Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Phước Khánh đổi thay sau 49 năm từ ngày giải phóng

            Sau 49 năm ngày quê hương được hoàn toàn giải phóng, từ một vùng đất gánh chịu nhiều đau thương mất mát trong chiến tranh thì hôm nay, xã Phước Khánh đã nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

3.5.2024a.jpg
Xã Phước Khánh nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023

 

Ông Nguyễn Văn Việt xã Phước Khánh người đã từng sống và chiến đấu cho mảnh đất này đã tự hào biết bao khi chia sẻ cảm nhận về xã phước khánh sau 49 mùa xuân hòa bình cho biết: “trước đây xã Phước Khánh là cù lao không có đường giao thông. Muốn qua các xã bạn hay đi qua TP HCM thì phải đi bằng ghe, đò, tàu thuyền vì chưa có đường giao thông. Trước đây, học sinh chỉ học tới Tiểu học vì không có trường, nếu muốn học lên THCS, THPT thì phải đi qua TP.HCM học. Ngày nay, Đảng và nhà nước quan tâm xây dựng trường học khang trang đủ các cấp học. Đường trường trạm thì phát triển lên rất là tốt.”

Trước đây xã Phước Khánh huyện Nhơn Trạch là ốc đảo ngăn cách bởi nhiều sông rạch. Năm 1994, UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện công trình ngăn mặn,  thực hiện làm đường Phạm Thái Bường kết nối giao thông giữa xã Phước Khánh với trung tâm huyện Nhơn Trạch, nhờ vậy đã tạo đà cho xã Phước Khánh có sự phát triển mạnh mẽ.

Ông Lê Đức Long bí thư đảng ủy xã Phước Khánh cho hay: “xuất phát từ xã thuần nông, xã vùng xa của huyện Nhơn Trạch. Sau 49 năm diện mạo xã Phước Khánh thay đổi rất rõ rệt, từ một xã giao thương đi lại rất là khó khăn, chủ yếu đi bằng ghe, thuyền thì đến thời điểm hiện tại được đầu tư, hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. cho đến thời điểm hiện tại xã có 28 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, cơ cấu kinh tế xã Phước Khánh chuyển sang công nghiệp, thương mại, dịch vụ  nông nghiệp, trong đó thu nhập bình quân đầu người đạt 83 triệu đồng/người/năm.”

Bằng những quyết tâm trên chặng đường đổi mới, cùng với nhiều chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, 49 năm sau ngày giải phóng, đời sống người dân đã nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn của xã Phước Khánh đã có nhiều đổi thay. Nhiều công trình trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng như nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch I, Nhơn Trạch II tạo nên điểm nhấn riêng cho một xã  đạt chuẩn nông thôn mới.

Đặng Hồng


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​