Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

​“Uống nước nhớ nguồn” từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Trong dịp kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sỹ 27/7, truyền thống này càng được thể hiện nhiều hơn, sâu sắc hơn. Tại huyện Nhơn Trạch, nơi có trên 3.260 đối tượng người có công với cách mạng thì dịp này càng trở nên có ý nghĩa hơn khi phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được coi là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Những năm qua, Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quan tâm, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể các cấp thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, đảm bảo thực hiện đúng và đủ các chế độ, chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công. Cả huyện có trên 1.550 liệt sỹ, 311 thương binh, 73 bệnh binh, 161 người có công được hưởng trợ cấp thường xuyên, 73 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, 954 người có công giúp đỡ cách mạng và 112 chiến sỹ bị địch bắt tù đày.

2019.30.7 cham lo gia dinh chinh sach.png
Đ/c Quách Hữu Đức – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu nhân Ngày Thương binh Liệt sỹ


Cho biết về ý nghĩa của hoạt động chăm lo gia đình chính sách, Mẹ VNAH, ông Lê Đức Long – HUV, Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện nói: “Hoạt động chăm lo cho các đối tượng này nhân kỷ niệm 27/7 có ý nghĩa rất quan trọng, đã phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta như: “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”. Đồng thời thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, đó là “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ””.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện Nhơn Trạch đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho người có công qua Bưu điện, trong đó, đã chi trợ cấp cho 692 đối tượng người có công với số tiền 20,9 tỷ đồng, chi trợ cấp 1 lần cho 110 đối tượng, với số tiền 1,18 tỷ đồng và cấp tiền thờ úng cho 2.556 đối tượng với số tiền 1,28 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng cấp thể BHYT cho trên 2.800 đối tượng; chi ưu đãi giáo dục cho 16 đối tượng; tổ chức đưa 131 người có công đi điều dưỡng tại Đà Lạt, Kiên Giang, tổ chức cho 16 người ra viếng lăng Bác; điều dưỡng tại gia đình cho 83 người; xây mới 5 căn và sữa chữa 09 căn nhà tình nghĩa; hỗ trợ các gia đình chuyển 04 hài cốt liệt sỹ vào Công viên Nghĩa trang Liệt sỹ Nhơn Trạch; miễn giảm tiền sử dụng đất cho 07 gia đình chính sách.

Nói thêm về các chế độ, chính sách cho các gia đình người có công, Mẹ VNAH nhân ngày Thương binh Liệt sỹ, ông Lê Đức Long - HUV, Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện cho hay: “Bên cạnh việc chi trả trợ cấp hằng tháng cho người có công, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm 12 Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn, trao tặng 60 phần quà cho gia đình thương bệnh binh tiêu biểu; giao UBND các xã, thị trấn tổ chức thăm 09/09 thương bệnh binh nặng và 440 gia đình thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn”. Song song đó, trong năm nay, huyện đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các mạnh thường quân với số tiền trên 2,13 tỷ đồng, đạt 380% so với kế hoạch. Từ số tiền vận động được, huyện đã chi gần 708 triệu đồng để chăm lo, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa cho các Mẹ VNAH, gia đình chính sách nhân các ngày lễ, Tết. Số tiền còn lại cũng được huyện lên kế hoạch sử dụng, đó là tiếp tục chăm lo tốt đời sống cho các đối tượng người có công, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần, đảm bảo không bỏ sót bất cứ đối tượng nào. 

2019.29.7 tham me VNAH.png
Lãnh đạo huyện thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ VNAH

Bên cạnh việc tích cực thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi người có công cũng cần sự chung tay, góp sức của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân vào hoạt động tri ân những người đã hy sinh xương máu và tính mạng để đất nước ta có được ngày độc lập như hôm nay. Đóng góp cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” là hoạt động vừa nhân văn, vừa mang tính gắn kết các tầng lớp nhân dân trên tinh thần chia sẻ và biết ơn đối với những gia đình người có công trong thời bình. Nhằm biểu dương những mạnh thường quân, UBND huyện Nhơn Trạch đã tặng giấy khen cho 08 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm lo gia đình chính sách trên địa bàn.


Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​