Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Tập trung cho ngày hội toàn dân tộc

Chỉ còn hơn một tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo Ủy ban Bầu cử huyện Nhơn Trạch, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các bước trong công tác bầu cử, bảo đảm theo đúng thời gian và luật định.Để việc tổ chức thực hiện công tác bầu cử trên địa bàn huyện được thuận lợi, đảm bảo được tiến độ thời gian theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Ủy ban Bầu cử huyện đang phối hợp với các ngành chức năng tập trung, khẩn trương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử; đồng thời, sớm hoàn thành công tác có liên quan để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân sắp tới diễn ra thành công tốt đẹp.

c.jpg 

Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử


Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày hội toàn dân tràn ngập khắp nơi từ trung tâm huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn. Xác định việc chuẩn bị công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn là nhiệm vụ quan trọng của địa phương, thời gian qua, huyện Nhơn Trạch đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn để góp phần bảo đảm thành công cuộc bầu cử. Theo đó, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, linh hoạt, góp phần đưa thông tin mới nhất, nhanh nhất và chính xác nhất về cuộc bầu cử đến với nhân dân.Tiểu ban phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền cũng đã phối hợp với Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền trên Đài truyền thanh huyện, xã (sáng – trưa – chiều); tăng số lượng khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền đến nhiều đối tượng, thành phần tại địa phương. Trong đó, quan tâm đến đối tượng công nhân, tạm trú hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện; nhân dân vùng xa…để tất cả mọi người đều nhận thức đầy đủ về cuộc bầu cử và tham gia đi bầu đúng thời gian và quy định. Hòa trong không khí ấy, tại các ấp, khu dân cư là tinh thần phấn khởi, háo hức của các tầng lớp nhân dân tích cực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của đất nước.Theo Ủy ban Bầu cử huyện, đến đầu tháng 5-2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện đã phối hợp với các đơn vị như: Liên đoàn Lao động, Huyện đoàn, Hội Nông dân, Hội LHPN, Phòng Tư pháp, Trung tâm VHTT-TT huyệntổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền về bầu cử được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động bằng xe máy (sáng – chiều) đến tận các khu nhà trọ, khu dân cư xe tuyên truyền lưu động không thể vào được; thực hiện treo trên 600 tấm băng rôn, gần 500m2 pano, hàng ngàn tờ áp phích cổ động ở các trụ sở hành chính xã, thị trấn; các nhà văn hóa ấp; các điểm bỏ phiếu…dọc các tuyến đườngkhiến không khí hướng đến ngày bầu cử thật rộn ràng.

Đảm bảo tiến độ đúng quy định

Sau khi Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2021-2026, toàn huyện có tổng số 58 người ứng cử, số đại biểu được bầu là 35 được chia làm 11 đơn vị bầu cử. Đối với các xã và thị trấn, sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các xã, thị trấn có tổng số 565 người ứng cử, số đại biểu được bầu là 346 được chia làm 81 đơn vị bầu cử.Theo Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện, đến nay, Ủy ban Bầu cử huyện và Ủy ban Bầu cử 12 xã, thị trấn đã hoàn tất công tác niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu, trụ sở làm việc UBND huyện và cấp xã, nơi tập trung đông dân cư. Song song đó, Phòng Nội vụ đã phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức tập huấn công tác bầu cử. Chỉ đạo tổ Công nghệ thông tin phục vụ bầu cử huyện, cấp xã tổ chức cập nhật cơ sở dữ liệu bầu cử được đầy đủ, chính xác; đồng thời, tổ chức rà soát đường truyền và các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo phần mềm bầu cử hoạt động ổn định, hiệu quả.

Ủy ban bầu cử cũng đã phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung cử tri vào danh sách cử tri đã được niêm yết tại khu vực bỏ phiếu; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết tiểu sử tó tắt, dánh sách người ứng cử ở mỗi đơn vị bầu cử, đảm bảo tính trang trọng, tránh sai sót và kịp thời thay thế tiểu sử tóm tắt, danh sách người ứng cử ở những nơi bị cũ rách, hư hỏng.

Đảm bảo công tác an ninh – trật tự, an toàn xã hội

Tiểu ban phụ trách công tác đảm bảo an ninh – trật tự, an toàn xã hội thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo phục vụ cho công tác bầu cử. Chủ động phối hợp với Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đảm bảo tình hình an ninh – trật tự tại khu vực tổ chức tiếp xúc cử tri của người ứng cử, khu vực bỏ phiếu trước, trong và sau ngày bầu cử; kịp thời xử lý các khu vực có tình hình an ninh trật tự p hức tạp không ổn định. Hiện Tiểu ban an ninh trật tự và y tế đã triển khai kế hoạch giám sát và phương án công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; giám sát công tác bảo đảm sức khỏe cho đại biểu, cử tri tại các điểm bầu cử. Mặt khác, còn xây dựng kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ cuộc bầu cử trên địa bàn.Đồng thời, chủ động phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị phương án thay đổi địa điểm bỏ phiếu trong trường hợp xảy ra cháy nổ, thiên tai và phương án bầu cử ở khu vực xảy ra dịch bệnh Covid-19

Ông Phan Chí Thảo – Trưởng Phòng Nội vụ huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện, cho biết: “Thời gian qua, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn được các ngành, các đoàn thể, các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan, qua đó triển khai đảm bảo đúng tiến độ quy định. Từ nay đến ngày bầu cử, các địa phương, đơn vị, ban ngành của huyện sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ để chuẩn bị cho ngày bầu cử như: tập trung tuyên truyền các nội dung của cuộc bầu cử theo quy định, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo thường xuyên ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu đến cử tri; Ủy ban bầu cử huyện tiếp tục tổ chức đoàn đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương…”. Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy định, bảo đảm tiến độ, tin tưởng ngày bầu cử đại biểu Quộc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Nhơn Trạch sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

                                                                                            Đoàn Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​