Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Hoàn thành công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đúng 19 giờ, ngày 23/5/2021, công tác bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên huyện Nhơn Trạch đã kết thúc tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,47%.

24.5.2021.jpg Cử tri huyện Nhơn Trạch hăng hái đi bầu thể hiện quyền và nghĩa vụ của công dân


Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, toàn huyện có 30 đơn vị bầu cử được chia làm 172 khu vực bỏ phiếu. Đúng 19 giờ 172 khu vực bỏ phiếu đã đóng cửa và chuẩn bị cho công tác kiểm phiếu. Theo đó, công tác bầu cử trên địa bàn huyện đã được diễn ra một cách trang trọng, chu đáo, đúng luật, tạo không khí sôi nổi, nô nức phấn khởi trong nhân dân; dư luận của cử tri, của Nhân dân và cử những người ứng cử ổn định; những phương tiện về giao thông, cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật, thông tin liên lạc phục vụ cho công tác bầu cử thuận lợi, đảm bảo tốt; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương trong quá trình diễn ra bầu cử ổn định, không xảy ra những vấn đề phát sinh.

Kết thúc công tác bỏ phiếu vào lúc 19 giờ ngày 23-5 trên địa bàn huyện, tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh là 99,47%; tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu Hội đồng nhân dân huyện là 99,36% và tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu Hội đồng nhân dân xã là 99,59%. Trong đó: các địa phương, gồm Long Thọ, Phú Hội, Đại Phước, Phú Hữu và Phước Khánh có số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%; Phước An, Phước Thiền, Long Tân, Phú Đông và Vĩnh Thanh có số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ trên 99%; hai địa phương còn lại là Hiệp Phước và Phú Thạnh có số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ trên 98%.

Để nhân dân huyện nhà tham gia bầu cử đông đủ và đạt được những kết quả như trên, từ hơn hai tháng về trước, công tác thông tin, truyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử được các ngành, các cấp quan tâm phối hợp thực hiện bằng nhiều hình thức (tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động, văn hóa – văn nghệ, phát sóng truyền thanh...), đặc biệt trú trọng ở các địa bàn vùng xa, vùng đông công nhân sinh sống, các khu nhà trọ...để mọi người dân trên địa bàn đều biết về ngày bầu cử và tham gia bầu cử nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, thật sự là ngày hội lớn của nhân dân.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện Nhơn Trạch nói riêng của cả nước nói chung diễn ra trong bối cảnh khi cả nước đang căng mình để phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, Ủy ban Bầu cử huyện, xã và thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã liên tục có các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo việc triển khai công tác bầu cử được diễn ra tuyệt đối an toàn, như: đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, người ứng cử từ việc tính toán các phương án tổ chức bầu cử đến tiếp xúc cử tri, hiệp thương và lập danh sách cử tri...Công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất và chuẩn bị các phương án bầu cử trong các tình huống khẩn cấp cũng đã được dự phòng chu đáo. Các địa phương đều tổ chức tập huấn cho các tổ phụ trách công tác bầu cử thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức. Tại các khu vực bỏ phiếu bầu cử trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị phục vụ công tác phòng dịch. Tổ bầu cử cũng bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt cho cử tri, đề nghị cử tri rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đi bỏ phiếu. Các cử tri được khuyến khích đi bỏ phiếu theo từng khung giờ khác nhau để đảm bảo yêu cầu giãn cách an toàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức bầu cử nên cử tri đã đi bỏ phiếu giãn cách, không tập trung đông người, nghiêm túc đeo khẩu trang, chấp hành các biện pháp phòng chống dịch.

24.5.2021a.jpg Đề nghị cử tri rửa tay sát khuẩn trước khi bỏ phiếu để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch


Đến thời điểm này, công tác bầu cử trên địa bàn huyện đã kết thúc và diễn ra thành công tốt đẹp. Với nỗ lực chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Có thể thấy, cử tri huyện nhà đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình, bầu ra những người đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và địa phương. Tin chắc rằng, mỗi đại biểu trúng cử lần này sẽ luôn nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình là một đại biểu dân cử để thực hiện những mong muốn, nguyện vọng của nhân dân; hết mình lo cho công việc chung, thực hiện chương trình hành động đã cam kết với cử tri, đóng góp ý kiến với Quốc hội, HĐND các cấp quan tâm hơn nữa tới đời sống kinh tế, xã hội của người dân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Quỳnh Mai​


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​