Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nhiều hộ kinh doanh và người dân thực hiện cài đặt ứng dụng thanh toán trực tuyến

Nhận thấy việc thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của thời đại, là phương thức thanh toán mang lại nhiều lợi ích cho cả người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực thương mại điện tử, kinh tế số và hội nhập quốc tế. Do đó, UBND huyện Nhơn Trạch đã phát động thực hiện “Tuyến đường không dùng tiền mặt” nhằm khuyến khích người dân khi giao dịch mua bán thanh toán trên môi trường mạng.

4.7.2024a1.jpg
Đoàn thanh niên và nhân viên nhà mạng Viettel hỗ trợ chủ hộ kinh doanh

cài đặt App Viettel Money để thanh toán online

 

Ngay sau lễ phát động, hàng trăm đoàn viên thanh niên cùng nhân viên các ngân hàng Vietcombank, Agribank, Viettinbank và các đơn vị viễn thông như Viettel, VNPT đã tham gia diễu hành và đến từng hộ kinh doanh trên tuyến đường Trần Phú (xã Phước Thiền) hướng dẫn cài đặt và sử dụng các ứng dụng trong thanh toán các giao dịch mua bán. Chị Lê Thị Hồng Liên – Nhân viên nhà mạng Viettel cho biết: App của Viettel Money được tải từ số điện thoại Viettel của mình, trước khi xài phải đăng ký chính chủ, tiện ích cho mình là liên kết được tất cả ngân hàng thanh toán tiền điện, tiền nước và những khoản vay của khách hàng được thanh toán không mất phí, tất cả trên app của Viettel Money.

Một trong những tiện lợi khi cài App Viettel Money của nhà mạng Viettel, đó là hỗ trợ khách hàng thanh toán và chuyển tiền bằng chính số thuê bao điện thoại của chính mình mà không cần Internet hay điện thoại thông minh. Anh Mai Đô Quý – Hộ kinh doanh tại xã Phước Thiền chia sẻ: “Hiện tại khách hàng đến quán thường chọn hình thức chuyển khoản, mình chuyển khoản rất nhanh chóng cho cửa hàng và cho khách hàng. Hôm nay thấy ngày ra quân của huyện và của xã không khí nhộn nhịp, các hộ dân kinh doanh được mở nhiều tài khoản mới như của Viettel, Agribank, Viettcom, Viettin, như hộ của tôi được cài đặt của Viettel, Viettin và Vietcombank”.

       Qua khảo sát, huyện Nhơn Trạch có số lượng người trẻ sử dụng tài khoản để thanh toán trực tuyến khá đông, chiếm tỷ lệ gần 95% và có khoảng 96% người dân sử dụng điện thoại thông minh. Chị Hồ Thị Châu – Người dân tại xã Phước Thiền cho hay: “Em làm công ty thì công ty thường chuyển khoản lương vô thẻ, những lúc muốn mua hàng mà đi rút tiền thì rất mất thời gian, thay vào đó em đã cài app của ngân hàng và thanh toán chuyển khoản cho cửa hàng để tiết kiệm thời gian. Với lại em thấy trả tiền mặt có rất nhiều rủi ro như là tiền giả, tiền rách, nên là quét mã thanh toán sẽ an toàn cho người sử dụng.

Toàn tuyến đường ra quân có khoảng 160 hộ kinh doanh, đa số các hộ sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn đã nhanh chóng cài đặt nhiều App thanh toán trực tuyến.

Sau khi triển khai “Tuyến đường không dùng tiền mặt” trên địa bàn xã Phước Thiền, trong tháng 7 – 2024, 11 xã/thị trấn của huyện Nhơn Trạch sẽ triển khai mỗi địa phương một “Tuyến đường không dùng tiền mặt” nhằm từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực thương mại điện tử, xây dựng nền kinh tế số và tiến tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​