Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Phòng chống hiệu quả tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bình ổn giá dịp tết Nguyên đán

​         Ngay từ đầu năm 2020, Đội Quản lý thị trường số 8 huyện Nhơn Trạch, nay là Đội QLTT số 04 liên huyện Long Thành - Nhơn Trạch đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán hàng hóa, nhất là các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu sử dụng trong dịp Tết, từ đó sớm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc tàng trữ, vận chuyển, mua bán hàng cấm, hàng lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, bình ổn giá các mặt hàng Tết. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 20/12/2019 đến ngày 14/02/2020, cao điểm kiểm tra thị trường Tết bắt đầu từ ngày 09/1/2020 đến ngày 24/01/2020.  

Nói về công tác kiểm tra thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết, ông Dương Thành Trọng - Đội trưởng Đội QLTT số 04 cho biết: “Đội QLTT số 08 trước đây đã xây dựng kế hoạch kiểm tra thị trường trước, trong và sau Tết năm 2020, sẽ tập trung chú trọng kiểm tra đối với các nhóm mặt hàng như: pháo các loại, đồ chơi trẻ em mang tính chất bạo lực, rượu ngoại, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, thực phẩm các loại; các loại hàng đóng gói; thực phẩm tươi sống, thịt gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch…giám sát kiểm tra các doanh nghiệp chấp hành quy định về đăng ký bình ổn giá, các chuyến hàng Việt phục vụ công nhân ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa”.

Cũng theo ông Dương Thành Trọng, địa điểm kiểm tra sẽ tập trung vào các chợ như: chợ Hiệp Phước, Đại Phước, Phước Thiền, Long Thọ, Hòa Bình, chợ đêm Hiệp Phước…; kho chứa hàng đông lạnh, các cơ sở chế biến thức ăn chín; các cơ sở nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đông lạnh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đường phố, các điểm kinh doanh nơi tập trung đông dân cư, khu công nghiệp; đồng thời, kiểm tra các khu vui, chơi, giải trí, Hội chợ bán hàng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cũng như các điểm tập kết hàng hóa có dấu hiệu vi phạm qua tin báo của nhân dân và trinh sát. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng thực hiện kiểm tra về nguốn gốc hàng hóa, hóa đơn chứng từ, việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, nhãn hàng hóa, giấy chứng nhận kiểm dịch, dấu kiểm soát giết mổ sản phẩm thịt heo, bò, gà, vịt tại các chợ hạng 2 và hạng 3 trên địa bàn.

Trong quá trình kiểm tra ở lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thực phẩm, Đoàn sẽ kết hợp công tác vận động các cơ sở thực hiện đúng các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất, kinh doanh hàng hóa đạt tiêu chuẩn, không bán rượu kém chất lượng, rượu giả và không sử dụng chất phụ gia vượt mức trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm, bánh kẹo Tết phải có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng; yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và có các hành vi gian lận thương mại, tạo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịp Tết, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo ông Dương Thành Trọng, Đội đã tổ chức phối hợp với phòng VHTT, Trung tâm VHTT huyện và UBND các xã, thị trấn, Ban Quản lý chợ trên địa bàn để phổ biến các văn bản pháp luật của nhà nước về những quy định và chế tài xử lý vi phạm hành chính hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; kịp thời thông báo với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm để răn đe và để mọi người cùng tham gia giám sát; tiếp tục thông tin đường dây nóng để tiếp nhận thông tin các cơ sở sản xuất, kinh doanh có dấu hiệu vi phạm để kịp thời kiểm tra, xử lý, ngăn chặn. Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và xử lý 06 vụ vi phạm kinh doanh hàng giả đối với các mặt hàng quần áo, giày dép,...tại các cửa hàng trên địa bàn thị trấn Hiệp Phước và xã Phước Thiền. Đội đã tiến hành tịch thu và gửi cơ quan giám định, sau khi có kết quả sẽ ra Quyết định xử phạt, tùy mức độ vi phạm.


Đội QLTT tiến hành dán thông báo đường dây nóng tại chợ Long Thọ


Như vậy, chỉ vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thị trường hàng hóa phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân ngày càng nhộn nhịp. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái, cần nêu cao tinh thần cảnh giác và đấu tranh phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, từ đó góp phần mang lại một mùa Tết an toàn cho người dân huyện Nhơn Trạch.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​