Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm năm 2018

​Trong những năm qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các cơ quan, ban ngành và địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau để kịp thời phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành, liên quan thiết thực đến nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương và đời sống của cán bộ, nhân dân, góp phần tạo sự lan tỏa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội đồng PBGDPL huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật được gần 8.500 buổi với trên 96.600 lượt người tham dự, phát trên loa đài với thời lượng hơn 17.200 phút…đã góp phần nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, thói quen sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật trong Nhân dân. Bên cạnh đó, việc thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở, xây dựng và hương ước, quy ước cũng được quan tâm triển khai có hiệu quả.

2018.9.18 pho bien phap luat.png

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật do Phòng Tư pháp huyện tổ chức 

năm 2018

Căn cứ tình hình, điều kiện của địa phương, UBND huyện đã chọn 02 xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự là Hiệp Phước và Phước Thiền làm mô hình điểm triển khai thực hiện nội dung Đề án. Cụ thể, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện khảo sát, đánh giá tình hình vi phạm pháp luật; phân tích nguyên nhân, điều kiện của tình hình và dự báo xu hướng phát triển của tình hình vi phạm về các lĩnh vực phát luật của Đề án tại địa bàn trọng điểm. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức pháp luật mới về các lĩnh vực pháp luật thuộc phạm vi Đề án cho các cán bộ, công chức, báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên. Cung cấp các tài liệu pháp luật, tài liệu nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật cần thiết để hỗ trợ, phục vụ triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở địa bàn trọng điểm. Tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho học sinh của 12 trường Trung học cơ sở. Vận động nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về các lĩnh vực trọng điểm của Đề án. Xây dựng, củng cố và phát huy vai trò của các nhóm nòng cốt, tổ tự quản tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa bàn trọng điểm; khuyến khích cộng đồng dân cư xây dựng, bổ sung và thực hiện tốt các Quy ước ấp văn hóa trong đó có tiêu chí không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Với nhiều biện pháp thiết thực, đa dạng và phong phú nên công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm trên địa bàn huyện đã từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là quần chúng nhân dân. Đồng thời, giúp duy trì, củng cố sự đoàn kết trong nhân dân, giảm thiểu những vụ việc vi phạm pháp pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện.     

Đoàn Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​