Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cử tri Nhơn Trạch hướng về Ngày hội non sông

Những ngày này, người dân cả nước nói chung, nhân dân huyện Nhơn Trạch nói riêng đang náo nức hướng về Ngày 23/5/2021 – Ngày hội non sông -Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.Đối với các cử tri, dù là nam hay nữ, trẻ hay già, mỗi cử tri đều có chung cảm xúc náo nức, vinh dự, tự hào được thực hiện quyền công dân, lựa chọn những người xứng đáng nhất vào cơ quan dân cử.

17.5.2021h.jpg 

Cử tri xem danh sách trích ngang và tiểu sử của người ứng cử


Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. Hiện trên địa bàn huyện, có tổng số 203.515 cử tri (thường trú là: 122.148 người; tạm trú là: 81.367 người) với 883 tổ nhân dân. Ủy ban bầu cử các địa phương đã thực hiện hoàn tất việc niêm yết danh sách các cử tri; danh sách trích ngang và tiểu sử của người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng quy định. Thời gian này, cử tri các địa phương trong toàn huyện  tập trung tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử của những người ứng cử để lựa chọn ra những đại biểu thật xứng đángvào cơ quan dân cử.

1234.jpg
Cử tri bày tỏ mong muốn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người

ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV  

Cử tri ở địa phương, nhất là các cử tri trẻ đặc biệt quan tâm tìm hiểu thông tin về người ứng cử, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, về chương trình hành động để biết nếu người ứng cử đắc cử thì sẽ đóng góp được gì cho địa phương mình để lựa chọn cho phù hợp. Phấn khởi, vinh dự, tự hào nhưng cũng xen lẫn cả sự hồi hộp đó là tâm trạng chung của những cử tri trẻ lần đầu được đi bỏ phiếu. Năm nay tròn 18 tuổi, lần đầu tiên được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp bầu ra những người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cử tri Nguyễn Đức Nam khu phố Phước Kiểng, thị trấn Hiệp Phước không khỏi háo hức, tự hào. Bởi đây là lần đầu tiên anh được ghi tên vào danh sách cử tri, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời của công dân nước Việt Nam, có thể sử dụng lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của một công dân để thể hiện quan điểm, sự lựa chọn người đại biểu xứng đáng vào cơ quan dân cử. Nam cho biết: “Em đang học ở tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng em thường xuyên về nhà vào dịp cuối tuần, hiện tại, em đã nhận được thẻ cử tri, chủ nhật tới (23/5/2021), em sẽ sắp xếp thời gian về thật sớm để đi bầu cử”.

Cử tri Đặng Văn Xiếp – Bí thư Đoàn Thị trấn Hiệp Phước, người đã nhiều năm được cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thì chia sẻ: Thời gian qua, Ban Chấp hành Đoàn Thị trấn đã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể phục vụ tốt công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương. Song song đó, cũng đã tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên là cử tri trẻ hiểu đúng, đủ các thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và các quy định trong công tác bầu cử. Qua đó, giúp các bạn tìm hiểu kỹ về những người ứng cử, tham dự các buổi tiếp xúc cử  tri để hiểu được mong muốn, nguyện vọng của các ứng viên thông qua chương trình hành động để từ đó thấy được năng lực, trình độ, kinh nghiệm để lựa chọn ra những người phù hợpthực hiện tốt quyền công dân, tích cực tham gia bầu cử...Anh cũng cho biết, mặc dù đã nhiều lần được đi bầu nhưng lần nào bản thân anh và hầu hết những cử tri trẻ đều cảm thấy háo hức và phấn khởi, mong muốn đến ngày bầu cử để được tự tay cầm lá phiếu của mình bầu ra những đại biểu xứng đáng.

Cử tri Nguyễn Thị Xuyến – Tổ trưởng tổ 32, khu phố Phước Kiểng, Thị trấn Hiêp Phước thì đang đi đến từng nhà ở tổ mình phụ trách để phát thẻ cử tri, bà cho biết, mỗi ngày bà đều lắng nghe Đài Thị trấn phát tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. “Tôi nhận thấy, các đại biểu đều xứng đáng vì hội đủ cả về trình độ lẫn kinh nghiệm trong công tác. Đa số đại biểu đưa ra chương trình hành động đặt mục tiêu đầu tiên là chăm lo cho nhân dân.Bản thân tôi mong đến ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tôi mong qua lá phiếu của mình có thể góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, góp phần bầu ra được những đại biểu thực sự tiêu biểu có đủ đức, tài và nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân gửi gắm.

Cử tri Lê Thị Phượng, ấp Trầu, xã Phước Thiền cho biết: Bản thân tôi đã trực tiếp tham dự buổi tiếp xúc cử tri, được nghe tiểu sử và các chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp huyện Nhơn Trạch, tôi nhận thấy, tất cả những người ứng cử đều có sự quan tâm đến đời sống nhân dân tại địa phương, đề ra những mục tiêu và chương trình hành động của riêng mình cần quan tâm để giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Cá nhân tôi mong muốn người ứng cử khi trúng cử sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ và lời hứa của mình, đại diện cho tiếng nói của người dân, đưa tiếng nói của người dân đến gần với các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề mà người dân quan tâm, cũng như thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tinh thần cho người dân. Đồng thời, tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình giao thông nông thôn, các công trình dân sinh (trường học, khu vui chơi thể thao...) phục vụ cho trẻ em và thanh niên công nhânlao động tại các khu công nghiệp;tiếp tục quan tâm, chăm lo hộ nghèo, hộ khó khăn…

Cử tri Võ Tấn Tài – Trưởng ấp 2, xã Long Thọ, cho biết: “Ấp 2, xã Long Thọ là địa bàn rất nhiều các khu nhà trọ nên có nhiều cử tri tạm trú, những ngày qua, ông đã cùng các thành niên trong tổ bầu cử đã đến từng tổ nhân dân, các khu nhà trọ để tuyên truyền các thông tin về bầu cử, niêm yết danh sách các ứng cử viên, thông tin về Luật Bầu cử, lập danh sách cử tri, phát thẻ cử tri, tạo diều kiện để tất cả các cử tri trên địa bàn biết để đi bầu đúng thời gian và đúng quy định, góp phần cho đợt bầu cử diễn ra thuận lợi và thành công. Ông cũng cho biết thêm, qua tìm hiểu và nắm bắt tình hình cử tri trên địa  bàn cho thấy, ngoài việc quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cử tri trên địa bàn cũng quan tâm đến những người ứng cử quan tâm, chăm lo đến quyền lợi, đời sống của người công nhân lao động…Qua đó, cử tri mong mỏi người ứng cử nếu trúng cử sẽ gần gữi với công nhân lao động để lắng nghe phản ánh tâm tư, nguyện vọng của mình đến các cấp, các ngành có liên quan và giải quyết thỏa đáng, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Ngày bầu cử đang tới gần, các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thi đua, hướng về ngày hội lớn của dân tộc bằng những việc làm thiết thực. Hòa trong không khí ấy, tại các ấp, khu phố là tinh thần phấn khởi, háo hức của các cử trimong chờ ngày bầu cử sắp tới. Tất cả đều đang tích cực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của đất nước với mong muốn các ứng cử viên trúng cử sẽ thể hiện trách nhiệm đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Nhơn Trạch trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp.

                                                                                                            Quỳnh Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​