Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Vườn trái cây tại huyện Nhơn Trạch – Điểm hẹn mùa hè

Huyện Nhơn Trạch đang trong quá trình đô thị hóa nhưng hiện vẫn còn khoảng 28ha diện tích trồng các loại cây ăn trái như: dâu, măng cụt, chôm chôm, sầu riêng chủ yếu tại xã Long Tân và Phú Hội; ngoài ra còn có 3 hộ dân đang kinh doanh theo mô hình du lịch vườn trái cây kết hợp phục vụ ẩm thực, qua đó đã góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và giới thiệu nét đẹp ẩm thực của địa phương.

 24.5.2023s - Copy.jpg

Du khách tỏ ra thích thú khi được ngắm nhìn vẻ đẹp của những vườn dâu toàn quả là quả tại xã Long Tân

 

 

Những vườn dâu sai quả hút khách

Các xã Phú Hội, Long Tân vốn nổi tiếng với nhiều loại cây ăn trái. Riêng cây dâu được nông dân trồng xen với nhiều loại cây khác trong vườn và chăm chút kỹ lưỡng nên càng sai quả. Hằng năm, vào tháng 4 và  tháng 5, các vườn dâu này cho ra những chùm trái dày đặc, vàng ươm càng làm cho khu vườn trở nên thu hút.

Vườn dâu tại nhà của bà Trương Thị Mỹ Sương - ấp Long Hiệu, xã Long Tân, diện tích trồng dâu đã chiếm hơn một nửa diện tích khu vườn, với khoảng 0,5 ha. Những cây dâu sai trĩu quả tại vườn dâu của gia đình bà rất được lòng du khách khi đến tham quan và chụp hình check in. Bà Sương cho biết: “vườn nhà chủ yếu trồng dâu và măng cụt, khách tới vườn không cần mua vé tham quan nhưng vẫn được ăn thử dâu tại chỗ, khách được trải nghiệm tự tay hái dâu nếu muốn mua về, giá dâu bán tại vườn là 30 ngàn đồng/kg”. Còn tại vườn của gia đình bà Ba Tơn -  ấp Xóm Hố, xã Phú Hội có khoảng 10 gốc dâu và cây nào cũng từ 30-40 năm tuổi, thân cây to nhưng cứ đến mùa là được phủ kín bởi những dây dâu.

Ông Nguyễn Huy Sang – Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Hội cho biết, tổng diện tích dâu của xã từ 5-7ha. Vườn dâu nào nhiều thì 10-15 gốc, vườn ít thì 4-5 gốc. Dù cây dâu chiếm diện tích nhỏ so với các cây ăn trái khác nhưng nhà vườn vẫn còn giữ lại những gốc dâu cho trái ngọt thanh trong vườn để duy trì nguồn cây giống chất lượng.

Đến vườn trái cây thưởng thức món ngon

So với những năm trước, lượng khách đến tham quan các vườn trái cây tại xã Long Tân năm nay tăng cao, trung bình mỗi tuần các nhà vườn đón tiếp hàng trăm du khách đến trải nghiệm hái trái cây tại vườn và cũng là để thưởng thức các món đồng quê, đặc biệt là món gỏi gà măng cụt, một món ăn tuy dân dã nhưng làm nhiều thực khách say mê và quyết định ghé đến. Chỉ riêng tháng 5, vườn trái cây của hộ gia đình bà Trương Thị Minh Loan - ấp Long Hiệu, xã Long Tân những ngày gần đây đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách đến tham quan. Bởi năm nay gia đình bà chuẩn bị thêm món ăn mới, đó là gỏi gà măng cụt. Khách tham quan vừa là người địa phương vừa đến từ các vùng lân cận như: TP.Biên Hòa và TP.HCM.

Di chuyển gần 15 km từ xã Đại Phước đến vườn trái cây tại xã Long Tân cũng với mục đích chính là thưởng thức món gỏi gà măng cụt, chị Trần Thị Ngọc Ngân cho biết: “Mình thấy trên trang facebook Người Nhơn Trạch có giới thiệu ở vườn của xã Long Tân có món gỏi gà măng cụt nên em muốn đến thưởng thức; sẵn đó tham quan vườn vì ăn trái cây tại vườn thì cảm thấy yên tâm hơn và trái cây cũng tươi ngon hơn”. Cũng đến tham quan vì sức hút của món gỏi gà măng cụt, bà Nguyễn Thị Lan – ngụ tại xã Vĩnh Thanh chia sẻ:“So với những món kia thì mình thấy món này có độ chua chua, giòn giòn, ngọt ngọt của măng cụt, chứ không phải chua như thức ăn khác. Vị chua này kèm theo độ ngọt làm cho người ăn không bị ngán. Tôi hy vọng là các bạn trẻ cũng tìm đến địa điểm này để thưởng thức một lần xem sao”.

Nhờ nắm bắt xu hướng và nhu cầu của khách nên ngoài nguồn thu từ bán trái cây thì gia đình bà Loan có thêm nguồn thu nhập đáng kể nhờ món ăn độc đáo này, trung bình mỗi tuần bà Loan hái bán gần 300kg măng cụt sống vì nhiều khách mua mang về để chế biến món gỏi tại nhà. “Tôi kinh doanh mùa trái cây có dâu, măng cụt, xoài, bưởi, ngày thứ bảy và chủ nhật là đông, nhu cầu của khách cần gì thì mình phục vụ món đó, năm nay khách đến hầu như đều đặt món gỏi gà măng cụt, mỗi mùa trái cây gia đình tôi có thêm nguồn thu nhập từ vài chục triệu đến một trăm triệu nên rất phấn khởi” - Bà Loan cho hay.

Xuân Mai – Thành Phương

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​