Trong 02 ngày 21 và 22/11/2023, Đoàn kiểm tra do đồng chí Phạm
Sỹ Linh – Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ Nhơn Trạch làm trưởng đoàn đã có buổi làm
việc với Đảng bộ các xã Long Thọ, Phước Thiền, Phú Thạnh và thị trấn Hiệp Phước
về kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 và Quy định số
11-Qđi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo; nêu cao trách nhiệm của người đứng
đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản
ánh, kiến nghị của dân.
Báo cáo với đoàn, từ đầu năm đến nay, Chủ tịch UBND và cán bộ Tư pháp –
Hộ tịch các xã/thị trấn đã thực hiện tiếp 424 lượt công dân, riêng Bí thư Đảng
uỷ xã/thị trấn đã tiếp 66 lượt công dân; các địa phương cũng tiếp nhận 106 đơn
thư khiếu nại, tố cáo; đồng thời mỗi địa phương đã tổ chức được từ 2 - 3 buổi
đối thoại giữa người đứng đầu với nhân dân. Theo các địa phương, tại các buổi
tiếp dân, đa số người dân phản ánh, kiến nghị về các nội dung như: công tác bồi
thường, giải phóng mặt bằng; cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp
đất đai; cấp tái định cư và cấp giấy phép xây dựng,…![CThi 35.jpg](/SiteAssets/Lists/TnTuc/NewForm/CThi%2035.jpg)
Đồng chí Phạm Sỹ Linh – Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Trưởng
đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với Đảng uỷ - UBND xã Phước Thiền
Phát biểu tại các buổi kiểm
tra, đồng chí Phạm Sỹ Linh – Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ đánh giá
cao kết quả thực hiện được của Đảng ủy các xã/thị trấn
như: đã kịp thời ban hành các Nội quy, Quy chế, Kế hoạch tiếp dân của đồng chí
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã/thị trấn trong năm 2023. Ngoài ra, hàng tháng
Đảng ủy, UBND các địa phương đều ban hành Thông báo lịch tiếp công dân trên các
phương tiện thông tin và niêm yết tại bộ phận Một cửa. Đồng
chí Phạm Sỹ Linh đề nghị, Đảng uỷ - UBND các xã Phước Thiền, Long Thọ, Phú Thạnh
và thị trấn Hiệp Phước, thời gian tới cần tiếp
tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có
hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định
của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; nâng cao trách nhiệm của
người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị trong công tác tiếp dân,
đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời giải quyết dứt điểm những phản ánh,
kiến nghị mới phát sinh từ cơ sở không để phát sinh điểm nóng, các vụ việc đông
người, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Tăng cường công tác
kiểm tra, giám sát, nhất là công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của
người đứng đầu chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, đối
thoại trực tiếp với dân và giải quyết phản ánh, kiến nghị khiếu
nại của người dân. Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo về tinh thần, thái độ phải hòa nhã, thân thiện, nắm
vững chuyên môn nghiệp vụ và hướng dẫn tận tình cho người dân.
Xuân Mai