Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Xã Long Thọ tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

​       Xã Long Thọ được công nhận là xã Anh hùng LLVT nhân dân thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ, do đó Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ công tác tri ân với các gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

LTho.jpg

Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Long Thọ viếng và dâng hương tại Nhà bia Liệt sĩ xã Long Thọ

      

      Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, vào các dịp lễ, tết, Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương chăm lo sức khỏe và đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó ưu tiên những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Như trường hợp của bà Trần Thị Ba – ngụ ấp 2, xã Long Thọ, gia đình bà thuộc diện gia đình chính sách khó khăn, nhận thấy căn nhà của bà đang ở đã xuống cấp nên Đảng ủy xã Long Thọ đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 60 triệu đồng sửa chữa căn nhà cho bà. Bà Ba vui mừng phấn khởi cho biết: “Căn nhà cũ của tôi trước đây cũng nhờ địa phương xây cho nhưng qua hàng chục năm đã xuống cấp, nhất là phần mái nhà hay bị mưa dột nên giờ có nhà mới được sữa chữa nên tôi thấy rất yên tâm, không còn lo lắng gì nữa.

       Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, xã đã sửa chữa xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa, 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục xây mới 2 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Bên cạnh đó, để tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ hy sinh cho nền độc lập của dân tộc, Đảng uỷ - UBND và người dân xã đã xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sĩ. Tại đây, mỗi ngày đều có cán bộ, học sinh, đoàn viên thanh niên thường xuyên thay nhau gìn giữ và làm vệ sinh xung quanh nhà bia tưởng niệm. Đồng thời, hàng năm chính quyền địa phương cũng trích một phần Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để tu sửa nhà bia. Cùng các đoàn viên trong xã được phân công phụ trách chăm sóc vệ sinh nhà bia liệt sĩ, em Nguyễn Ngọc Thùy – ngụ ấp 5, Xã Long Thọ cho biết: “hôm nay chúng con nhận trách nhiệm là dọn dẹp nhà bia chuẩn bị cho ngày 27/7 ngày thương binh liệt sĩ. Con tự hào khi được nhận nhiệm vụ này. Cũng như biết ơn đến những anh hùng liệt sĩ, những ông, cha mình đã ngã xuống hy sinh để cho tụi con có nền độc lập như ngày hôm nay.

Ông Trần Tiến Nhạn - Bí thư chi bộ ấp 2 xã Long Thọ cho hay: “Tổng vệ sinh khu vực nhà bia để chuẩn bị 27/7, địa phương cũng đã  chọn 1 gia đình chính sách có nhiều liệt sĩ để tổ chức dọn vệ sinh. Không chỉ những ngày này mới tổng vệ sinh nhà bia ghi danh liệt sĩ mà hàng ngày có người phụ trách vệ sinh nhang khói đầy đủ.”

Long Thọ có gần 200 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, có 10 mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng (9 mẹ đã mất). Năm 1998, nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Đặng Hồng


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​