Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nghi lễ chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần – một nét văn hóa đẹp nơi công sở

​Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca là nghi thức quan trọng, thiêng liêng thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với đất nước. Trong thời gian vừa qua, tại huyện Nhơn Trạch, tại tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, lực lượng vũ trang, trường học, việc chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần đã là nét sinh hoạt văn hóa đi vào nề nếp, trở thành hoạt động thường xuyên, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm công dân đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Qua 10 năm triển khai thực hiện nghi thức chào cờ sáng thứ Hai, đến nay 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc khối các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện đã xem việc chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần không chỉ là quy định mà đã trở thành một nét đẹp văn hóa công sở ngày càng được phát huy và nhân rộng. Vào mỗi sáng thứ Hai hàng tuần, bản thân mỗi người cán bộ, công chức đều tự ý thức việc đi làm sớm, trang phục chỉnh tề, lịch sự để tham gia nghi thức chào cờ. Từ đó, góp phần khởi động một tuần làm việc mới hiệu quả và năng động.Thông điệp quan trọng nhất của việc tổ chức lễ chào cờ đầu tuần là nhằm thể hiện ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của tất cả các cán bộ, đảng viên, công chức viên chức thông qua các hành động tự giác hàng ngày và trong các mối quan hệ với đồng nghiệp, với tập thể và xã hội. Đồng thời, trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW (nay là Chỉ thị số 05-CT/TW) của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt việc chào cờ gắn với sinh hoạt tư tưởng dưới cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần. Sau  khi hoàn tất các nghi thức chào cờ, mỗi cơ quan, đơn vị tập trung cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tại Hội trường hoặc phòng họp để sinh hoạt đầu tuần để nghe những mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị còn cập nhật tình hình thời sự, kinh tế - chính trị, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Qua đó, mỗi cá nhân tự rút ra bàn học kinh nghiệm, liên hệ với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, nêu những việc đã làm được, những việc còn tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chung của cơ quan, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, chính trị, quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn xã hội của toàn huyện.

2019.7.1 nghi le chao co.png 
Nghi thức chào cờ sáng thứ Hai của trường THCS Phước Thiền

Đối với các trường học, việc thực hiện nghi thức chào cờ sáng thứ Hai có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước. Thực tế cho thấy, 100% các trường học trên địa bàn huyện đều thực hiện rất trang nghiêm chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần theo đúng nghi thức Đoàn, Đội. Trường THCS Phước Thiền là một trong những đơn vị điển hình thực hiện rất tốt, có cách làm hay, lồng ghép nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực cho các em học sinh trong buổi chào cờ. Thầy Nguyễn Hữu Lộc – tổng phụ trách Liên đội nhà trường cho biết: “Trong những năm qua, tất cả các sáng thứ Hai hàng tuần, nhà trường đều thực hiện nghi thức chào cờ đối với tất cả các giáo viên và học sinh. Nhà trường xem đây là một trong những tiêu chí thi đua giữa các lớp học trong công tác Đoàn, Đội.Thông qua các buổi chào cờ, ngoài việc thực hiện các nghi thức Đoàn Đội, học sinh còn được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, được hướng dẫn những kỹ năng sống, phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống ma túy học đường…Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia thi tìm hiểu lịch sử Đảng, tìm hiểu Luật An toàn giao thông dưới hình thức “Đố vui có thưởng” sau khi kết thúc nghi thức chào cờ…”.

Có thể thấy, nghi thức chào cờ, hát Quốc ca sáng thứ Hai đầu tuần thực sự là một nếp sinh hoạt văn hóa đẹp nơi công sở. Đối với các em học sinh, được trang nghiêm đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng chào cờ chính là sự lan tỏa sâu sắc lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, việc thực hiện nghi thức chào cờ sáng thứ Hai gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp mỗi người tự nhìn nhận và hoàn thiện bản thân mình trong quá trình thực thi công vụ để tiếp tục cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, UBND huyện tiếp tục triển khai, nâng cao chất lượng thực hiện nghi thức chào cờ sáng thứ Hai hàng tuần. Để sau những nghi thức trang nghiêm, thiêng liêng, buổi chào cờ đầu tuần sẽ là môi trường thuận tiện và hiệu quả để phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước;tuyên truyền, giáo dục pháp luật. Ngoài ra, UBND sẽ khuyến khích, động viên các doanh nghiệp tư nhân căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức nghi thức chào cờ vào sáng thứ Hai nhằm nhân rộng nét sinh hoạt văn hóa đẹp, góp phần bồi đắp tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc trong tầng lớp công nhân - lao động, đồng thời, tạo sự lan tỏanét đẹp văn hóa đến bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại huyện nhà.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​