Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Cảnh giác đề phòng các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội
 

Ngày 10/3/2018, chị X nhận được 01 tin nhắn từ ứng dụng Messenger Facebook, tài khoản “Hệ thống Mesenger” gửi đến có nội dung chị X trúng giải thưởng từ Facebook trong sự kiện tuần lễ vàng với giải thưởng là: 01 xe máy Honda Sh 150i và số tiền mặt 200.000.000 đ, để nhận được giải thưởng nêu trên, chị X phải truy cập vào trang mạng “SUKIENMUNGXUAN24H.COM” để làm thủ tục hồ sơ nhận thưởng, nếu có thắc mắc liên hệ số điện thoại bộ phận chăm sóc khách hàng: 0898.608.533.

Khi chị X liên hệ với số điện thoại trên thì gặp một người tự xưng là: Phạm Văn B, nhân viên Công ty cổ phần kỹ thuật số truyền thông Tương tác (InterMedia) địa chỉ: 50 Tôn Thất Đạm, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM. Đối tượng B xác nhận với chị X giải thưởng trên là thật, để nhận được giải thưởng chị X phải nộp một số khoản thuế, phí và hướng dẫn chị X mua thẻ cào điện thoại nạp tiền để nhận thưởng.

Từ ngày 10/3/2018 đến ngày 12/3/2018, dưới sự hướng dẫn của đối tượng B, chị X đã bỏ tiền mua các thẻ cào điện thoại với tổng số tiền 166.000.000đ nạp vào trang mạng có tên “SUKIENMUNGXUAN24H.COM” và trực tiếp đọc mã seri, mã thẻ cào cho đối tượng B. Đến tối ngày 12/3/2018, khi đối tượng B tiếp tục yêu cầu chị X chuyển thêm số tiền 40.000.000đ dưới hình thức nạp thẻ cào điện thoại để nhận giải thưởng tuy nhiên chị X không đồng ý mà yêu cầu gặp trực tiếp để giao cho B. Đối tượng B hẹn sáng mai (sáng ngày 13/3/2018) gặp chị X ở công ty đối tượng làm tại địa chỉ Công ty cổ phần kỹ thuật số truyền thông Tương tác (InterMedia), số 50 Tôn Thất Đạm, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM.

Đến sáng ngày 13/3/2018, chị Kiều X đến địa chỉ nói trên thì được biết tại Công ty không có nhân viên nào có tên như vậy, công ty cũng không có chương trình giải thưởng như vậy. Lúc này, chị X lên mạng kiểm tra trang web “SUKIENMUNGXUAN24H” thì trang mạng đã bị xóa, số điện thoại của đối tượng B không liên lạc được nên chị X đã trình báo Cơ quan Công an.

Trong sự việc nêu trên, đối tượng lừa đảo đã lợi dụng lòng tham và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân để thực hiện hành vi lừa đảo. Kẻ xấu đã hướng dẫn người dùng truy cập đến một trang web giống hệt với giao diện facebook. Sau khi đăng nhập tài khoản và thông tin cá nhân, một giao diện mới được hiển thị rất bắt mắt với các sản phẩm như xe máy SH, điện thoại… và đi kèm đó là chứng minh nhân dân của một số người đã trúng thưởng trước đó. Thậm chí kẻ xấu còn đã đăng cả chứng nhận của Bộ Công thương để tăng độ tin cậy cho người dùng. Cuối cùng người dùng phải gửi mã thẻ cào điện thoại để được nhận thưởng.

Để phòng ngừa và hạn chế việc bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, quần chúng nhân dân cần chú ý:

- Hạn chế việc đăng tải quá nhiều thông tin cá nhân như: ngày sinh, số CMND, bằng lái xe, tài khoản ngân hàng, gia đình, cơ quan… lên mạng xã hội tranh việc bị các đối tượng lợi dụng.

- Khi nhận được các thông tin thông báo của những cơ quan, tổ chức, cá nhân về việc nợ cước, trúng thưởng, khuyến mãi… cần tiến hành kiểm tra lại thật kỹ thông tin tại website chính thức của đơn vị thông báo.

- Không vội vàng thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng. Nếu người thân nhắn tin qua các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber… nhờ giúp đỡ thì cần trực tiếp gọi điện thoại lại để nói chuyện, xác nhận để tránh bị các đối tượng lừa đảo.

- Không chuyển tiền hoặc nạp tiền vào số điện thoại hoặc tài khoản để làm các thủ tục nhận thưởng hoặc nhận tiền.

- Đề cao cảnh giác khi tham gia các giao dịch trên mạng xã hội để không trở thành nạn nhân của loại tội phạm này, đồng thời tích cực thông tin, tố giác kịp thời đến cơ quan chức năng khi phát hiện tội phạm.​


Công an huyện Nhơn Trạch


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​