Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Nhơn Trạch khai thác tốt lợi thế về thiên nhiên để phát triển du lịch

Phát triển du lịch sinh thái, du lịch trên sông, kết hợp với du lịch về nguồn và trải nghiệm các đặc sản của địa phương được xem là sản phẩm du lịch có tiềm năng thu hút du khách đến với Nhơn Trạch. Và để có được một sản phẩm du lịch hấp dẫn, huyện Nhơn Trạch đã đề ra những giải pháp nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng sẵn có.

4.5.2024a.jpg
Du khách chèo thuyền tham quan tại khu nghỉ dưỡng Khu du lịch Bò Cạp Vàng

 

Nhơn Trạch đã đề ra mục tiêu Phát triển du lịch Nhơn Trạch cơ bản trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu phát triển kinh tế xã hội chung của huyện, phấn đấu đến 2030 tầm nhìn đến 2040 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Nhơn Trạch. Và để hiện thực hoá mục tiêu đề ra, huyện đã có những giải pháp và lộ trình cụ thể.

Về định hướng sắp tới trong phát triển ngành du lịch huyện Nhơn Trạch, giai đoạn 2024 – 2025, ông Huỳnh Minh Hiền – Phó Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Nhơn Trạch cho biết: “Để thực hiện các giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2025, huyện đã cho chủ trương triển khai các văn bản của cấp trên, tập trung Nghị quyết 82 của Chính phủ và Nghị quyết 04 của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch; thứ hai là tập trung rà soát quy hoạch, điều chỉnh, bố trí các dự án đưa vào danh mục để phát triển trong giai đoạn 2026 – 2030; thứ ba là sẽ thực hiện các hệ thống, hạ tầng kết nối đối với những điểm có khả năng phát triển du lịch như: hoàn thiện hệ thống điện, nước sinh hoạt và các điều kiện để đảm bảo các chức năng phục vụ du lịch; thứ tư là sẽ phát triển các sản phẩm du lịch hiện có như là các sản phẩm OCOP, các di tích danh thắng sẽ tập trung đầu tư, duy tu, sữa chữa để khách tham quan, trải nghiệm; thứ năm là tập trung hoàn thành hồ sơ hoàn chỉnh các thủ tục thực hiện các dự án lớn như dự án quần thể Di tích cấp quốc gia- Căn cứ Sở Chỉ huy Đặc Khu quân sự và Đoàn 10 Đặc công rừng Sác. Hiện nay, các sản phẩm đặc trưng của huyện như sản phẩm OCOP đã được hỗ trợ đăng tải trên các phương tiện đại chúng để quảng bá trên nhiều kênh khác nhau”.

Nhơn Trạch là địa phương có hệ thống sông ngòi và rừng ngập mặn bao quanh, cùng với nền ẩm thực đặc trưng của vùng nước lợ là những yếu tố hiện hữu giúp huyện Nhơn Trạch phát triển loại hình du lịch sinh thái. Hiện nay, một số khu du lịch trên địa bàn đã sớm khai thác tốt loại hình này và hoạt động hiệu quả như: KDL Bò Cạp Vàng, Tre Việt, lượng khách đổ về Nhơn Trạch mỗi năm đạt trên 150 ngàn lượt người. Bên cạnh tận dụng các lợi thế từ thiên nhiên, huyện Nhơn Trạch cũng định hướng sẽ kết hợp với loại hình du lịch về nguồn tại Khu căn cứ địa Rừng Sác, Đền thờ Liệt sĩ, Địa đạo Nhơn Trạch và trải nghiệm những món ăn, thức uống là đặc sản của địa phương như: trà Phú Hội, các sản phẩm chế biến từ sen, cơm rượu, cốm dẹp, mắm tôm chua, cùng các loại thủy hải sản được người dân đánh bắt từ thiên nhiên.

Anh Nguyễn Huy Sang – Chủ cơ sở Trà Phú Hội Phúc Bảo cho biết: “Trong năm 2023 đã có hơn 1.500 lượt khách đến tham quan vườn trà, tham quan cơ sở và có những trải nghiệm, cơ sở cũng phối hợp với Hội nông dân xã, UBND xã trong việc định hướng khi có khách tham quan tại địa phương, huyện Nhơn Trạch khi tham quan các di tích, danh thắng cũng mong muốn có kết nối với cơ sở để cơ sở tiếp tục quảng bá, bán sản phẩm, giúp nông dân phát triển nghề trà, ổn định kinh tế và cuộc sống hơn”. Anh Sang cũng chia sẻ thêm về cách làm của cơ sở để giúp du khách được trải nghiệm các bước thu hoạch và chế biến trà phú Hội khi huyện có được sản phẩm du lịch đặc trưng:“Qua chương trình kết nối du lịch, vừa du lịch ẩm thực và truyền thống, cơ sở cũng mong muốn được kết nối và tạo ra một mắt xích trong tour du lịch, đó là cho khách tham quan cách trồng trà, nếu khách có đam mê với trà thì được học cách sơ chế, ướp trà ngon, đậm vị, ở đây chúng tôi cũng sẵn sàng chia sẻ và muốn có chương trình kết nối như vậy thì sản phẩm của mình mới tiếp cận được với người tiêu dùng và các khách trên mọi miền đất nước, cũng như là khách nước ngoài”.

Như vậy, Nhơn Trạch đã có đầy đủ cả 03 yếu tố quan trọng để làm du lịch hiệu quả, đó là: thiên nhiên, ẩm thực và quần thể di tích danh thắng. Để có thể kết nối cả 03 yếu tố đó thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, huyện sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo định hướng trong Nghị quyết 09 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Ông Huỳnh Minh Hiền – Phó Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Nhơn Trạch chia sẻ: “Để thực hiện có căn cơ, bài bản và phát triển bền vững thì phải có những điểm đến để thu hút khách du lịch, trong Đề án phát triển du lịch được đề cập trong Nghị quyết 09 của Tỉnh uỷ thì để phát triển du lịch cần quy hoạch cụm quần thể di tích Rừng Sác để làm vùng lõi, tạo điểm nhấn cho du khách đến tham quan trong thời gian tới”.

Bên cạnh thực hiện quy hoạch theo Đề án phát triển du lịch, huyện Nhơn Trạch cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm huy động nguồn lực, đầu tư kết nối hạ tầng du lịch, mời gọi nhà đầu tư và phối hợp với các đơn vị lữ hành để nâng tầm cho du lịch của địa phương.

Xuân Mai  - Thành Phương


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​