lý giáo dục đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tỷ lệ cán bộ quản lý giáo dục có trình độ chuyên môn trên chuẩn đạt 100%. Công tác phát triển đảng trong nhà trường thường xuyên được quan tâm chú trọng, số đảng viên trong toàn ngành hiện nay là 1020/1860 (tỷ lệ: 54,8%); các cơ sở giáo dục công lập đều có chi bộ đảng trực thuộc Đảng ủy các địa phương.

Thành quả sau 30 năm

 Từ những nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, Chính quyền huyện Nhơn Trạch trong đầu tư mọi nguồn lực cho sự phát triển của ngành giáo dục cũng như sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành. Trong những năm gần đây, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Nhơn Trạch đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Toàn huyện có 04  đơn vị được Chủ tịch nước tặng huy chương Lao động hạng Ba là: trường THCS Phước Thiền, THCS Phước An, MN Nhơn Nghĩa và TH Phước Thiền 1; có 10 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và Đào tạo; đồng thời nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó, huyện Nhơn Trạch có 04 cán bộ, giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba và 21 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào đạo huyện Lê Minh Hùng cho biết: Thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo từ năm 2020 đến năm 2025, Phòng GD&ĐT Nhơn Trạch phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Ngành đề ra, cụ thể là: Triển khai, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục và đào tạo; tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học để tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng và phát triển đảng viên trong nhà trường. Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn huyện, phát huy kết quả  xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi; duy trì bền vững và nâng cao chất lượng kết quả phổ cập bậc trung học cơ sở. Đẩy mạnh hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trong đó chú trọng đến công tác giáo dục hướng nghiệp để thực hiện phân luồng đối với học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Ông Lê Minh Hùng nhấn mạnh: “Ngành cũng sẽ phấn đấu triển khai hiệu quả việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, thay sách giáo khoa giáo dục phổ thông, đổi mới phương pháp giáo dục, dạy học ở các cấp học, ngành học; tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản trị nhà trường và trong giảng dạy và học tập; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, ý thức bảo vệ môi trường, rèn luyện thể chất, kiến thức pháp luật, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh phổ thông nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường công tác thanh kiểm tra nhằm củng cố, chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện tiêu cực trong giáo dục; triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong cơ quan và các đơn vị trường học”.

Song song đó là tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, công tác đổi mới quản lý giáo dục là một trong những mục tiêu hàng đầu của ngành giáo dục – đào tạo huyện trong thời gian tới, nhằm xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có đủ năng lực, có phẩm chất chính trị để làm tốt công tác giáo dục trên địa bàn huyện. Ngành Giáo dục và Đào tạo Nhơn Trạch sẽ không ngừng phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhằm góp phần xây dựng quê hương Nhơn Trạch ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​