Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cô Thủ khoa Khối C ước mơ trở thành người truyền cảm hứng

Sau khi biết kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023, em Tăng Thị Thanh Hoà – học sinh lớp 12A7, trường THPT Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch không khỏi tự hào và vui mừng với tổng điểm các môn Khối C là 28,5, niềm vui càng nhân đôi khi em biết mình còn là thủ khoa Khối C của tỉnh Đồng Nai.

26.7.2023.jpg
Em Tăng Thị Thanh Hoà (áo trắng) học sinh lớp 12A7, trường THPT Nhơn Trạch là thủ khoa Khối C của tỉnh Đồng Nai

 

Em Tăng Thị Thanh Hoà có số điểm vô cùng ấn tượng, với môn Văn 9,75, Sử 10 và Địa 8,75. Khi biết em đạt điểm cao, thầy cô và các bạn học đã đến chúc mừng và chung vui với gia đình, bởi đây là lần đầu tiên trường THPT Nhơn Trạch có Thủ khoa. Và càng bất ngờ hơn khi đầu năm học 2022 – 2023, Thanh Hoà có ý định lựa chọn thi Khối B, với các môn Lý – Hoá – Sinh và tập trung ôn thi với nguyện vọng học bác sỹ. Tuy nhiên, vào tháng 4/2023, Thanh Hoà quyết định chuyển sang thi Khối C trong khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT đang đến gần. Mặc dù khá áp lực về lượng kiến thức còn hạn chế và áp lực về thời gian nhưng em vẫn kiên trì, quyết tâm ôn luyện với mục tiêu là đậu Đại học.

Cô Phan Thị Kim Oanh - giáo viên dạy Văn trường THPT Nhơn Trạch vui mừng cho biết: “Đối với một người giáo viên khi học trò mình đạt điểm cao, sẽ rất vui và hạnh phúc, vì để có được học sinh xuất sắc như vậy là rất hiếm. Tôi mong muốn từ nay về sau trường Nhơn Trạch sẽ có nhiều học sinh xuất sắc như vậy để giúp cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà cũng như tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa”. Cũng theo cô Oanh, trong giờ học môn Văn, em Thanh Hoà luôn có những phát biểu rất sáng tạọ, mới lạ và được giáo viên đánh giá cao, ngoài nhiệm vụ học tập thì em cũng làm rất tốt các hoạt động khi học nhóm.

Bên cạnh việc đạt kết quả cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia, Thanh Hoà còn có một bảng thành tích học tập đáng nể khi có 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, em cũng đạt giải khuyến khích môn Địa lý lớp 12 trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, năm học 2022 - 2023. Em Tăng Thị Thanh Hoà chia sẻ: “Em có 02 nguyện vọng, đó là vào khoa báo chí hoặc tâm lý học, ước mơ của em là trở thành một người có thể truyền cảm hứng cho mọi người, để mọi người có thể nghe lời nói của em và vượt qua khó khăn. Em nghĩ môn Văn các bạn tuyệt đối không nên học thuộc lòng, hãy tự do trong khuôn khổ, để mình sáng tạo, viết những ý mới mẻ…”. Đạt được thành tích như ngày hôm nay, Hoà cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình em và tất cả các thầy cô đã giúp em trong suốt quá trình học tập vừa qua và cả những người bạn luôn đồng hành cùng em.

Hoà cũng chia sẻ thêm, gia đình em luôn đồng hành, động viên và không tạo áp lực điểm số, đó chính là một phần quan trọng giúp em xuất sắc đạt được thành tích cao nhất. Ông Tăng Hoài Thanh – ba của em Hòa cũng cho biết: “Gia đình để cho Hoà tự giác trong việc học tập, chủ động thời gian học và không tạo áp lực, ngoài việc học còn làm việc nhà, tất cả công việc nhà phụ giúp gia đình, tạo cảm hứng bằng cách ngoài việc học còn chăm sóc cây cỏ và tiếp xúc với thiên nhiên”. Cùng quan điểm và cách giúp con vượt qua giai đoạn ôn thi căng thẳng, bà Trà Thị Thanh Huệ - mẹ của Hoà cho hay: “Kỳ thi THPT đánh giá kết quả của 12 năm  học cho nên gia định cũng cân nhắc không tạo áp lực cho con cả về điểm số lẫn thành tích, tạo tâm thế thoải mái để con yên tâm trải qua kỳ thi”.

Ngoài ra, bí quyết học giỏi của Thanh Hoà còn nằm ở sự quyết tâm, luôn đặt niềm tin vào mục tiêu đã lựa chọn và phấn đấu để hiện thực hoá ước mơ của mình. Để khích lệ tinh thần học tập của em, vừa qua, Huyện uỷ, UBND huyện đã khen thưởng đột xuất, tặng thư khen và biểu dương những thành tích mà Thanh Hoà đã đạt được trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia; đồng thời mong rằng em sẽ cố gắng học tập tốt để cống hiến cho quê hương Nhơn Trạch trong thời gian tới.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​