Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
​Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp. Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 04/2023 đến nay. Cũng như các loại vi rút khác, SARS-CoV-2 liên tục tiến hóa do sự biến đổi trong bộ gen, tạo ra các biến chủng và biến thể. Biến thể XBB.1.16 được phát hiện gần đây là tác nhân gây gia tăng tình trạng lây nhiễm ở một số nước Châu Á, biến thể này đã xuất hiện tại Việt Nam qua các mẫu bệnh phẩm giám sát dịch tễ trong cộng đồng của HCDC và Viện Pasteur TP.HCM. May mắn, biến thể mới này chưa ghi nhận làm gia tăng tình trạng nghiêm trọng của bệnh. Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn không hạ mức cảnh báo và kêu gọi mọi người tuân thủ các biện pháp chống COVID-19.

26.4.2023 - Copy.jpg

Tích cực tiêm vắc xin đầy đủ là biện pháp hiệu quả nhất phòng, chống dịch COVID-19


Mặc dù tỷ lệ nhập viện, chuyển nặng và tử vong đã giảm so với một năm trước đây, tuy nhiên một số nhóm vẫn có nguy cơ cao chuyển nặng hoặc tử vong khi mắc bệnh, bao gồm nhóm người cao tuổi, người mắc bệnh nền, người bị suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai, do đó cần tập trung ưu tiên bảo vệ các nhóm đối tượng này.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Nhơn Trạch khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện những biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, cụ thể như sau:

1. Yêu cầu người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát trở lại làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống sinh hoạt của người dân và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của toàn huyện.

2. Mọi người, mọi nhà tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 2K của Bộ Y tế: đeo khẩu trang và khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng, cơ quan, trường học, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại.

3. Tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ. Yêu cầu người dân tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch đặc biệt là trẻ em từ 5-11 tuổi, các nhóm có nguy cơ cao như người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch, người có bệnh nền, phụ nữ có thai. Vì vắc xin vẫn là biện pháp hiệu quả, tăng miễn dịch, ngăn nguy cơ bệnh diễn biến nặng và tử vong.

Yêu cầu người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Tính đến ngày 24/4/2023, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã phát hiện 02 ca bệnh Covid-19 (01 ca tại xã Đại Phước và 01 ca tại xã Phước Thiền), các ca bệnh hiện đều đã hoàn thành cách ly. Theo đó, UBND huyện cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Văn Trường


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​