Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Hiệu quả từ Đội tự quản an ninh trật tự Cựu chiến binh xã Long Tân

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, từ năm 2014 đến nay, thông qua hoạt động phối hợp tuần tra với lực lượng công an, quân sự, Đội tự quản an ninh trật tự cựu chiến binh xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Không những vậy, Tổ tự quản còn tích cực tham gia vào nhiều hoạt động khác, với tinh thần trách nhiệm cao đã nhận được sự tín nhiệm của chính quyền và nhân dân.

9.1.2024a.jpg
Anh Phan Duy Trung – Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân, Tổ trưởng Tổ tự quản ANTT (bên phải)  trao đổi nhiệm vụ với các thành viên

 

Trong gần 10 năm đi vào hoạt động, Tổ tự quản ANTT CCB xã Long Tân với 12 thành viên đều là những hội viên nòng cốt chính trị, có sự nhiệt huyết, nhiệt tâm với các phong trào do Hội CCB xã và địa phương phát động. Anh Phan Duy Trung - Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân, Tổ trưởng Tổ tự quản ANTT chia sẻ: “Đối với Hội CCB xã có một phong trào đó là Tổ tự quản ANTT với 12 thành viên, trong đó thành viên lớn nhất cũng đã 64, 65 tuổi, nhỏ nhất cũng 35, 36 tuổi; hội đã nghiên cứu, chắt lọc những thành viên là hội viên nòng cốt về chính trị, những người nhiệt huyết, quan tâm đến phong trào của địa phương và đưa vào Đội tự quản, các anh em luôn đoàn kết và tham gia đầy đủ các nhiệm vụ”.

            Lúc mới thành lập, Tổ ANTT CCB xã xác định nhiệm vụ chính là phối hợp tuần tra giữ vững an ninh trật tự và phòng chống tội phạm, tuy nhiêm sau một thời gian dài hoạt động, Tổ ANTT đã không ngừng phát huy vai trò và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động khác như: giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, điều tiết giao thông tại trường học vào giờ cao điểm, dọn dẹp lòng lề đường,…Ông Trương Ngọc Tân (63 tuổi) – thành viên Tổ tự quản cho biết thêm: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ là phối hợp bên công an, bên BCHQS, tuần tra đêm, dọn dẹp lòng lề đường, giao thông, Tổ cũng phân công thành viên trực tại các trường học để sắp xếp vị trí đón đậu xe cho phụ huynh học sinh, hướng dẫn lối vào lối ra, đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường. Đối với hoạt động tuần tra đêm bắt đầu lúc 19 giờ cho đến 1, 2 giờ sáng, các thành viên đều đảm bảo tham gia đầy đủ và tuân thủ đúng giờ giấc đi tuần”. Từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia và xuất ngũ về quê năm 1982, ông Nguyễn Văn Ba (63 tuổi), hiện đang là thành viên Tổ tự quản ANTT của Hội CCB xã chia sẻ: “Tôi cũng là quân nhân phục viên về nên tôi tiếp tục phát huy tinh thần của người “Bộ đội Cụ Hồ”, nhất là các hoạt động của Hội CCB xã, được chọn làm thành viên của Đội tự quản ANTT,mặc dù tuổi cao nhưng khi có cơ hội được đóng góp cho địa phương, tôi rất sẵn sàng”.

Vào những đêm có lịch tuần tra, 12 thành viên Tổ tự quản chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 thành viên tuần tra trên địa bàn 3 ấp của xã, nhóm còn lại sẽ trực tại chốt. Có một số thành viên trong độ tuổi hơn 60 nhưng vẫn rất nhiệt tình với công tác, tham gia với tinh thần tự nguyện và tự chủ cả về kinh phí hoạt động. Trao đổi về hoạt động và tinh thần làm việc của Tổ tự quản, anh Phan Duy Trung – Chủ tịch Hội CCB xã Long Tân, Tổ trưởng Tổ tự quản ANTT cho hay: “Các bác, các chú là bộ đội cụ hồ và đã từng tham gia quân đội nên tất cả nội quy, quy chế các chú đều chấp hành, đặc biệt là đoàn kết, thêm một điều nữa rất là nhiệt huyết, khi có nhiệm vụ, phong trào thì các chú đều có mặt đầy đủ và đến sớm hơn thời gian quy định”.

Đặc biệt, trong năm 2023, hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường của Tổ được Hội CCB tỉnh lựa chọn làm mô hình để nhân rộng trên toàn tỉnh. Chia sẻ về mô hình này, anh Phan Duy Trung cho biết: “Mô hình này anh em đang thực hiện rất tốt và nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, nhà trường, đó là đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo giao thông thông thoáng trước cổng trường cho phụ huynh đưa đón con em cho an toàn”.

Phản ứng linh hoạt và hoạt động hiệu quả của các cựu chiến binh trong Đội Tự quản an ninh trật tự xã Long Tân đã làm đẹp hơn hình ảnh những người cựu chiến binh trong đời sống hằng ngày, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò của hội viên cựu chiến binh đối với quá trình xây dựng và phát triển của địa phương trong thời bình.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​