Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Nữ cán bộ mặt trận hết lòng với công tác vận động, chăm lo người nghèo

​Chị Hồ Thị Khánh Tiết (1980), hiện là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Long Tân, trong quá trình công tác chị luôn dành hết tâm huyết và trách nhiệm của mình chỉ với mong muốn mang lại cho người dân, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn một chỗ dựa, một động lực để tiếp tục sống và vươn lên, bên cạnh đó chị còn là tình nguyện viên hiến máu nhiều năm liền, với 22 lần tham gia.

Công tác ở vị trí là cán bộ mặt trận từ năm 2008 đến nay nên chị Tiết nắm khá rõ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; với bản tính “hay lo” nên mỗi khi có hộ khó khăn về nhà ở, chị lại trăn trở, suy nghĩ nên vận động ở đâu, vì số tiền từ nguồn Qũy “Vì người nghèo” của xã không nhiều, mà nhà tình thương mỗi căn cần chi phí ít nhất vào khoảng 50 triệu đồng, cụ thể như trường hợp của gia đình anh Trần Hữu Bằng, ngụ ấp Bình Phú cũng làm chị phải đắn đo, suy nghĩ vì gia đình anh không thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng anh làm công nhân nhưng không may ngôi nhà anh chị đang ở bị thiêu rụi hoàn toàn trong một trận hỏa hoạn, số tiền 50 triệu anh chị dành dụm để sửa sang ngôi nhà cũng không còn, đứng trước đống đổ nát, anh như muốn gục ngã, thương cảm cho hoàn cảnh của anh; chị Tiết đã không ngại liên hệ với bạn bè, người thân, thậm chí vận động qua facebook và nhờ sự hỗ trợ của Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai, chỉ sau vài tuần kêu gọi, chị đã vận động được 170 triệu đồng, từ số tiền này, gia đình anh Bằng đã xây được một căn nhà mới khang trang, rộng rãi. Trong 3 năm qua, chị đã cùng với các đoàn thể của xã vận động xây mới được 07căn nhà tình thương, sữa chữa 03căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, trị giá trên 330 triệu đồng. Tuy nhiên, theo chị việc tìm kiếm thợ để xây nhà tình thương cũng không phải dễ, phải tìm nơi có giá rẻ nhưng uy tín; thường xuyên theo dõi tiến độ xây dựng, quản lý vật liệu, ngày công thợ,…vì để xây dựng một căn nhà hoàn chỉnh với kinh phí 50 triệu đồng ở thời điểm hiện tại cần phải tính toán kỹ, đôi khi chị phải bỏ tiền túi ứng trước để mua vật tư khi tiền hỗ trợ chưa kịp chuyển về, chị quản lý từ khâu đổ nền, làm mống cho đến khi căn nhà hoàn thiện mới yên tâm. Việc nấu ăn cho thợ xây, các tình nguyện viên hỗ trợ xây nhà đối với chị là chuyện thường xuyên và chị thấy vui khi góp công, góp sức, giúp đỡ mọi người. Chị Tiết tâm sự: “khi vận động xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, mình cũng vận động từ người thân, bạn bè, các ban ngành đoàn thể tặng thêm quà cho gia đình như: quạt máy, bếp ga, nồi cơm điện. Hiện nay, tiền vật liệu và tiền công thợ rất cao nên số tiền nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà tình thương thường không đủ nên mình cũng phải vận động từ các mạnh thường quân trên địa bàn để xây được căn nhà khang trang hơn cho hộ nghèo”. 

2019.19.6 ch Ho Thi Khanh Tiet.png

Chị Khánh Tiết trao số tiền vận động được cho bà Nguyễn Thị Lành, ấp Bình Phú bị ung thư trực tràng


Bên cạnh công tác vận động xây dựng nhà tình thương, chị Tiết cũng quan tâm đến những cảnh đời bất hạnh, người già neo đơn, chị thường xuyên thăm hỏi, vận động quà và tiền mặt để giúp đỡ những trường hợp này. Chẳng hạn như trường hợp bà Nguyễn Thị Lành, ngụ ấp Bình Phú, bà Lành bị ung thư trực tràng đã lâu nhưng không có tiền phẫu thuật, bị căn bệnh ung thư hành hạ nên sức khỏe bà Lành ngày càng yếu, chị Tiết chỉ phát hiện trường hợp của bà khi bà lên xã xin cấp BHYT, thấy bà khổ sở vì bệnh tật nên chị đã vận động, kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp được 42 triệu đồng, nhờ vậy bà đã được phẫu thuật và hiện tại thì sức khỏe cũng đang dần ổn định. Đối với những hộ người già neo đơn, bệnh tật chị sẵn sàng giúp đỡ các công việc nhà như: quét dọn, giặt giũ, thường xuyên lui tới thăm hỏi và không quên mua thêm những vật dụng cần thiết.

Không ngừng lại ở công tác từ thiện, chị Tiết còn tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới, đóng góp làm đường giao thông nông thôn, vận động trên 100 triệu đồng để lắp đặt đèn đường thắp sáng ngõ hẻm, với trên 260 bóng đèn tại 25 tổ trên địa bàn xã Long Tân. Bản thân chị cũng thường xuyên tham gia cùng tổ phụ nữ tình nguyện của xã thu gom rác thải, rác bay dọc tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường vào trường Mầm non Hoa Sen,..Bên cạnh đó, chị Tiết cũng duy trì, hướng dẫn các tổ tự quản về an ninh trật tự, Tổ tự quản về an toàn giao thông, Tổ tự quản cai nghiện ma túy tại cộng đồng cũng như phân công các đoàn thể phụ trách hướng dẫn các ấp thực hiện, tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội tại địa phương.

Làm công tác mặt trận tuy vất vả, khó khăn là thế nhưng chị Khánh Tiết vẫn nhiệt tình, tâm huyết với công việc, chị không ngại khó, ngại khổ liên hệ nhiều nơi, gặp gỡ các mạnh thường quân chỉ để vận động một mái nhà tình thương cho người nghèo. Ngoài xã hội chị là người phụ nữ hết lòng vì công việc, trong gia đình chị là người vợ, người mẹ mẫu mực, những việc làm nhân đạo của chị chính là tấm gương sáng để các con mình noi theo và học tập.

Xuân Mai







1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​