Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Tiếp nhận trên 520 đơn vị máu dịp “Lễ hội xuân hồng”

Theo đó, Hội Chữ Thập đỏ huyện đã phối Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM tổ chức tại 03 điểm trường THPT là: Phước Thiền, Nhơn Trạch và Nguyễn Bỉnh Khiêm. Kết quả, đã tiếp nhận được 524 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn. Tổ chức hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng là hoạt động thường niên, góp phần bổ sung nguồn máu dự phòng trước, trong và sau Tết Nguyên đán vì nhu cầu máu để điều trị và cấp cứu người bệnh rất lớn, hầu hết các bệnh viện phải tăng nguồn dự trữ máu trước Tết để không bị động trong công tác cấp cứu.

Lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng học sinh Kha Huy Hoàng, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, gia đình em chưa có ai tham gia hiến máu và bản thân em cũng rất sợ kim tiêm. Tuy nhiên, khi thấy trường có tổ chức hiến máu và rất đông bạn bè, tình nguyện viên tham gia, em đã mạnh dạn đăng ký. Em chia sẻ: “từ lâu em rất muốn hiến máu vì thấy nhiều người nguy kịch nhưng không đủ lượng máu để truyền, em rất muốn góp những giọt máu của mình để cứu được nhiều người gặp nạn, đến nay em mới có dịp tham gia nên rất vui, chắc chắn lần sau em sẽ tiếp tục việc làm ý nghĩa này”.

Hay trường hợp của anh Nguyễn Trọng Khánh, ngụ ấp Thanh Minh, xã Vĩnh Thanh, anh Khánh có thâm niên hiến máu gần 10 năm và 32 lần tham gia, có lẽ những giọt máu của anh đã góp phần không nhỏ cứu sống những bệnh nhân nguy kịch. Anh Khánh vui vẻ cho biết: “Khi nghe tuyên truyền về việc hiến máu nhân đạo, tôi cũng tò mò và tự đi xe đến điểm tổ chức, sau lần hiến đầu tiên vào năm 2011, tôi thấy việc hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và có thể giúp cứu sống nhiều người, nguyện vọng của tôi sẽ tiếp tục hiến máu để giúp được nhiều người hơn nữa”.


Học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tham gia hiến máu​


Với trên 520 đơn vị máu tiếp nhận được, Lễ hội Xuân hồng tại huyện Nhơn Trạch năm 2020 không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu, không những cứu sống hàng trăm người bệnh nhờ được truyền máu kịp thời mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng về tham gia công tác từ thiện, nhân đạo tại địa phương.

Xuân Mai


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​