Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch nỗ lực chăm lo cho nạn nhân da cam

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau vẫn còn hiện hữu, gây nhức nhối nhất đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Để góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ những mất mát cùng nạn nhân da cam, thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nhơn Trạch đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho các nạn nhân, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. 

 

 

12.8.2024a.png
Ông Nguyễn Đức Thiện - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin

huyện Nhơn Trạch trao quà cho các nạn nhân da cam

  

        Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin  Nhơn Trạch hiện có trên 611 hội viên. Trong đó, có gần 34 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng chính sách, 432 người nạn nhân da cam là dân thường. Những năm qua, các cấp Hội luôn vận động các nguồn lực xã hội cùng chung tay chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân da cam.

      Xác định việc giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam là việc làm thiết thực và ý nghĩa, trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện  Nhơn Trạch đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ. Cụ thể từ đầu năm 2024 đến nay, Hôi  đã tiếp nhận hơn 205 triệu đồng;  từ số tiền này hội đã trao 1.006 phần quà, trợ cấp thường xuyên cho 14 nạn nhân hàng tháng với tổng số tiền 24 triệu đồng. Cùng với các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình hội viên. Đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 63 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2024), Hội nan nhân da cam/ dioxin huyện Nhơn Trạch đã vận động các mạnh thường quân trao tặng 250 phần quà cho các nạn nhân với số tiền hơn 150  triệu đồng.

      Nhận được những phần quà hỗ trợ,  Em Nguyễn Vân Cảm sinh năm 2003 ngụ tại ấp Vĩnh Tuy xã Long Tân –là nạn nhân da cam em vui mừng nói:Hôm nay nhận quà em cảm thấy rất vui, không chi được nhận quà mà em còn được nhận học bổng. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt trở thành người có ích cho gia đình và xã hội” .

 Là cô ruột của hai nạn nhân da cam Thái Ngọc Phụng và Hiệp Thương, bà Thái Ngọc Mến – xã Long Tân chia sẻ: “Gia đình tôi cũng hết sức khó khăn, hiện hai cháu là do ảnh hưởng của chất độc da cam nên dù đã gần 30 tuổi nhưng hai cháu như đứa trẻ, mọi sinh hoạt đều do người nhà thay nhau chăm sóc. Nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, gia đình tôi vô cùng biết ơn và xúc động”.

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, Hội nạn nhân da cam dioxin huyện Nhơn Trạch còn tích cực chăm lo về tinh thần cho các hội viên như tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân, hỗ trợ khi nạn nhân ốm đau phải chuyển tuyến điều trị… Thông qua hoạt động của Hội, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thường xuyên chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ bằng nhiều hình thức như dạy nghề, tạo việc làm cho những nạn nhân còn khả năng lao động. Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nhơn Trạch còn làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân da cam, chủ động phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị giám định người phơi nhiễm chất độc da cam được hưởng chế độ.

          Ông Nguyễn Đức Thiện - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nhơn Trạch cho biết thêm: “ Thời gian tới, Hội tiếp tục tăng cường thêm các nguồn lực để  giúp cho những nạn nhân bị bệnh tật nặng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp đỡ nạn nhân tiếp cận các chính sách ưu đãi về phát triển kinh tế. Qua đó, tạo nguồn thu nhập ổn định lâu dài, nâng cao mức sống cho nạn nhân chất độc da cam”.

             Mỗi gia đình nạn nhân chất độc da cam đều có hoàn cảnh riêng, nhưng tất cả họ đều phải gánh chịu nỗi đau, mất mát. Chia sẻ với những khó khăn của họ, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện  Nhơn Trạch đang từng bước khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc, nơi kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

Thu Hiền - Huỳnh Phúc 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​