Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Những vườn hoa Tết khoe sắc tại huyện Nhơn Trạch

Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, các nhà vườn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch lại tất bật chăm chút cho vụ hoa tết, những năm gần đây nhiều nhà vườn đã nhanh chóng bắt kịp nhu cầu của người dân về sở thích chơi hoa tết khi lựa chọn nhân giống những loại hoa đáp ứng các tiêu chí như: đẹp, lạ và lâu tàn.

6.2.2024b.jpg
Ông Huỳnh Văn Lực - xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch đang lặt lá mai

 

Tại khu vườn trồng hoa mai rộng gần 1ha của ông Huỳnh Văn Lực – xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch đang vào giai đoạn ra nụ, thời điểm này vườn của ông đã có hàng chục đơn hàng của khách, với thâm niên 17 năm trồng mai bán tết nên việc chọn gốc mai để nhân giống sao cho hài lòng người mua được ông chú trọng nhất. Ông Huỳnh Văn Lực - xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch chia sẻ“Đầu tiên là phải chọn giống và phải chọn giống lâu tàn thì mới đẹp, mai được trồng cả năm thì mình sửa dáng từ từ, cắt tàng và thứ ba là phân bón, muốn cây mai bền bỉ thì phải bón phân hữu cơ chứ không dùng phân vô cơ, từ từ mai mới lớn, nhiều bà con nôn nóng bón phân vô cơ thì mai sẽ nở sớm”.

Hiện tại, khu vườn của ông đang trồng khoảng 80 gốc mai có giá bán từ 5 – 10 triệu đồng. Điểm đặc biệt ở những cây mai này chính là hoa mọc thành từng chùm, mỗi chùm có từ 5 – 7 bông, khi nở rộ thì hoa mai phủ kín hết cây nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Vào những ngày cuối năm, vườn hoa vạn thọ khoảng 3 ngàn chậu của hộ ông Phan Huy Sự - xã Phước Thiền đã bắt đầu ra hoa, tạo nên khung cảnh rực rỡ sắc xuân; hoa tết khi được nông dân địa phương trồng và bán trực tiếp cho người tiêu dùng có nhiều lợi thế hơn hoa nhập từ những nơi khác. Ông Phan Huy Sự - xã Phước Thiền nói “Năm nay với lượng bông chúng tôi làm thì cơ bản đã đặt hàng khoảng 80%, sở dĩ năm nay lượng khách đặt hàng do chúng tôi có nhiều lợi thế, thứ nhất là bông trồng tại địa phương nên không lo về vấn đề chuyên chở; thứ hai nữa là bông trồng không sử dụng hoá chất mà chỉ dùng sơ dừa, tro, phân gà nên bông rất bền, lâu tàn, rất thuận lợi”.

6.2.2024b1.jpg
Hình Ông Bùi Phước Đức – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch

 thăm vườn hoa Tết tại xã Phước Thiền

 

Ông Bùi Phước Đức – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch cho biết: “Để giúp nông dân trồng và tiêu thụ được hoa trong dịp tết, riêng về phía hội nông dân của huyện nhà cũng đã hỗ trợ cho 02 Tổ hợp tác trồng hoa và cây cảnh của Phú Hội và Phú Thạnh, mỗi Tổ được vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân là 500 triệu đồng”.

Toàn huyện Nhơn Trạch, vụ hoa tết năm nay khoảng 5ha và đa dang chủng loại, với lợi thế hoa trồng tại địa phương nên các nhà vườn chủ động được mức giá, đảm bảo giá bán ra phù hợp với kinh tế hiện nay, giá rẻ nên người trồng cũng không quá lo lắng về tình trạng tồn hàng như những nơi khác.

              Xuân Mai - Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​