Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nhơn Trạch công bố phê duyệt dự án Quy hoạch chi tiết khu nuôi thủy sản tập trung, giai đoạn 2017 – 2020

​Ngày 28/3/2018, tại Hội trường UBND xã Phước An, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Lễ công bố phê duyệt dự án Quy hoạch chi tiết khu nuôi thủy sản tập trung, giai đoạn 2017 – 2020, định hướng đến năm 2030.

Khu quy hoạch nuôi thủy sản tập trung tại huyện Nhơn Trạch được UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định phê duyệt vào ngày 8 tháng 2 năm 2018, với tổng diện tích hơn 700ha. Dự án được chia thành 2 khu: khu nuôi tôm nước lợ có diện tích 682ha được chia thành 6 tiểu vùng nằm trên địa bàn xã Phước An và xã Vĩnh Thanh, hình thức nuôi theo công nghệ CP và công nghệ nhà màng, phấn đấu đưa sản lượng tôm đạt hơn 16.000 tấn vào năm 2020 và sẽ đạt sản lượng hơn 30.000 tấn vào năm 2030; khu nuôi hàu có diện tích 21 ha được bố trí trên sông Bà Hào và sông Gò Gia được chia thành 3 tiểu khu, với số lượng là 343 bè, hàu được nuôi theo kiểu giá thể treo trên bè. Quy hoạch nuôi thủy sản tập trung với mục đích phát huy tiềm năng, lợi thế về nuôi tôm, hàu của huyện nhằm thúc đẩy lĩnh vực nuôi trồng phát triển theo hướng an toàn, nâng cao giá trị gia tăng và bền vững, góp phần tích cực nâng cao thu nhập cho người dân, giúp tăng trưởng kinh kế và bảo vệ môi trường sinh thái. Hiện tại, Nhơn Trạch đang kêu gọi và khuyến khích các nhà đầu tư từ các nơi để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kinh doanh khai thác tại khu quy hoạch. Tổng chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật cả khu trên 226 tỷ đồng, bao gồm xây dựng hệ thống thủy lợi, điện, đường giao thông đầu mối và hạ tầng thiết yếu trong các tiểu vùng nuôi tập trung. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Nhà nước là gần 1,1 tỷ đồng, còn lại sẽ sử dụng vốn của các thành phần kinh tế khác.

2018.03.30 phê duyệt quy hoạch khu nuôi thủy sản.png 
Ông Lê Thành Mỹ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ công bố quy hoạch khu nuôi thủy sản tập trung

Ưu điểm của dự án quy hoạch khu nuôi thủy sản tập trung đó là giúp cho những hộ nuôi tôm trong khu vực tập trung được gắn kết với các doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu, được hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, công nghệ, quản lý tốt dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm. Huyện Nhơn Trạch luôn khuyến khích các mô hình liên kết giữa người nuôi với doanh nghiệp và tổ chức tín dụng, đặc biệt có sự liên kết chặt chẽ giữa 4 nhà, đó là: Nhà nước – Nhà nuôi thủy sản – Nhà chế biến, xuất khẩu – Nhà khoa học.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Thành Mỹ - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, dự án sẽ ứng dụng nhanh các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, công nghệ cao, các tiêu chuẩn mới vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng, tạo sản phẩm hàng hóa có chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, ông cũng đề nghị các ban ngành, địa phương cần tuyên truyền, công bố rộng rãi về thông tin quy hoạch khu nuôi thủy sản tập trung cho người dân, đặc biệt là các hộ đang nuôi tôm nhỏ lẻ; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng với các xã trong công tác quản lý và kêu gọi đầu tư.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​