Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Hội Chữ Thập đỏ – Nơi lan toả những tấm lòng nhân đạo

Với phương châm “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”, trong những năm qua các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã trở thành chiếc cầu nối giúp lan toả những tấm lòng nhân ái và là điểm tựa cho những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, dễ bị tổn thương, góp phần cùng địa phương đảm bảo an sinh xã hội.

 15.12.2023a1.jpg
Bà Phan Thị Hiệp – Chủ tịch Hội CTĐ huyện (thứ hai từ phải sang) cùng các tình nguyện viên đến thăm hỏi và tặng sữa cho người già neo đơn và trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại cơ sở trợ giúp xã hội Hoà Hảo (xã Phú Hữu)

 

  Đến nay, toàn huyện có 76 chi hội CTĐ, trong đó có 53 chi hội ấp, 13 chi hội Tôn giáo, 09 chi hội trường học, 01 chi hội  cơ quan và 737 tổ hội, các chi tổ hội được duy trì hoạt động thường xuyên. Bên cạnh đó, đã thành lập được 13 đội Thanh niên CTĐ gồm 135 đội viên; 25 đội Thiếu niên CTĐ với 250 đội viên. Ngoài ra, Hội CTĐ các cấp cũng đã xây dựng được mạng lưới tình nguyện viên hùng hậu, sẵn sàng tham gia các hoạt động, phong trào CTĐ, với 644 người được chia thành 50 đội, gồm có: Đội mai trợ táng, tổ thuốc nam, tổ hiến máu tình nguyện, đội ứng phó thảm họa.

Bà Phan Thị Hiệp – Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: “Phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện, Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên cùng tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Mỗi khi có thông tin về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp, cán bộ hội sẽ đến khảo sát, rồi lập danh sách để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Từ những việc làm thiết thực đã giúp người dân hiểu đúng về nhiệm vụ của hội và tự nguyện chung tay thực hiện công tác nhân đạo”. Cũng theo Chủ tịch Hội CTĐ huyện, riêng trong năm 2023, Hội CTĐ các cấp đã vận động được hơn 25,4 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động trợ giúp nhân đạo và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, trong đó cấp huyện vận động được trên 11,7 tỷ đồng, cấp xã/thị trấn vận động được hơn 13,7 tỷ đồng

Với những hoạt động nổi bật, nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm như: Tổ chức “Chợ 0 đồng”,“ Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023, qua đó trao tặng trực tiếp 300 phần quà cho hộ nghèo; phối hợp trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn 15.600 phần quà. Phối hợp với Tỉnh hội xây dựng 02 căn nhà Chữ thập đỏ cho hộ khó khăn; vận động mạnh thường quân sửa chữa 01 căn nhà cho hộ nghèo tại xã Phú Đông; vận động các CLB từ thiện, mạnh thường quân trợ giúp đột xuất 05 đợt cho 05 hộ gia đình có người bị bệnh nan y. Trợ cấp thường xuyên cho 06 em mồ côi cha, mẹ do dịch bệnh Covid-19; Phối hợp cùng Hội CTĐ tỉnh trợ cấp thường xuyên cho 10 nạn nhân da cam; tặng sữa cho trẻ em nghèo, người già neo đơn, tặng xe lăn cho gia đình chính sách, duy trì thường xuyên hoạt động phát miễn phí các suất ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà Phan Thị Hiệp – Chủ tịch Hội CTĐ huyện chia sẻ: “Đối với hoạt động phát các suất ăn miễn phí, có những chi hội CTĐ  làm rất tốt như:  Chi hội Chữ thập đỏ Hòa Hảo - xã Phú Hữu, Bếp Đồng Tâm - xã Vĩnh Thanh; Chi hội Chùa Pháp thường- xã Phú Đông và các xã Vĩnh Thanh; Long Thọ; Phước Khánh; Phú Thạnh, TT. Hiệp Phước. Bên cạnh đó, nhiều phong trào, cuộc vận động của hội đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Điển hình như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp thường xuyên, giúp những hoàn cảnh khó khăn từng bước có cuộc sống tốt hơn”.

Song song với các hoạt động trợ giúp nhân đạo, phát huy vai trò là “cầu nối” Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở cũng phối hợp làm tốt hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Thông qua các hoạt động như: Phối hợp với phòng khám Lê Văn Thịnh; phòng khám Tâm Bình an; Bệnh viện 115 - TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện 7A tổ chức khám, phát thuốc và tặng quà cho 1.500 người; Các Hội cơ sở và Câu lạc bộ thầy thuốc tình nguyện tổ chức đưa 122 người nghèo có bệnh về mắt thực hiện phẫu thuật mắt tại Bệnh viện Điện Biên Phủ - TP.HCMBệnh viện Giao thông vận tải Sài Gòn. Riêng phòng khám Đông y cũng đã khám bệnh cho gần 15 ngàn lượt người, châm cứu bấm huyệt gần 8 ngàn lượt ngườicấp 95.500 thang thuốc cho bệnh nhân. Các điểm sơ cấp cứu trên toàn huyện cũng đã thực hiện sơ cấp cứu cho 85 trường bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động,… tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Với lợi thế có lực lượng tình nguyện viên đông đảo, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ huyện đã tổ chức 13 đợt hiến máu nhân đạo và đã tiếp nhận được 2.578 đơn vị máu, đạt 129% chỉ tiêu được giao. Với số lượng đơn vị máu đạt chỉ tiêu cũng đã góp phần đáng kể cho ngành y, kịp thời cứu sống những trường hợp nguy kịch.

Có thể thấy, bằng nhiều phong trào, hoạt động của Hội CTĐ huyện Nhơn Trạch thực hiện được trong năm 2023 vừa thể hiện được tinh thần “Tương thân tương ái”, vừa khẳng định được vai trò nòng cốt là “chiếc cầu nối” vững chắc giữa những tấm lòng nhân ái, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, từ đó lan toả tinh thần thiện nguyện và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​