Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Gương điển hình hiến máu nhân đạo, tiếp tục việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách hồ chí minh” – của anh Nguyễn Văn Dũng xã Phú Đông

Hiến máu tình nguyện – một hành động vừa mang ý nghĩa cứu người, vừa là hành động cụ thể việc thực hiện chỉ thị 05 CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

anh Nguyễn Văn Dũng tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ của Huyện.jpg 
Anh Nguyễn Văn Dũng- đứng bên trái tham gia
các hoạt động văn hóa văn nghệ trên địa bàn

Đồng thời hiến máu tình nguyện còn là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân”của dân tộc ta; Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã Phú đông đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh  Nguyễn Văn Dũng  sinh năm 1981 tại ấp Thị Cầu - xã Phú Đông -  huyện Nhơn Trạch -  đã 27 lần tham gia hiến máu tình nguyện và tích cực vận động mọi người cùng tham gia. Sinh ra, lớn lên và tham gia công tác tại xã với vai trò là đảng ủy viên – Phó chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Phú Đông, anh Nguyễn Văn Dũng luôn trao dồi phẩm chất đạo đức, học hỏi để tự hoàn thiện bản thân, có tinh thần và trách nhiệm trong công việc, tận tụy, sáng tạo nhận và hoàn thành tốt mọi  nhiệm vụ được giao. Đặc biệt thực hiện tốt 04 nhiệm vụ của người Đảng viên chấp hành nghiêm quy định 47 QĐ/TW và Chỉ thị 11 CT/TU của Tỉnh uỷ và học tập đầy đủ các Chỉ  thị, Nghị quyết, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn luôn đoàn kết  nội bộ cũng như trong cơ quan và ngoài quần chúng nhân dân, có lối sống lành mạnh giản dị hoà đồng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và chống mọi biểu hiện tiêu cực khác, nắm bắt nhiều nguồn  thông tin để kịp thời chấn chỉnh  những sai phạm mới xảy ra.

anh Nguyên Văn Dũng tham gia trong các phong trào hiến máu nhân đạo.jpg

Hình ảnh anh Nguyễn Văn Dũng tham gia hiến máu


Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác hiến máu tình nguyện, đặc biệt là qua công tác tuyên truyền vận động  của địa phương . Anh Nguyễn Văn Dũng đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và luôn tâm niệm làm được gì cống hiến sức trẻ cho địa phương thì anh sẽ cố gắng dù cho kinh tế gia đình vẫn còn nhiều khó khăn. Nhưng điều đáng ghi nhận ở anh là lòng nhân ái, mang những giọt máu của mình để cứu giúp những người không may gặp rủi ro trong cuộc sống và thực sự cảm thấy hạnh phúc vì nghĩa cử cao đẹp ấy. Trong cuộc sống, con người khó tránh khỏi những lúc ốm đau, bệnh tật cần phải truyền máu để đảm bảo sự sống. Với người khỏe, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe, song sẽ là vô cùng quan trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Xuất phát từ những suy nghĩ đó nên anh  Nguyễn Văn Dũng  rất tích cực tham gia hiến máu. Theo các bác sĩ, việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân người hiến máu thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới nuôi dưỡng cơ thể được tốt hơn.  Tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2009 và đến nay anh Dũng đã có 27 lần hiến máu tình nguyện. Thường thì anh tham gia hiến máu theo định kỳ nhưng mỗi khi có yêu cầu đột xuất cần máu cứu người bệnh thì anh cũng rất sẵn lòng.

Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, anh Dũng còn tích cực vận động người thân trong gia đình, đồng nghiệp nơi anh đang công tác cùng tham gia hiến máu. Hành động đẹp này đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt phong trào hiến máu tình nguyện của  xã luôn vượt chỉ tiêu được giao. Những suy nghĩ rất giản đơn, nhưng đã chứa đựng rất nhiều những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ những bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Với những thành tích đó, hàng năm anh được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch tặng giấy khen, tuyên dương. Đó cũng chính là niềm vui, là động lực để anh Nguyễn Văn Dũng tại xã Phú Đông– Huyện Nhơn Trạch tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới.

Có thể nói cá nhân anh Nguyễn Văn Dũng là một  gương tiêu biểu của xã nhà trong việc tốt thực hiện chỉ thị 05 CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” . Cần được biểu dương và nhân rộng./.

 Hồng Gấm


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​