Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Mô hình “Camera an ninh trật tự” xã Hiệp Phước góp phần xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

​Vừa qua, Đoàn xã Hiệp Phước đã phối hợp với Ban Công an xã tổ chức triển khai mô hình “Camera an ninh trật tự” trên địa bàn xã. Theo đó, mô hình bắt đầu triển khai từ tháng 4 đến hết năm 2019 với những đối tượng tham gia thực hiện mô hình là cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trực thuộc Ban Công an xã, Cán bộ Đoàn – Hội, Đoàn viên - Hội viên nòng cốt đang sinh hoạt tại các Chi đoàn, Chi hội trực thuộc. 

Theo đó, 100% nhân sự Đoàn – Hội xã tham gia thực hiện mô hình phải cung cấp hồ sơ lý lịch nộp lưu đảm bảo tại Đoàn xã Hiệp Phước. Để bắt tay vào thực hiện mô hình, Ban Công an xã đã tổ chức tập huấn cho các lực lượng nòng cốt, Cán bộ Đoàn – Hội xã. Đặc biệt là triển khai hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng quản lý, sử dụng hệ thống quản lý camera giám sát, trích xuất hình ảnh, video…Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về công tác triển khai mô hình “camera an ninh trật tự” quan sát trên địa bàn xã bằng nhiều hình thức như: thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo (Do Đoàn – Hội xã phụ trách); cổ động trực quan; thông tin lưu động; phát hành tài liệu, tờ rơi… Kết hợp các Hội nghị, lớp tập huấn để tuyên truyền, phổ biến triển khai mô hình “camera an ninh”. Ngoài ra, còn xây dựng kế hoạch phối hợp, vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ về vật chất trang thiết bị camera, kỹ thuật…

Đến nay, đã triển khai vận động và lắp đặt được 25 camera tại 04 tuyến đường giao thông, trên 86 camera người dân đã lắp đặt tại khuôn viên nhà và các khu nhà trọ trên địa bàn  ấp 4 và ấp 5. Ngoài ra, còn có trên 64 hộ gia đình, hộ kinh doanh đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera an ninh với 245 camera trên địa bàn xã. Song song việc vận động người dân tự đầu tư hệ thống camera an ninh, Ban công an và Đoàn thanh niên xã cũng vận động, hỗ trợ công lắp đặt, cài đặt sử dụng phần mềm, gắn bảng cảnh báo và xin hỗ trợ 1 đường tuyền/ cấp quyền truy cập chia sẽ dữ liệu để phục vụ cho Trung tâm giám sát an ninh công cộng tại xã Hiệp Phước.

Anh Dương Hồng Danh, chủ nhà trọ ấp 5 xã Hiệp Phước đã trang bị 12 camera tại khu vực nhà trọ mình chia sẻ: “Bản thân gia đình cũng đã có ý định lắp đặt camera an ninh từ lâu rồi nhưng còn đang lưỡng lự, đắn đo. Khi được Ban Công an và Đoàn thanh niên xã đến vận động, phân tích những lợi ích từ việc lắp đặt camera an ninh, tôi rất đồng tình và thực hiện ngay. Tôi chỉ mất chi phí mua vật tư còn công lắp đặt và cài đặt thì được các cán bộ công an và Đoàn xã hỗ trợ 100%. Từ sau khi lắp đặt camera an ninh tại khu vực nhà trọ của mình, bản thân tôi và những người ở trọ đều cảm thấy yên tâm hơn…”.

2019.18.5 mo hinh camera an ninh.png 
Anh Đặng Văn Xiếp cùng Công an viên xã đang vận động người dân lắp đặt camera an ninh 

Anh Đặng Văn Xiếp – Bí thư Đoàn xã cho biết: “Riêng đối với những hộ đã gắn camera rồi thì, địa phương sẽ vận động và hỗ trợ di chuyển từ 1 hoặc đến 2 camera gắn phía quan sát đường giao thông, các góc nhìn quan sát tốt, các ngõ liên thông liền kề với các địa bàn lân cận, nhất là các khu vực tiềm ẩn mất ANTT để thuận tiện trong việc trích xuất camera sau này…Hiện tại, Đoàn thanh niên và Ban công an xã đang tiếp tục đẩy mạnh vận động và lắp đặt trên các tuyến đường khác, đang khảo sát, thống kê và vẽ sơ đồ, chuẩn bị phục vụ công tác thiết lập sơ đồ vị trí camera trên địa bàn xã. Dự kiến cuối tháng 5 này sẽ có trên 20 camera gắn tại các tuyến đường giao thông. Đặc biệt, là tập trung công tác vận động di chuyển camera gắn tại các tuyến đường giao thông giao nhau như ngã ba, ngã tư, các tuyến đường chính trên địa bàn xã...”.

Mô hình “Camera an ninh trật tự” cùng với “Mô hình móc khóa an ninh” đã được triển khai trước đó là những mô hình mới, sáng tạo và thiết thực do Đoàn Thanh niên xã Hiệp Phước phối hợp với Ban Công an xã triển khai thực hiện nhằm tạo diều kiện cho Đoàn viên, Hội viên chung tay tham gia phòng chống tội phạm, HIV/AIDS, Tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Hiệp Phước, góp phần đổi mới phương thức tham gia phòng chống tội phạm trên địa bàn. 

Đoàn Mai




         



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​