Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hội nghị rà soát, khắc phục các nội dung thiếu sót theo Kết luận Đoàn Thanh tra Công an tỉnh đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về THAHS và THNCĐ trên địa bàn huyện

Ngày 01/6/2022, ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch đã chủ trì buổi họp rà soát, khắc phục các nội dung thiếu sót theo Kết luận Đoàn Thanh tra Công an tỉnh đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng (THAHS và THNCĐ) trên địa bàn huyện. Cùng tham dự có lãnh đạo Công an huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Lao động – TB&XH; Phòng Tài chính – Kế hoạch; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

0.1.2022328 - Copy.png

Sau khi nghe các đơn vị và địa phương báo cáo kết quả khắc phục theo Kết luận số 277/KL-CAT-PX05 ngày 11/5/2022 của Công an tỉnh về việc chấp hành các quy định của pháp luật về THAHS và THNCĐ đối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

Phát biểu kết luận chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị (Công an huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng LĐ – TB&XH, Phòng Tài chính – Kế hoạch, UBND thị trấn Hiệp Phước, UBND xã Phước Thiền) cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh trong công tác THAHS và THNCĐ và xây dựng Kế hoạch khắc phục đối với những khuyết điểm được nêu tại Kết luận số 277/KL-CAT-PX05 ngày 11/5/2022 của Công an tỉnh gửi UBND huyện trước ngày 08/6/2022. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương khẩn trương góp ý dự thảo Kế hoạch thực hiện các quy định của pháp luật về THAHS và THNCĐ trên địa bàn huyện gửi về Phòng LĐ-TB&XH trước ngày 06/6/2022.

          Đối với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội: Tham mưu UBND huyện giao chỉ tiêu giải quyết việc làm hàng năm cho các xã, thị trấn và văn bản triển khai thực hiện Quy chế phối hợp số 5218/QCPH ngày 17/9/2021 của liên ngành Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và UBMTTQVN tỉnh; căn cứ Quy chế phối hợp số 5218/QCPH tham mưu UBND huyện xây dựng Quy chế phối hợp trên địa bàn huyện. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện góp ý dự thảo Kế hoạch thực hiện các quy định của pháp luật về THAHS và THNCĐ trên địa bàn huyện; tham mưu UBND huyện hoàn chỉnh Kế hoạch gửi Công an tỉnh theo quy định.

Đối với Công an huyện: Tham mưu UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo công tác THAHS và THNCĐ; Phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH xây dựng Quyết định phân công và Quy chế phối hợp đối với các thành viên Ban Chỉ đạo, thời gian thực hiện trước ngày 30/6/2022. Tập trung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về THAHS và THNCĐ theo quy định tại Luật Thi hành án hình sự năm 2019 và Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 14/4/2020 của Chính phủ. Cung cấp các tài liệu, hướng dẫn liên quan công tác THAHS và THNCĐ cho Phòng Văn hóa và Thông tin để thực hiện tuyên truyền trên hệ thống loa, đài huyện.Đồng thời, dự trù kinh phí hàng năm cho hoạt động THAHS và THNCĐ gửi UBND huyện (qua Phòng Tài chính – Kế hoạch) để cấp kinh phí theo quy định của Luật Thi hành án hình sự năm 2019.

Đối với Phòng Tư pháp và Phòng Văn hóa và Thông tin: thực hiện việc lồng ghép các nội dung tuyên truyền về THAHS và THNCĐ vào công tác tuyên truyền hàng năm và triển khai thực hiện các quy định pháp luật về THAHS và THNCĐ trên Trang thông tin điện tử huyện, Đài Truyền thanh huyện.

Phòng Tài chính và Kế hoạch phối hợp với Công an huyện, Phòng LĐ-TB&XH tham mưu UBND huyện phân bổ ngân sách, dự trù kinh phí cho hoạt động THAHS và THNCĐ trên địa bàn huyện.

Các xã và thị trấn cần khẩn trương xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế theo Kết luận số 277/KL-CAT-PX05 ngày 11/5/2022 của Công an tỉnh gửi Công an tỉnh, UBND huyện đúng thời gian quy định.

Nguyễn Thanh


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​