Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch đảm bảo trực cấp cứu trong dịp Tết Nguyên đán

​Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày giáp Tết, đội ngũ y bác sỹ tại Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch lại tất bật chuẩn bị công tác phân công trực cấp cứu cũng như kiểm tra các thiết bị, máy móc, cơ số thuốc và nguồn máu dự trữ, đảm bảo cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân.

Đến thời điểm hiện tại, công tác bố trí nhân sự trực trong các ngày tết tại Trung tâm Y tế huyện đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện khám bệnh, cấp cứu cho người dân không may bị tai nạn thương tích trước, trong và sau Tết.

Nói về công tác trực cấp cứu, Bác sỹ CK.II Hồ Thanh Phong - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho hay: “Công tác trực tết đảm bảo ở 4 cấp là: lãnh đạo, chuyên môn, hành chánh, bảo vệ để sẵn sàng cho công tác cấp cứu người bệnh trong dịp Tết. Vì công tác cấp cứu rất quan trọng để cứu sống người bệnh, cũng như công tác phẫu thuật, ngoại khoa, sản khoa phải thường trực 24/24”. Bên cạnh đó, Bác sỹ Hồ Thanh Phong cho biết thêm, hiện TTYT đã chuẩn bị đầy đủ về các loại thuốc men, nguồn máu dự trữ vì trong ngày Tết, người bệnh thường nhập viên cấp cứu vì nguyên nhân rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông, đánh nhau,…

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đội ngũ y bác sỹ tại TTYT huyện Nhơn Trạch luôn không ngừng cải thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là khả năng phẫu thuật đã cứu sống nhiều bệnh nhân trong trường hợp nguy cấp. Hiện nay, TTYT huyện có 294 biên chế, trong đó có 44 bác sỹ, 28 dược sỹ, 54 y sỹ đa khoa, 80 điều dưỡng, còn lại là y sỹ YHCT, hộ sinh, kỹ thuật viên và nhân viên khác. Trong năm 2019, TTYT huyện đã tiếp nhận gần 6.900 bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 24,2% so với năm 2018 và tiếp nhận trên 162.100 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú cũng như tiến hành trên 420 cas phẫu thuật, tăng 7,1% so với năm 2018. Bên cạnh đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn vững vàng, đội ngũ y tá, điều dưỡng tận tình, chu đáo, TTYT huyện Nhơn Trạch cũng trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm máu, đo điện tim, siêu âm, chụp X Quang, nội soi dạ dày và chụp CT Scanner.

Để tiếp tục phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân, nhất là bổ sung thêm một số chuyên khoa như: lọc thận và thực hiện các xét nghiệm phức tạp hơn, trong năm 2019, TTYT huyện Nhơn Trạch đã quyết định hợp tác với Bệnh viện Quận 2 xây dựng Khu khám bệnh kỹ thuật cao. Theo Bác sỹ Hồ Thanh Phong, sau khi dự án này đi vào hoạt động sẽ giúp cho hàng ngàn bệnh nhân tại địa phương tiết kiệm chi phí, thời gian thay vì phải qua tận Bệnh viện Quận 2 để khám chữa bệnh. Song song đó, phối hợp với Bệnh viện Quận 2 thực hiện đề án xã hội hóa trạm y tế, theo đó sẽ trang bị đầy đủ các xét nghiệm phục vụ người dân, bước đầu thí điểm tại thị trấn Hiệp Phước và xã Phước Thiền. 

2020.16.1 TTYT truc cap cuu.JPG
Đội ngũ y bác sỹ tại TTYT huyện sẵn sàng trực cấp cứu 24/24 dịp 

Tết Canh Tý 2020


Nói thêm về công tác phòng, chống dịch bệnh những ngày tết, Bác sỹ Hồ Thanh Phong cho biết: “Ngoài công tác thường trực cấp cứu, song song đó là phải thường trực công tác phòng chống dịch, TTYT đã chủ động phun thuốc trước Tết để ngừa bệnh SXH, tay chân miệng và Sởi”. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, TTYT huyện cũng làm tốt công tác chăm lo Mẹ VNAH và nạn nhân chất độc da cam, mỗi tháng đều cử bác sỹ, y tá đến tận nhà các Mẹ để thực hiện khám và cấp thuốc, ngoài ra còn có 5 nạn nhân chất độc da cam cũng được TTYT hỗ trợ 200 ngàn đồng/tháng, góp phần cùng cả huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Đối với những bệnh nhân không may phải nằm viện điều trị nội trú tại TTYT không thể về nhà ăn tết, phía TTYT huyện cũng sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc tết và hỗ trợ tiền ăn hằng ngày, động viên người bệnh tích cực điều trị, sớm xuất viện đoàn tụ với gia đình trong năm mới.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​