Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn: Cùng hành động để bảo vệ môi trường

​Huyện Nhơn Trạch hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 với chủ đề: “Cùng hành động để thay đổi thế giới” diễn ra từ ngày 23/9 - 20/10/2020.

Trong những năm qua, huyện Nhơn Trạch đang trên đà phát triển mạnh mẽ, kinh tế nông thôn đã và đang trong giai đoạn sang công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Đi cùng với sự phát triển chuyển từ nông thôn sang đô thị, chất lượng môi trường sống tại địa bàn huyện cũng đang chịu những sức ép không nhỏ từ chất thải, rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, đặc biệt là chất thải từ các Khu công nghiệp,… Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Điều này hạn chế các hoạt động tại cộng đồng song chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” của Chiến dịch vẫn lan tỏa ý nghĩa lớn. Bởi chính từ dịch COVID-19, nhân loại thấm thía hơn bài học phải đối xử tốt hơn với môi trường sống nếu muốn đảm bảo an toàn cho cuộc sống của chính mình. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, nhất là tại các địa phương được công nhận nông thôn mới.

2020.2.10 chien dich lam cho the gioi sach hon.png
Các đoàn viên thanh niên ra quân phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường


Các tổ chức, cá nhân và cộng đồng đã thực hiện bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: làm sạch đường, hẽm, khu dân cư, nơi họp chợ, bến xe; khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải,… trồng thêm cây xanh, giảm thiểu sử dụng túi ni lông, đồ nhựa,…; sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề môi trường ở các khu vực công cộng, trục đường chính trên địa bàn huyện. Phát động các phong trào: Ngày Chủ nhật xanh,Tổ tự quản bảo vệ môi trường; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm gây ô nhiễm môi trường, tạo dư luận và áp lực xã hội lên án những hành vi gây ô nhiễm môi trường, vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; Tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức và cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên liệu có phát sinh chất gây ô nhiễm môi trường… nhằm tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch đẹp và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên; kịp thời biểu dương, khen thưởng để động viên những cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có nhiều thành tích trong hoạt động bảo vệ môi trường địa phương.

Hiện nay, huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục thực hiện xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, trong đó, đề cao việc bảo vệ môi trường sống ở khu vực nông thôn và cùng chung tay xây dựng nông thôn bền vững, thân thiện môi trường, đây là 1 trong 19 tiêu chí (tiêu chí số 17) xây dựng nông thôn mới đã được Chính phủ ban hành. Do đó, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp địa phương hoàn thành mục tiêu trên.

Trần Loan



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​