Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Vườn hoa giấy rực rỡ nhiều kiểu dáng tại xã Phú Hội

Tại vườn hoa giấy của hộ ông Huỳnh Văn Hoàng thuộc xã Phú Hội, từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của giới chơi hoa vì là chuyên trồng và cung cấp nhiều loại hoa giấy độc, lạ, có thế cây độc đáo.

29.2.2024.jpg
Anh Hoàng (ngoài cùng bên trái) giới thiệu các giống hoa giấy cho hội

 nông dân xã và các hội viên nông dân

 

Ông Hoàng ngoài công việc trồng và kinh doanh hoa giấy thì ông còn là hội viên nông dân rất tích cực của xã Phú Hội, đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội trồng và kinh doanh cây cảnh. Ông Hoàng cho biết: “dịp tết nguyên đán 2024, tôi chuẩn bị gần 400 chậu giấy các loại, sau tết tôi đã bán được khoảng 300 chậu, đa số là các giống hoa giấy như Sufia, Sakura, Thái 6 màu, Bộ lửa 4 màu, Cẩm thạch 5 màu, lợi nhuận thu được gần 150 triệu đồng”.Cũng theo ông Hoàng, hiện nay có những giống mới như hoa giấy thái, giống siêng bông, siêu bông và cẩm thạch, đa dạng các loại bông nên người dân rất ưa chuộng vì ra hoa quanh năm không như giấy thường. Lý giải thêm cho việc kinh doanh hoa giấy đạt lợi nhuận cao, ông Hoàng cũng khẳng định, hiện giá hoa giấy được ông bán bằng với giá sĩ của các vùng trồng hoa ở miền Tây. Không những vậy, ông cũng đầu tư trồng trên diện tích lớn, khoảng 8.000 m2 nên giảm được nhiều chi phí mà chất lượng hoa không thua kém gì ở các vùng khác. Ông Hoàng cho biết thêm:“Riêng nhà vườn ở đây mình trồng từ cây phôi cho đến thành phẩm đều tự sản xuất nên giá thành thấp, hoa chưng tết có giá từ 600 – 700 ngàn đồng đến vài triệu, mình cũng thấy kinh tế năm nay khó khăn mình cân nhắc giá bán ra sao cho phù hợp để bà con có hoa chơi tết và bản thân mình thu nhập là đủ”.

Giá bình dân từ vài trăm ngàn cũng có và cũng có những chậu “khủng” có giá bán trên chục triệu đồng. Để có được những chậu bông giấy bonsai này, chủ vườn phải trồng phôi từ 5 năm trước. Khi phôi đủ già, thì mới thực hiện ghép cành và vào chậu.

Ngoài việc bán hoa tết thì hộ nông dân Huỳnh Văn Hoàng còn có thêm nguồn thu từ việc nhận chăm hoa, dưỡng cây cho khách, cho thuê các chậu giấy khủng dịp tết và bán cây giống. Với bản tính siêng năng, cần cù của người nông dân mà mỗi năm ông Hoàng có thu nhập vài trăm triệu đồng, ông cũng không giấu nghề mà chia sẻ kinh nghiệm cho các hội viên nông dân trên địa bàn, nhờ vậy mà Chi hội trồng và kinh doanh cây cảnh của xã Phú Hội ngày càng phát triển và thu hút nhiều hội viên tham gia.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​