Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Hiệu quả từ mô hình camera an ninh tại xã Phước Khánh

​Trong những năm gần đây, các mô hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ngày càng đổi mới, sáng tạo, đặc biệt là bước đầu đã sử dụng khoa học kỹ thuật linh hoạt trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, tiêu biểu như các mô hình camera giám sát an ninh. Trong đó xã Phước Khánh- huyện Nhơn Trạch là địa phương đã và đang áp dụng mô hình này một cách hiệu quả.

Xã Phước Khánh hiện có hơn 16.000 người, bao gồm cả dân nhập cư đến sinh sống và làm việc tại các công ty trên địa bàn. Trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự ngày càng phức tạp, tội phạm hoạt động liên xã  có chiều hướng gia tăng, nhất là tình trạng trộm cắp xe máy, một số tụ điểm tệ nạn xã hội còn tồn tại kéo dài chưa được triệt phá; tình hình tại nạn giao thông ngày một tăng; tệ nạn ma túy ngày càng nhiều tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các vấn đề về ANTT…Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQ VN xã Phước Khánh đã phối hợp với Công an xã lên  kế hoạch và  triển khai thực hiện mô hình “Camera an ninh” tại 3 ấp của xã Phước Khánh.

Nói về mục đích của việc lắp camera an ninh, ông Ngô Thanh Tân – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Phước Khánh cho biết: “ Xuất phát từ tình hình ANTT tại địa phương, thời gian qua trên địa bàn xã đã nổi lên một số loại tội phạm hoạt động mang tính chất tinh vi và manh động. Mà lực lượng công an mỏng và địa bàn xã Phước Khánh rộng.  Các loại tội phạm nổi lên đặc biệt là tộm cắp tài sản và ma túy . Xuất phát từ đó Mặt trận xã và công an đã lên kế hoạch triển khai nhiều biện pháp để xây dựng mô hình camera an ninh nhằm mục đích hạn chế các loại tội phạm”.

Việc lắp đặt trên 40 mắt camera tại 14 điểm phức tạp về ANTT không hề đơn giản do kinh phí lên đến gần 170 triệu đồng. Điều này đòi hỏi lực lượng tuyên truyền của Mặt trận và công an xã phải phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tuyên truyền vận động, đến từng hộ dân và chia sẻ với các hộ dân về lợi ích, hiệu quả của việc gắn camera an ninh. Khi đã nắm rõ được những lợi ích mà chính bản thân và cộng đồng xung quanh có thể được thụ hưởng từ việc lắp đặp camera an ninh nên người dân nơi đây đều đồng tình ủng hộ, tự nguyện đóng góp kinh phí xã hội hóa xây dựng mô hình. 

2019.31.10 mo hinh camera an ninh xa Phuoc Khanh.png 
Một vị trí đặt camera an ninh tại xã Phước Khánh


Từ hệ thống Camera quan sát tại các tuyến đường, hộ gia đình và cơ quan, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đã giúp cho việc giám sát tình hình ANTT được hiệu quả. Đặc biệt, từ hình ảnh được các camera ghi nhận và truyền về máy chủ, giúp lực lượng Công an xã giám sát để nắm rõ đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn, phương tiện của các đối tượng vi phạm pháp luật; trích xuất hình ảnh, làm bằng chứng, tư liệu phục vụ công tác điều tra tội phạm. Cụ thể: qua hệ thống camera đã phát hiện làm rõ 2 vụ trộm cắp xe máy ở ấp 2, 01 vụ trộm tiền, vàng và điện thoại, 2 trường hợp đua xe lạng lách, đánh võng và giải tán 01 đám đông thanh  thiếu niên tụ tập đua xe….

Các “mắt thần” camera trở thành một trợ thủ đắc lực giúp cho lực lượng công an đẩy nhanh quá trình điều tra, phá án; bóc trần được bộ mặt cũng như các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội và giúp người dân cảm thấy yên tâm hơn. Nói về hiệu quả mà mô hình camera an ninh mang lại, ông Trịnh Văn Mười – người dân ấp 2 xã Phước Khánh phấn khởi nói: “ Chỗ ngã tư từ khi nắp camera an ninh, thanh niên  chạy xe lạng lách, trộm cắp giảm đi, thấy khu vực này giờ đây an toàn hơn. Trước đây chưa có hệ thông đèn  và camera người dân lo sợ. Bây giờ có rồi thấy yên tâm”.

Sự phát triển và nhân rộng các mô hình camera an ninh trên địa bàn xã Phước Khánh đã góp phần huy động được nguồn lực từ nhân dân, giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhận dạng, theo dõi, bắt giữ các đối tượng nghi vấn, phục vụ đắc lực cho công tác truy xét các vụ án một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Xuân Mai




1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​