Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Những đảng viên trẻ huyện Nhơn Trạch hăng hái lên đường nhập ngũ

​Năm 2020, huyện Nhơn Trạch có 200 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong số đó, có những thanh niên tự nguyện viết đơn nhập ngũ, nổi bật có những thanh niên là Đảng viên như: Nguyễn Thanh Long , xã Vĩnh Thanh và Nguyễn Hữu Khương xã Phú Hội . 

Đối với thanh niên Nguyễn Thanh Long tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, ba mẹ chia tay nhau khi em còn rất nhỏ, em sống với ông bà ngoại. Học đến lớp 9, thấy ông bà tuổi đã cao nhưng vẫn bươn chải lo kinh tế, em quyết định nghĩ học để phụ giúp. Với sự chăm chỉ, ham học hỏi, trong 1 tháng em đã thành thạo nghề sơn nước do người cậu chỉ dạy.  Công việc này, mỗi tháng em thu nhập từ 8-10 triệu đồng, cuộc sống dần ổn định. Ngoài giờ làm việc, em cũng thường xuyên tham gia các phong trào do địa phương phát động để có dịp gặp gỡ, trao đổi và học hỏi từ các bạn cùng trang lứa, các bạn đoàn viên. Với sự năng động, nhiệt tình của tuổi trẻ, tháng 6 năm 2019, em được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Ý thức được trách nhiệm của một công dân, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và gương mẫu của người đảng viên trẻ, Long đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, phục vụ lâu dài trong quân đội, với mong muốn bản thân được trưởng thành hơn và đặc biệt rèn luyện được tính kỷ luật trong môi trường quân ngũ. Việc Long lên đường nhập ngũ cũng làm cho ông bà em băn khoăn, lo lắng, vì Long chưa bao giờ xa nhà. Nhưng với sự quyết tâm của mình, mọi người đều ủng hộ để Long yên tâm lên đường nhập ngũ.

2020.12.2 dang vien tre len duong nhap ngu.png

Thanh niên, Đảng viên Nguyễn Thành Long, xã Vĩnh Thanh

Ông  Nguyễn Khắc Phong  - Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện cho biết “ Tân binh Nguyễn Thanh Long là một trong những đoàn viên ưu tú đã có những nỗ lực trong công tác đoàn, từ đó mà đã được xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Bản thân và gia đình em Long chấp hành tốt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước tại địa phương. Long là tấm gương điển hình góp phần cùng địa phương hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020.  

Theo chân đồng chí Hồ Văn Phong - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Phú Hội, chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Hữu Khương, sinh năm 2001, ấp  Xóm Hố là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ của xã Phú Hội tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ trong năm nay. 

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, thu nhập của gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của cha. Trong suốt quá trình học tập tại trường,  Khương luôn thể hiện lòng say mê, nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, là người cán bộ Đoàn năng động, hết lòng tham gia xây dựng tổ chức Đoàn được bầu là Phó Bí thư Đoàn trường khi còn đang theo học tại trường THPT Trần Phú - Thị xã Long Khánh. Đến tháng 5/2019 thì  Khương vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam. Với tình yêu Đoàn và với vai trò là một đảng viên trẻ,  Hữu Khương chia sẻ:“Việc tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ vừa thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ mà trên hết mình là Đảng viên trẻ, là người cán bộ Đoàn thì tính tiên phong, gương mẫu càng rõ hơn, sâu sắc hơn”.

2020.12.2 Nguyen Van Khuong.jpg
Chân dung Đảng viên, thanh niên Nguyễn Hữu Khương

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng không thể làm nhụt ý chí của các chàng thanh niên nghèo. Bởi với các em, lên đường nhập ngũ không chỉ là nghĩa vụ của nam công dân trong độ tuổi mà còn thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​