Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​ Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Dự kiến trong 02 ngày 20 và 21/6/2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Để hiểu thêm về các bước chuẩn bị Đại hội, những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 và các nhiệm vụ sẽ triển khai, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Phóng viên Đài truyền thanh Nhơn Trạch đã có buổi trao đổi với bà Phạm Thị Kiều Thu – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch về nội dung này.

15.5.2024c1.jpg
Bà Phạm Thị Kiều Thu – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch

 

PV: Thưa bà, xin bà cho biết đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã được tiến hành như thế nào?

Đến thời điểm hiện nay, còn khoảng hơn 1 tháng nữa thì Đại hội sẽ diễn ra theo kế hoạch. Về công tác chuẩn bị, nhìn chung cơ bản đã hoàn thành xong công tác dự thảo văn kiện và dự kiến nhân sự giới thiệu tham gia nhiệm kỳ mới. Hiện Ban Thường trực MTTQ huyện đang tổng hợp ý kiến góp ý lần thứ 4 của các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, riêng danh sách dự kiến nhân sự đang gửi Ban Tổ chức Huyện ủy thẩm định lý lịch chính trị đối với các vị Ủy viên là đảng viên của các tổ chức, đơn vị cử tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa VII. Các công việc phục vụ Đại hội vẫn đang triển khai thực hiện song song với hoạt động thường xuyên.

PV: Bà đánh giá như thế nào về những kết quả MTTQ từ huyện đến cơ sở đạt được trong nhiệm kỳ qua thưa bà?

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm hướng dẫn của tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy; sự phối hợp hỗ trợ của HĐND - UBND huyện và các cấp ủy, chính quyền cơ sở; sự phối hợp đồng bộ của các tổ chức thành viên và tính chủ động tích cực của cán bộ trong hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở; sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân nên việc triển khai thực hiện các chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội khóa VI đề ra cơ bản đạt hiệu cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Cụ thể từ kết quả đạt được, trong 5 năm qua, UBMTTQ huyện được tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.

PV: Chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch đã phát động các phong trào thi đua gì để chào mừng Đại hội thưa bà?

Theo lộ trình chuẩn bị, ngay từ khi Trung ương, Tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ban Thường trực MTTQ huyện khóa VI đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội cấp huyện và cơ sở; đồng thời ban hành kế hoạch phát động thi đua chào mừng Đại hội các cấp. Trong đó, tập trung các công trình như: xây dựng nhà ở, tặng học bổng, khám chữa bệnh… cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và kêu gọi, vận động nhân dân tham gia các mô hình ở khu dân cư như: Làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, trồng cây tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp ở các tuyến đường ngỏ, hẻm….

PV: Trong nhiệm kỳ tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đề ra những giải pháp nào để nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ các cấp trong huyện, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào thi đua yêu nước ở địa phương thưa bà?

Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, đối với hệ thống Mặt trận Tổ quốc huyện Nhơn Trạch đề ra 34 giải pháp để thực hiện 05 chương trình hành động; trong đó tập trung các giải pháp trọng tâm như:

Thứ nhất là tiếp tục phát huy vai trò của các nhân sỹ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo làm hạt nhân trong công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào, củng cố khối đại đoàn kêt toàn dân tộc, tạo sự ổn định tình hình ở địa bàn dân cư.

Thứ hai là phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam về tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ ba là tiếp tục cụ thể hóa nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217 của Bộ Chính trị; Quy định số 124 - QĐ/TW của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Thứ tư là tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 218 của Bộ Chính trị; tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; phát huy sáng kiến của nhân dân, nhất là đội ngũ trí thức để xây dựng đất nước.

Thứ năm là đổi mới các kỳ họp của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, bám sát tình hình đời sống nhân dân.

Thứ sáu là tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Ban công tác Mặt trận ấp và các tổ Mặt trận ở địa bàn dân cư.

Và cuối cùng là đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình, các hoạt động xã hội từ thiện, vận động phát triển nguồn quỹ “Vì người nghèo”… nhằm chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Xin cảm ơn bà!

Xuân Mai (thực hiện)


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​