Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người cán bộ Văn hóa say mê với công tác thiện nguyện

​Về công tác tại Ngành Văn hóa huyện Nhơn Trạch ngay từ những năm đầu khi mới thành lập huyện, không chỉ năng nổ, nhiệt tình, tích cực và chủ động với các hoạt động được phân công công tác tại cơ quan, anh Phan Đình Phương – cán bộ Trung tâm VHTT-TT huyện còn dành thời gian và tâm huyết của mình cho các hoạt động thiện nguyện... 

Trưởng nhóm “Trái tim tình nguyện”

Vẻ bề ngoài có phần phong trần, bụi bặm với mái tóc húi cua…Ít ai nghĩ rằng, đằng sau đó lại ẩn chứa một tấm lòng luôn hết lòng vì cộng đồng, vì xã hội. Anh tâm sự, bản thân anh không được sinh ra trong một gia đình khá giả nên không có nhiều điều kiện để giúp đỡ mọi người xung quanh nhưng anh lại có những người bạn năng động, nhiệt tình và rất yêu công việc thiện nguyện. Chính vì thế Nhóm “Trái tim tình nguyện” được ra đời tập hợp các bạn trẻ khu vực Long Thành và Nhơn Trạch - với mong muốn góp thêm sự yêu thương, chia sẻ cho những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn trong cuộc sống. Và anh đã được mọi người tin tưởng bầu làm Trưởng nhóm để vận động, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay, góp sức giúp đỡ một phần nào những khó khăn trong cuộc sống cho những mảnh đời còn bất hạnh ở xung quanh mình. 

Được thành lập vào năm 2012, với khẩu hiệu " Chung tay vì cộng đồng” đến nay, Nhóm “Trái tim tình nguyện” do anh Phan Đình Phương là trưởng Nhóm, đã cùng với những thành viên và những tình nguyện viên thực hiện và phối hợp thực hiện được rất nhiều chuyến thăm và tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Nhơn Trạch, Long Thành và các tỉnh lân cận. Hàng năm, vào các dịp Lễ Vu Lan, các dịp Lễ Tết… nhóm đã trao hàng 1000 phần quà và các nhu yếu phẩm cho người nghèo, cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây mới và sửa nhà tình thương ở các xã trên địa bàn huyện Nhơn Trạch; Nấu cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa Long Thành và bệnh viện Lao – Phổi Đồng Nai. Chương trình “Chung tay góp sách – Thắp sáng ước mơ” được nhóm thực hiện tại Giáo xứ Thái Thiện, xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc với hàng ngàn cuốn sách, truyện, tập vở, bút được trao cho những trẻ em nơi đây. Chương trình “Trung thu yêu thương” cũng được Nhóm vận động, tổ chức hàng năm tại các xã có đông con em công nhân nhà trọ trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành với những phần quà giản dị và đầy ý nghĩa…“Nhóm mình đã có nhiều lần trao tận tay những chiếc lồng đèn do nhóm tự làm cho các em là con em công nhân ở trọ tại các xã Hiệp Phước và Phước Thiền. Các em nhận và cầm trên tay chạy tung tăng đi khoe với mọi người xung quanh với niềm vui trẻ thơ đầy vô tư. Mình và Nhóm cảm thấy rất hạnh phúc vì món quà với giá trị không lớn nhưng lại làm cho các em cười vui đến vậy. Chính từ những niềm hạnh phúc không tên giản đơn như vậy, mình càng ngày càng yêu thích công việc này hơn” anh Phương tâm sự. 

Anh cũng chia sẻ, để vận động, kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho chương trình không phải là chuyện dễ, nhưng khi có được sự ủng hộ rồi thì khâu tổ chức đi đến tận nơi trao tận tay những phần quà cho những hoàn cảnh neo đơn, khó khăn ở các địa phương còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Nếu không có những tấm lòng tình nguyện, không có sự quyết tâm của cả nhóm, của những tình nguyện viên trẻ nhiệt huyết thì có lẽ Nhóm sẽ khó hoàn thành được việc chia sẻ trọn vẹn sự yêu thương đến mọi người. Anh cùng mọi người đã không quản nắng mưa không chỉ tổ chức những chuyến đi xuống các tỉnh miền Tây xa xôi như Cà Mau, Bạc Liêu…mà còn tổ chức nhiều chuyến đi về miền Trung nắng gió, khắc nghiệt để đến với bà con nghèo. Anh nhớ lại đợt cả Nhóm cùng các tình nguyện viên đi về xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình hỗ trợ người dân sau đợt bị lũ lụt. Để đi đến được với bà con, ngồi trên những chiếc xe tải chất đầy mì tôm, dầu ăn, gạo, bột ngọt…cả nhóm phải vượt qua những cung đường lầy lội bùn đất, rất khó khăn và khá nguy hiểm, tưởng chừng như phải bỏ cuộc giữa chừng…Mặc dù vậy, khi tới nơi và được chứng kiến cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của những đứa trẻ, của người dân nơi đây, anh và cả nhóm lại thấy những gì mình vừa trải qua không là gì cả. Nhìn nụ cười rạng rỡ của người dân, những ánh mắt vui tươi, hồn nhiên vô tư của những đứa trẻ khi được nhận những phần quà mà Nhóm mang đến mới thấy điều đó có ý nghĩa biết chừng nào…“Hãy sống với một trái tim tràn đầy tình thương các bạn nhé!” slogan đó đã được anh viết trên fanpage của Nhóm “Trái tim tình nguyện” – và cũng chính thông điệp vì yêu thương đó đã theo anh suốt chặng đường của người cán bộ Văn hóa  làm công tác thiện nguyện.

2019.18.5 anh Phan Đình Phương.png 
Anh Phương trong một chuyến thiện nguyện hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt tại Quảng Bình năm 2018 

17 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Tính đến nay, anh đã 17 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh cho biết, những năm đầu công tác, xuất phát điểm công việc của anh là một cán bộ phụ trách tuyên truyền tại cơ quan Trung tâm VHTT-TT huyện Nhơn Trạch. Hàng năm, cứ mỗi đợt huyện phát động phong trào hiến máu tình nguyện, xe thông tin lưu động của Trung tâm lại chạy khắp các ngả đường để tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu. Do đó, việc bản thân anh trực tiếp tham gia hiến máu chính là hình thức tuyên truyền hữu hiệu nhất đến đồng nghiệp, gia đình và mọi người xung quanh mà không cần tấm băng rôn, pano, khẩu hiệu nào cả. Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên hiến máu mình có cảm giác hơi lo lắng cho vì lúc đó mình chỉ có khoảng hơn 50kg, nhưng sau khi hiến máu xong thì thấy không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Sau khi hiến máu, nếu mình có chế độ ăn uống hợp lý cơ thể sẽ lại nhanh chóng tái tạo lại lượng máu đã mất đi”. Hơn nữa, bản thân anh luôn suy nghĩ “mình còn đang khỏe mạnh, vậy tại sao mình lại không chia sẻ sức khỏe và may mắn của mình cho những bệnh nhân không gặp may mắn…”. Từ đó, cá nhân anh luôn tiên phong trong các đợt hiến máu tình nguyện. Anh cho biết, anh bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2004. Việc làm thiết thưc ấy và đầy ý nghĩa ấy của anh đã tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ và rộng rãi đến mọi người xung quanh. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn và tinh thần nhân ái của cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan anh công tác và cả ở những bạn trẻ trong Nhóm “Trái tim tình nguyện”…Giờ đây, những người muốn hiến máu như anh đã không còn tâm lý e ngại hay lo lắng về sức khỏe của mình nữa. Hầu hết những người có đủ sức khỏe đều vui vẻ, tình nguyện tham gia hoạt động này vì họ ý thức được rằng, mình đang làm một việc có ý nghĩa cho đời. Và cũng bởi anh chính là tấm gương minh chứng, một người đã 17 lần hiến máu vẫn đang tiếp tục trong hành trình chia sẻ những giọt máu hồng của mình cùng với một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lạc quan và yêu đời. Anh quan niệm rất giản dị rằng, mỗi giọt máu rất quý hiếm được cho đi, hiện đang chảy đâu đó trong huyết mạch của những bệnh nhân được kịp thời cứu chữa chính là niềm hạnh phúc vô bờ của người hiến máu tình nguyện bởi “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”…Cho đến bây giờ, cứ đều đặn hàng năm, ít nhất một lần anh tham gia hiến máu. “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, cũng thông điệp ấy đã thấm vào anh ngay từ những ngày đầu bước chân vào công tác trong ngành Văn hóa cho đến tận bây giờ.

Hiện nay, đất nước ta đang trên đà phát triển với tốc độ nhanh theo cơ chế thị trường, con người cũng bị cuốn theo cơn lốc ấy và một số dần trở nên vô cảm với mọi người và mọi chuyện xung quanh. Tuy nhiên, giữa "cơn bão" ấy, vẫn còn nhiều có rất nhiều bạn trẻ theo đuổi niềm đam mê, lý tưởng của riêng mình, đó là cùng cộng đồng chung tay, góp sức xây dựng cuộc sống cho những mảnh đời còn khốn khó. Trong đó có anh Phương và những người bạn. Tin chắc rằng, những hành động thiện nguyện, những việc làm tử tế ấy đã thắp lên niềm tin, tình yêu thương lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng và xã hội. 

2019.18.5 anh Phan Dinh Phuong 1.png 
Anh cùng Nhóm “Trái tim tình nguyện” đang thực hiện chụp ảnh cưới miễn phí cho công nhân nhà trọ huyện Nhơn Trạch.

Những ngày đầu tháng 5 này, dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, thay vì tổ chức những chuyến dã ngoại vui chơi trong những ngày nghỉ cuối tuần thì anh Phương cùng Nhóm “Trái tim tình nguyện” lại tiếp tục tất bật với những kế hoạch chia sẻ niềm vui đến với cộng động. Đó là thực hiện những bộ ảnh cưới miễn phí cho những cặp đôi công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Khi được hỏi về hoạt động này, anh cho biết, Nhóm tổ chức với sự góp sức của anh em CLB Nhiếp ảnh Nhơn Trạch và sự tài trợ Trang phục, trang điểm của áo cưới Thiên Kỳ. Đến nay, đã thực hiện được 4 bộ ảnh cưới miễn phí cho các cặp đôi…Nhìn nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc của các bạn trẻ trong những tấm ảnh cưới, có thể thấy rằng, anh Phương và những người trẻ trong Nhóm “Trái tim tình nguyện” đã và đang thực hiện một hành trình đẹp và đầy màu sắc của cuộc đời mình xuất phát từ lòng nhân ái và tình yêu thương...cho tất cả mọi người và cho chính họ.

Đoàn Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​