Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Huyện Nhơn Trạch triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Nhơn Trạch đã triển khai đồng bộ các chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giúp nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

9.1.2024.jpg
Ông Lưu Thanh Bình – Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội

huyện tặng quà tết năm 2023 cho các hộ nghèo tại xã Phú Hội

 

Qua rà soát, đầu năm 2023, toàn huyện hiện 735 hộ nghèo A, tỷ lệ 0,87%; 427 hộ nghèo B, tỷ lệ 0,51%466 hộ cận nghèo, tỷ lệ 0,55% so hộ dân. Sau gần 1 năm triển khai các chính sách giảm nghèo, dự kiến cuối năm 2023, số hộ nghèo A giảm 220 hộ và hộ cận nghèo giảm 186 hộ.

Theo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện, đạt được kết quả đó là nhờ từ đầu năm 2023 đến nay, các chính sách về giảm nghèo được UBND huyện và các ngành triển khai đồng bộ, chú trọng tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế cho người dân. Bên cạnh đó là các chính sách về hỗ trợ BHYT, tiền điện, giáo dục, nhà ở, vốn vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội... được triển khai kịp thời, góp phần quan trọng hỗ trợ thoát nghèo bền vững. Đối với chính sách hỗ trợ vốn vay ưu đãi, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay cho gần 1,9 ngàn lượt hộ nghèo, hộ khó khăn để các hộ có điều kiện trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ, với tổng số vốn gần 89,5 tỷ đồng. Đồng thời xét cho vay mới 60 hộ nghèo, 44 hộ cận nghèo và 07 hộ thoát nghèo, với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng. Công tác cho vay đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, các hộ nghèo vay vốn đều được hướng dẫn, sử dụng vốn vay đúng mục đích và có thu nhập ổn định. Trong năm đã giải quyết việc làm cho gần 6 ngàn lao động.

Cùng với chính sách vay vốn ưu đãi, phòng Lao động, Thương binh và xã Hội huyện còn phối hợp với BHXH huyện, UBND các xã, thị trấn gia hạn, mua cấp mới 2.642 thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; đề xuất Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện xét miễn giảm học phí cho 372 em học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ chi phí học tập cho 893 em học sinh thuộc hộ nghèo đang học tại các trường Tiểu học, THCS; hỗ trợ tiền ăn trưa cho 77 em học sinh con hộ nghèo đang học mầm non. Xét cấp hỗ trợ tiền điện cho 1.143 lượt hộ nghèo với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Công tác chi trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ hội cũng được thực hiện đầy đủ, chi trợ cấp hỗ trợ mai táng phí cho 329 trường hợp, trợ cấp đột xuất cho 01 trường hợp và trợ cấp thường xuyên hàng tháng qua bưu điện cho 5.939 đối tượng bảo trợ xã hội, với số tiền hơn 41,4 tỷ đồng.  Bên cạnh đó, phối hợp với UBND các xã, thị trấn chi hỗ trợ quà trung thu cho 1.148 trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền gần 230 triệu đồng.

Ngoài các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, huyện Nhơn Trạch cũng phát động phong trào, duy trì các mô hình giúp đỡ các trường hợp khó khăn như: mô hình Bếp yêu thương”, mô hình nuôi heo đất tiết kiệm”; mô hình “Hũ gạo tình thương, Tổ phụ nữ từ thiện, điểm nhận và tặng quần áo miễn phí “Ai thừa đem tặng – ai cần đến nhận...; Kết quả, thu được từ các mô hình số tiền gần 90 triệu đồng, 256 kg gạo, 400 phần cơm, 357 bộ quần áo cũ giúp cho phụ nữ và trẻ em nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện đẩy mạnh thực hiện tốt hơn nữa công tác giảm nghèo trong năm 2024, trong đó lồng ghép các chính sách giảm nghèo, giải quyết việc làm, dạy nghề, chính sách nhà ở, bảo trợ hội để giúp hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ cơ bản của xã hội; triển khai thực hiện Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2024. Phối hợp với Sở Lao động –TB & XH tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người nghèo bằng nhiều hình thức để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo; kịp thời triển khai các chương trình, dự án, chính sách, mô hình đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện, tạo động lực cho các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Xuân Mai

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​