Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
“Tủ áo yêu thương” xã Phước An – mang yêu thương đến với người nghèo

​ “Tủ áo yêu thương” ra đời vào cuối tháng bảy do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước An thực hiện đặt tại Nhà văn hóa ấp Bà Trường, với hàng trăm bộ quần áo đủ kích cỡ đã thu hút rất đông người dân, nhất là những người lao động nghèo, khó khăn đến nhận. 

Gọi là quần áo từ thiện nhưng một số bộ còn rất mới, được treo cẩn thận trên giá hoặc xếp ngay ngắn dưới kệ, phân thành từng loại để mọi người dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt, hàng ngày chị em trong Hội Phụ nữ xã lại thay nhau đến để sắp xếp lại cho gọn gàng và nhận đồ của những người mang đến ủng hộ để thêm vào tủ. Chị Thạch Thị Sa (quê Sóc Trăng), làm phụ hồ cho các công trình xây dựng tranh thủ lúc sáng sớm chưa vào giờ làm, ghé lựa đồ. Chị cho biết, ở tủ áo này, chị không chỉ lựa được đồ vừa cho mình mà chị còn lựa được một số quần áo cho chồng chị và cho con của chị, “thật tiếc nếu những bộ quần áo như thế này bị bỏ đi, tôi thấy còn rất mới, thậm chí có nhiều đồ rất đẹp”.

Cùng với suy nghĩ của chị Sa, cô Nguyễn Thị Nụ (ngụ ở Đắc Lắc), làm tạp vụ cho một công ty trong Khu Công nghiệp cũng tranh thủ lúc tan ca chiều ghé chọn đồ. Cô cho biết: “Cô đến lấy đồ không chỉ cho mình đâu, cô thấy có nhiều đồ còn mới nên lựa cả cho những người nghèo ở quê. Quê cô ở vùng sâu, vùng xa nên còn nhiều người nghèo khó lắm. Nhiều đứa trẻ con phải mặc quần áo cũ và rách nữa cơ. Những bộ quần áo như thế này mang về cho mọi người ở quê, nhất là bọn trẻ chắc chúng sẽ thích lắm. Khi nào có dịp về cô sẽ mang về cho mọi người.”

Khệ nệ mang đến một bịch đồ nặng để vào tủ áo, chị Trần Thị Lâm (ngụ ở Long Thọ) cho biết: “Mình ở Long Thọ nhưng ngay sát bên Phước An, biết có tủ áo này nên mình đã chọn những bộ quần áo còn đẹp và mới giặt sạch sẽ rồi mới mang tới. Nhà mình có 2 cô con gái, đều đã đi làm nên chúng hay mua sắm…Mình nghĩ những bộ áo quần có thể đã cũ với người này nhưng lại là món quà ý nghĩa và thiết thực cho những người khác”. 

2019.13.9 tu ao yeu thuong.png
Người dân đến lựa đồ ở “Tủ áo yêu thương” xã Phước An


Chị Huỳnh Ngọc Thủy - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phước An tự tay cùng các hội viên Hội Phụ nữ trong xã thường xuyên đến sắp sếp lại tủ quần áo, chị cho biết: “Tủ quần áo yêu thương của Hội LHPN xã ra đời từ tâm huyết của các chị trong Ban Chấp hành Hội LHPN xã. Trong đó, có sự ủng hộ rất lớn của người dân, mạnh thường quân ở khắp mọi nơi. Ngoài việc nhận quần áo ủng hộ tại địa phương, thông qua mạng xã hội, Hội Phụ nữ xã còn nhận quyên góp của các mạnh thường quân ở xa với mục đích tìm được nguồn quần áo còn giá trị sử dụng cao. Khi nhận quần áo về, thành viên trong hội LHPN của xã sẽ lựa chọn, phân loại, xếp gọn trước khi đặt ở “Tủ áo yêu thương” cho người dân đến lấy…Hàng ngày, thấy người đân đến lựa đồ, nhiều người rất vui và phấn khởi, chị em chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng”.

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, từ lúc ra đời cho đến nay, “tủ quần áo yêu thương” xã Phước An cứ vơi đi rồi lại đầy bởi những tấm lòng biết chia sẻ, mang yêu thương đến với người nghèo. Đó cũng chính là động lực để Hội LHPN xã tiếp tục cố gắng bằng những việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn phục vụ những người dân còn khó khăn. Có thể thấy, “Tủ áo yêu thương” xã Phước An như một bông hoa đẹp giữa một rừng hoa việc tốt, bông hoa ấy góp phần lan tỏa hương thơm đến mọi nhà và chia sẻ yêu thương đến với người nghèo.

Đoàn Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​