Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Khám phá ẩm thực tại điểm du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Khu du lịch Bò Cạp Vàng, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch là một trong những điểm du lịch sinh thái vẫn còn giữ được nét dân dã, với hệ thống sông ngòi và cây cối hòa cùng thiên nhiên. Đây còn là điểm du lịch phục vụ những món ăn mang hương sắc đồng quê với nguồn nguyên liệu được nuôi trồng, đánh bắt tại địa phương cũng là một điểm “cộng” đã níu chân biết bao du khách gần xa.

1.4.2024a2.jpg
Ông Nguyễn Văn Hùng - Đầu bếp chính tại Khu du lịch Bò Cạp Vàng chuẩn bị món gà nướng thố đất phục vụ khách du lịch

 

Đến với KDL sinh thái Bò Cạp Vàng du khách được trải nghiệm các hoạt động vui chơi, hấp dẫn, với gần 25 trò chơi trên cạn và dưới nước như: Phao liên hoàn, chèo thuyền Súp, tham quan dòng sông ông Kèo bằng Cano; chạy xe địa hình xuyên rừng; các trò chơi dân gian,…Anh Nguyễn Thanh Sang – Quản lý tại KDL Bò Cạp Vàng cho biết: “Khu du lịch có lợi thế là sở hữu một không gian xanh mát lành, với khoảng 8 hecta, từng khu vực như nhà, chòi đều theo phong cách hoà cùng thiên nhiên; Bò Cạp Vàng còn có những khu vui chơi, giải trí trên bờ và dưới nước, tập trung chủ yếu dưới nước là nhiều, tại vì ở đây có dòng sông ông Kèo bao quanh, du khách được trải nghiệm tắm sông và chơi các trò chơi dưới nước, riêng ẩm thực cũng được chúng tôi thiết kế những món ăn mang hương sắc đồng quê, hương đồng cỏ nội”. Cũng theo anh Sang, một trong những món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến nghỉ dưỡng tại Bò Cạp Vàng là món gà nướng thố đất, bởi cách chế biến khá lạ mắt nhưng vẫn giữ được độ dai của gà và có hương vị thơm ngon. Để làm món gà nướng thố đất, đầu bếp sẽ ướp gà với các loại gia vị và nước sốt độc quyền của mình. Sau khi cho gà vào thố đất, đầu bếp sẽ dùng bột mì trát lên vành nồi và nắp nồi để món gà giữ được độ nóng và chín đều bên trong, sau 45 phút là có thể mang ra phục vụ. Đặc biệt đây cũng là món ăn đạt giải Nhất trong cuộc thi “ẩm thực Đông Nam Bộ” năm 2011 và giải ba cuộc thi “Hương sắc Đồng Nai” năm 2023”.

Ngoài ra, Bò Cạp Vàng còn gây thương nhớ cho các thực khách bằng món “Lẩu cua đồng cá thác lác Bò Cạp Vàng”, cách chế biến cũng được đầu bếp đặt hết tâm huyết vào từng công đoạn. Món lẩu ngoài chả cá thác lác, riêu cua thì 6 loại rau ăn cùng như đọt khổ qua rừng, mướp ngọt, bông bí, mồng tơi, bông hành, khổ qua bào, tạo nên một món lẩu với hương vị đặc trưng của Bò Cạp Vàng. Ông Nguyễn Văn Hùng - Đầu bếp chính tại Khu du lịch Bò Cạp Vàng chia sẻ bí quyết: Những món khách thường tới đây dùng và thưởng thức thì chúng tôi có công thức gia truyền, như gà ta thố đất thì ngoài gà ta chất lượng, thứ hai là những loại gia vị quý hiếm để tôn lên hương vị của món gà chính là nước mắm nhĩ; còn lẩu cua đồng cá thác lác Bò Cạp Vàng thì quan trọng là món cua bắt từ thiên nhiên, gạch cua vàng nên du khách rất hài lòng và món thứ ba là món cá lóc nướng trui thì phải là cá lóc đồng,nướng vừa chín tới ăn kèm với mắm nêm và các loại rau rừng cũng là món đặc trưng của chúng tôi”.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng trung bình mỗi ngày đón tiếp gần 500 lượt du khách đến vui chơi và ăn uống. Du khách chủ yếu là đến từ TP.HCM, Bình Dương, do đó các món ăn tại đây được chế biến sao cho vừa giữ được hương vị đặc trưng của vùng sông nước Nhơn Trạch vừa hợp khẩu vị với nhiều người. Chị Bùi Thị Kiều My - Du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho hay:“Các món ăn ở đây rất hợp khẩu vị với mình, mặc dù là các món dân dã nhưng ăn rất ngon, chẳng hạn như: gà nướng thố đất, cá lóc nướng trui, lẩu riêu cua là đặc sản ở đây nên mình rất hay dẫn gia đình về đây ăn”

1.4.2024a3.jpg
Các nguyên liệu trong món “Lẩu cua đồng cá thác lác Bò Cạp Vàng”được nuôi trồng và đánh bắt từ thiên nhiên

 Với lợi thế là Khu du lịch có dòng sông ông Kèo bao quanh và hệ thống cây xanh bao phủ nên không khí nơi đây vô cùng trong lành, mát mẻ, đặc biệt vào những ngày nắng nóng thì đây là địa điểm lý tưởng để du khách được “giải nhiệt” và thưởng thức các món đặc sản miền quê.

Xuân Mai – Huỳnh Phúc

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​