Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Xã Vĩnh Thanh quan tâm phát triển đảng trong đồng bào công giáo

Với đặc thù là địa phương có hơn 85% dân số là người theo đạo công giáo, thời gian qua, Đảng uỷ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch đã quan tâm phát triển đảng viên là người có đạo, từ đó giúp quần chúng đạo công giáo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

20.11.2023.jpg
Anh Nguyễn Quốc Huy được kết nạp Đảng trong năm 2023

 

Trong năm 2023, xã Vĩnh Thanh đã kết nạp được 10 Đảng viên mới, trong đó đảng viên là đồng bào công giáo chiếm 60%, có những Chi bộ hằng năm đều giới thiệu nguồn trung kiên và kết nạp đảng viên là người công giáo. Như tại Chi bộ ấp Thống Nhất, thông qua việc định hướng thanh niên có đạo tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, Chi ủy Chi bộ ấp sẽ rà soát tạo nguồn kết nạp Đảng.

Ông Nguyễn Văn Thăng – Bí thư Chi bộ ấp Thống Nhất cho biết: “Chỉ tiêu phát triển đảng viên của Chi bộ hằng năm của Đảng uỷ thì chi bộ được giao từ 1 đến 2 đảng viên và đều hoàn thành chỉ tiêu; Chi bộ cũng chú trọng vận động, giáo dục những thành phần quần chúng ưu tú để kết nạp, trong thời gian đảng viên được kết nạp, chi bộ vẫn luôn giúp đỡ đảng viên đó và thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên và người công giáo tốt trên mọi mặt”.

Là một trong những đảng viên trẻ người công giáo anh Nguyễn Quốc Huy, hiện đang là Bí thư Đoàn ấp Thống Nhất và là lực lượng dân quân thường trực tại UBND xã, mặc dù kiêm nhiệm nhiều vị trí nhưng anh đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình, luôn tuân thủ các quy tắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Quốc Huy – Đảng viên Chi bộ ấp Thống Nhất chia sẻ: “tôi kết nạp vào Đảng năm 2023, là người đạo công giáo tôi được Chi bộ ấp Thống Nhất tạo điều kiện kết nạp Đảng, bản thân tôi rất vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và cũng xin hứa sẽ hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó”.

Tính đến nay, toàn Đảng bộ xã Vĩnh Thanh có 283 đảng viên, trong đó có 138 đảng viên có đạo Công giáo, chiếm gần 49%. Hằng năm, tỷ lệ cán bộ đảng viên người công giáo được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt 45% và tỷ lệ đảng viên đạo công giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ là 100%.

Ông Trần Hoàng Sự - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thanh nhấn mạnh: “Các đảng viên có đạo đã thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương, đồng thời tham gia rất tốt các phong trào thi đua yêu nước như: xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, các phong trào về an sinh xã hội cũng như các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tỷ lệ đảng viên là người công giáo tại xã Vĩnh Thanh ngày càng tăng đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng ủy xã trong công tác phát triển đảng trong đồng bào có đạo, bởi những nỗ lực, cống hiến của đảng viên có đạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua là nhân tố góp phần đưa xã Vĩnh Thanh thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong những năm qua.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​