Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Đảng bộ, Chính quyền huyện Nhơn Trạch cần làm tốt công tác quy hoạch và chăm lo phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng sống của Nhân dân

​      Huyện Nhơn Trạch được Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy định hướng phát triển trở thành đô thị công nghiệp - thành phố cảng  hiện đại trong tương lai; là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật cho Vùng Thành phố Hồ Chí Minh. Mục tiêu của Nhơn Trạch trong các giai đoạn tiếp theo là đến năm 2025, Nhơn Trạch phải phấn đấu đạt các tiêu chí của một đô thị loại III. Cùng với đó, sẽ thành lập Thành phố Nhơn Trạch và đạt tiêu chí cơ bản của đô thị loại II vào năm 2030. Để thực hiện được mục tiêu trên, Đảng bộ - Chính quyền và Nhân dân huyện Nhơn Trạch cần tập trung thực hiện tốt những nội dung trọng tâm nào, phóng viên Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Nhơn Trạch đã có buổi trao đổi với đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai để biết thêm các nhiệm vụ và giải pháp huyện Nhơn Trạch cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. 

BTTU.jpg

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai


        PV: Theo định hướng của Nghị quyết 09 của Ban Thường Vụ Tỉnh uỷ, huyện Nhơn Trạch sẽ phát triển trở thành đô thị công nghiệp - thành phố cảng trong tương lai, như vậy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nhơn Trạch cần làm gì để đạt được các mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết đã đề ra thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai: Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xác định phát triển Nhơn Trạch thành một thành phố công nghiệp, một thành phố cảng trong tương lai, bởi lẽ Nhơn Trạch có một vị trí rất đắc địa, có sông Đồng Nai, gần cảng hàng không quốc tế Long Thành, nằm giữa TP.HCM với sân bay Long Thành, nằm cạnh TP.Biên Hoà, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cảng Phú Mỹ là những điều kiện rất thuận lợi cho TP.Nhơn Trạch phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và phấn đấu đến năm 2025 thì Nhơn Trạch trở thành thành phố loại III trực thuộc tỉnh, những mục tiêu đặt ra cho thành phố Nhơn Trạch trong thời gian tới là rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Đồng Nai.

Do đó, để đạt được những mục tiêu đặt ra thì thành phố Nhơn Trạch phải hoàn chỉnh việc quy hoạch huyện, quy hoạch phân khu, quy hoạch không gian phát triển cho thành phố Nhơn Trạch một cách bài bản, chuẩn mực và có tầm nhìn về một đô thị hiện đại, tầm nhìn về một thành phố cảng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả, tầm nhìn về một không gian sống có chất lượng đối với người dân, cần có một tầm nhìn “dài hơi”. Sau khi đã có quy hoạch cần phải thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch và thúc đẩy thu hút đầu tư, huy động nguồn lực của xã hội để phát triển Nhơn Trạch, bởi vì khi Nhơn Trạch có quy hoạch bài bản thì nhà đầu tư sẽ đến, đầu tư vốn để phát triển Nhơn Trạch theo quy hoạch của huyện. Tiếp theo là xây dựng đội ngũ cán bộ để hiện thực hoá những mục tiêu, những giải pháp đã đề ra, đó là xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự có năng lực, tận tâm, quyết liệt trong hành động để thúc đẩy các đề án, chương trình phát triển của thành phố Nhơn Trạch trong tương lai.

PV: Với những mục tiêu và giải pháp mà đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ vừa đề cập đến đều thể hiện sự kỳ vọng nâng cao chất lượng sống của người dân. Vậy thì, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo huyện Nhơn Trạch cần quan tâm thực hiện tốt những gì thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai: Khi Nhơn Trạch đã trở thành một thành phố tri thức, thành phố hiện đại thì chúng ta kỳ vọng về một không gian sống chất lượng cao, chất lượng sống của người dân sẽ rất tốt từ chăm sóc sức khoẻ, văn hoá, thể thao, giáo dục, môi trường, an ninh trật tự đòi hỏi phải đạt yêu cầu cao, do đó chính quyền, Đảng bộ phải nỗ lực, thực hiện 12 tiêu chí mà Đảng bộ tỉnh đề ra về nâng cao chất lượng sống của người dân, phải thực hiện quyết liệt về nâng cao chất lượng hạ tầng xã hội, quy hoạch trường lớp phải khang trang, có đủ giáo viên, trường đạt chuẩn quốc gia, số lượng học sinh phải ở sĩ số là 40 học sinh/lớp; các cơ sở y tế phải chăm sóc sức khoẻ cho người dân thật tốt từ xã đến huyện, phải có khám chữa bệnh chuyên sâu, chăm lo sức khoẻ nhân dân; rồi xây dựng công viên cây xanh, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông trong đô thị, thông thoáng, không kẹt xe. Như vậy, tất cả mục tiêu chăm lo người dân có tốt hay không tuỳ thuộc vào sự hoạch định và nỗ lực của huyện để đầu tư một cách bài bản sẽ giúp nâng cao chất lượng sống người dân ngày càng tốt hơn.

Xin cảm ơn đồng chí!

Xuân Mai​ 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​