Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Đảng bộ huyện Nhơn Trạch nỗ lực thực hiện hiệu quả mục tiêu Nghị quyết năm 2023

Năm 2023, Đảng bộ huyện Nhơn Trạch đã bám sát đặc thù của địa phương, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và chủ động đề ra các giải pháp thực hiện và thành quả chính là đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

25.1.2024d4.jpg
Đồng chí Lê Thành Mỹ - TUV, Bí thư Huyện uỷ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Tỉnh uỷ

 

Năm 2023, Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra 56 chỉ tiêu. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đến cuối năm, huyện đã hoàn thành đạt và vượt 55/56 chỉ tiêu.

Đánh giá về tình hình thực tế trên địa bàn và các chỉ tiêu thực hiện được trong năm 2023, Bí thư Huyện ủy Lê Thành Mỹ cho biết: Có thể nói năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, kinh tế thế giới suy giảm kéo theo hoạt động thương mại và đầu tư giảm sút, đã tác động sâu sắc đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Song, với sự tập trung, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực”.

Cũng theo Bí thư Huyện uỷ, sau 01 năm nỗ lực, tình hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đang dần được phục hồi. Huyện cũng tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, mang tính kết nối vùng. Các chương trình giáo dục, an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách được thực hiện tốt. Những kết quả đã đạt được trong năm 2023 là rất quan trọng, tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, vai trò điều hành của chính quyền các cấp.

Đối với lĩnh vực kinh tế, giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng năm 2023 tăng 15,27% so với cùng kỳ; lượng vốn đầu tư trên địa bàn tiếp tục gia tăng, huyện đã thu hút thêm 7 dự án đầu tư mới, hiện có 324/591 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 128.600 lao động. Riêng, Cụm công nghiệp do huyện trực tiếp quản lý hiện có 33 dự án đăng ký đầu tư; trong đó, có 21 dự án đã đi vào hoạt động, 02 dự án đang xây dựng và 10 dự án đang lập thủ tục đầu tư, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 3.400 lao động.

Nhơn Trạch là địa bàn đang triển khai nhiều dự án, do đó, công tác bồi thường và thi công các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Qua đó, huyện đã triển khai bồi thường cho 14 dự án với tổng số tiền 817,7 tỷ đồng. Mặt khác, huyện chỉ đạo tổ chức rà soát, yêu cầu các doanh nghiệp cam kết đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn.

Trong năm 2023, tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn huyện ước thực hiện được 16.377 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 109% kế hoạch; nhờ tập trung thực hiện sớm các dự án, đến nay tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vốn huyện đạt trên 98% và vốn tỉnh đạt trên 95%. Riêng, nguồn vốn từ ngân sách Trung ương là 60 tỷ đồng bố trí cho huyện thực hiện dự án đường Vành đai 3 - thành phần 4, đã giải ngân đạt 100% kế hoạch.

Công tác quản lý xây dựng cơ bản trên địa bàn được huyện chỉ đạo theo dõi thực hiện chặt chẽ. Trong năm, cơ quan chức năng đã tiến hành cấp phép xây dựng cho 204 trường hợp, đảm bảo các hồ sơ đúng thời hạn, không có hồ sơ trễ hẹn; đồng thời tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với 07 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, với tổng số tiền phạt gần 500 triệu đồng.

Đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới toàn diện trên địa bàn, huyện đã tập trung nguồn lực hỗ trợ xã Phước Khánh đạt chuẩn NTM nâng cao, tiến tới đạt 100% xã được công nhận.

Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI về đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại hướng đến chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn huyện, kết quả giải quyết thủ tục hành trên địa bàn huyện cả 2 cấp đều trên 98,5%.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, năm 2023, toàn Đảng bộ huyện Nhơn Trạch đã kết nạp mới 164 đảng viên, vượt chỉ tiêu tỉnh giao 4 đảng viên, thành lập được 01 Chi bộ HTX Phước Khánh, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ đều tăng so với cùng kỳ. Công tác dân vận được các cấp ủy, chính quyền, các ngành địa phương tập trung lãnh đạo thực hiện tốt.

Bí thư Huyện uỷ Lê Thành Mỹ nhấn mạnh: “Năm 2024, Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục nỗ lực lãnh đạo chỉ đạo khắc phục hạn chế và phát huy những kết quả đã đạt được. Trong đó, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tiếp tục duy trì, phục hồi và tăng trưởng công nghiệp-xây dựng, nông nghiệp theo hướng bền vững; tập trung phát triển thương mại và dịch vụ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện. Đặc biệt, trong bối cảnh doanh nghiệp, người lao động đang gặp nhiều khó khăn, nhất là vào thời điểm lương, thưởng cuối năm, chuẩn bị Tết Nguyên đán năm 2024…Dự báo được điều đó, huyện đã, đang chỉ đạo các cấp, các ngành chú trọng nắm bắt tình hình, tăng cường an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân nói chung, người lao động nói riêng”.

Với những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết năm 2023 đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm và khát vọng phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để huyện Nhơn Trạch tiếp tục hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm tới.

Xuân Mai 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​