Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người dân mong muốn sớm thi công tuyến đường từ Công ty Kim Phong đến ngã 3 Bến Cam, xã Phước Thiền, Nhơn Trạch

​Nhiều năm nay, trục đường liên xã Phước Thiền, Nhơn Trạch đoạn qua chợ Bến Cam bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau mỗi trận mưa, hàng trăm ổ voi, ổ gà trở thành những ao nước án ngữ trên mặt đường. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân quanh khu vực mà nhiều doanh nghiệp cũng bức xúc gửi đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương. 

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống dọc trục đường, đây vốn là tuyến giao thông chính kết nối xã Phước Thiền với nhiều xã khác trong huyện. Mỗi ngày, chỉ tính riêng công nhân đã có hàng ngàn lượt người từ các xã Phước Thiền, Long Thọ, Hiệp Phước, Đại Phước phải đi lại qua cung đường này vào các KCN trên địa huyện làm việc. Bên cạnh đó, số lượng xe tải trọng lớn qua đây ra vào các KCN cũng không hề nhỏ. 

Vài năm trờ lại đây, tình trạng xuống cấp càng diễn ra nhanh và nghiêm trọng hơn khi tuyến đường 319 kết nối các khu công nghiệp Nhơn Trạch, Quốc lộ 51 vào cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Giầu Dây khởi công vào tháng 8-2015 vô tình gây ra hiện tượng ùn ứ nước mưa. Theo ghi nhận thực tế ngày 21-6, hiện đường liên xã Phước Thiền hư hỏng nặng và gây ảnh hưởng nhiều nhất là đoạn qua chợ Bến Cam. Mặt đường ở đây bị băm nát với hàng loạt những ổ trâu, ổ voi với đường kính rộng 1-3m, độ sâu 10-30cm... Cá biệt có vị trí đường chia thành 2 với độ chênh lệch bề mặt lên đến 15cm. Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Liên, một hộ dân ở khu vực này bày tỏ, mật độ dân cư trên địa bàn xã rất đông, đó là chưa kể các xã khác muốn đi vào KCN đều phải qua đây. Đường giao thông xuống cấp đã gây ảnh hưởng nhiều đến người dân địa phương. Người đo đạc, khảo sát rồi thì mong sớm tu sửa để dân đi đỡ khổ. 

2018.7.11 đường ngã 3 bến cam.png
Đoạn đường ngập nặng mỗi khi mưa lớn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông


Trả lời những kiến nghị của người dân tại buổi tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội vào ngày 21/6/2018, ông Lê Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Đúng là có tình trạng đường giao thông trên địa bàn xã bị xuống cấp, gây bức xúc trong dân lâu nay. Đặc biệt, từ sau khi tuyến đường 319 được khởi công, lượng xe ô tô từ các KCN đi qua đường này để ra quốc lộ 51, ra phà Cát Lái quá lớn, đường càng hỏng nặng hơn. Bên cạnh đó, hệ thống thoát đường 319 cũng chưa được hoàn thiện gây ùn ứ nước địa bàn xã Phước Thiền dẫn đến tình trạng đường hư hỏng diễn ra nhanh hơn. Không chỉ người dân, nhiều doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện cũng gửi văn bản về huyện kiến nghị khắc phục. 

2018.7.11 đường bến cam.JPG
Đoạn đường bị hư hỏng nặng

Hiện nay công tác sửa chữa nâng cấp tuyến đường này và kết nối với tuyến 319 đang được triển khai. Cụ thể, các cơ quan chức năng đã đo đạc, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chỉ còn một phần nhỏ chưa giải phóng xong. Về phương án khắc phục đường ấp Bến Cam, Chủ tịch UBND huyện cho biết có thể sẽ tiến hành nâng cấp nữa bên này trước, còn nữa bên kia để cho dân đi lại, sau khi làm xong sẽ đổi bên. Hoặc là sẽ làm cùng lúc hệ thống thoát nước, đường điện và mép đường hai bên, giữ lại lối đi giữa, sau khi xong hai bên sẽ làm ở giữađể đảm bảo giao thông được thông suốt.

 Ông Lê Mạnh Dũng nhấn mạnh: "Nhơn trạch là huyện phát triển, tộc độ gia tăng dân số cơ học nhanh và nóng, số lượng doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng tăng theo từng ngày dẫn đến tình trạng hạ tầng không theo kịp. Chúng tôi rất mong muốn người dân hai bên đường hợp tác với chính quyền, bàn giao mặt bằng sớm cải tạo đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đi lại. Đường ấp Bến Cam sau khi cải tạo sẽ được kết nối với cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và ngã ba Bến Cam sẽ thành ngã 4. Chúng tôi hy vọng tuyến đường này sẽ mở ra hướng phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà cho kinh tế địa phương phát triển".

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​