Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch: Phát triển hệ thống y tế tư nhân đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân

​Những năm gần đây, cùng với các cở sở khám chữa bệnh công lập, các phòng khám tư nhân được cấp phép hoạt động nhiều tại huyện Nhơn Trạch nhằm  đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo người dân, đặc biệt là công nhân lao động làm việc tại các Khu Công nghiệp trên địa bàn. Người dân được tiếp cận nền y học hiện đại tiên tiến ngay tại huyện nhà mà không cần mất công đi xa, đỡ nhiều chi phí phát sinh và giảm tải cho hệ thống y tế công lập.

Đơn cử có phòng khám Tâm Bình An, tại thị trấn Hiệp Phước, đây là cơ sở khám chữa bệnh được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, có đầy đủ các chuyên khoa như mắt, nhi khoa, nội khoa, ngoại khoa, đông y, da liễu,… Phòng khám cũng thường xuyên đưa các y bác sĩ đi đào tạo liên tục tai các bệnh viện lớn ở TP.HCM để nâng cao trình độ chuyên môn và trau dồi về y đức nhằm tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp...Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế việc khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, phòng khám đã và đang triển khai một số dịch vụ y tế trọn gói như dịch vụ huấn luyện sơ cấp cứu cho các phòng y tế cơ sở của doanh nghiệp; khám sức khỏe định kỳ; khám tuyển đầu vào; khám sức khỏe cho đối tượng làm trong lĩnh vực thực phẩm; khám sức khỏe tổng quát, tầm soát bệnh; chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà và thực hiện tiêm chủng phòng bệnh…Đặc biệt, là ngoài tiếp nhận bệnh nhân bảo hiểm y tế tuyến II, bệnh viện còn hợp tác với một số công ty bảo hiểm bảo lãnh viện phí để đảm bảo quyền lợi khách hàng khi khám chữa bệnh tại phòng khám.  Chị Nguyễn Thị Hương - người dân tại Thị trấn Hiệp Phước là một bệnh nhân thường xuyên thăm khám, điều trị tại Tâm Bình An chia sẻ: “khoảng gần 3 năm nay từ khi biết đến Tâm Bình An thì tôi và người nhà không còn phải đi xa nữa. Việc khám chữa bệnh rất nhanh và thuận tiện, lại vẫn được hưởng chế độ hiểm y tế theo quy định của pháp luật hiện hành...”.

2020.21.5 phat trien he thong y te.png
Phòng khám Tâm Bình An được đầu tư các trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại góp phần cùng ngành y tế huyện nhà chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn


Hay tại  phòng khám Đa Khoa Ái Nghĩa, phòng khám đi vào hoạt động từ năm 2018. Đây cũng là một trong những phòng khám tư nhân hoạt động đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của người dân trên địa bàn.  Cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Phòng khám có địa chỉ nằm ngay sát Khu Công nghiệp, do đó rất thuận tiện trong việc sơ, cấp cứu, khám chữa bệnh cho công nhân. Hiện nay, phòng khám Đa khoa Ái Nghĩa đã triển khai TEST định danh hơi thở (C13) xác định vi khuẩn HP cho người bệnh có nhu cầu. Qua đó, người bệnh không phải đi xa vẫn có thể chẩn đoán được bệnh nhanh và chính xác để có phát đồ điều trị hiệu quả…Anh Trần Tuyến – công nhân làm việc tại Công Ty Hwasung Vina cho biết: “Từ khi có Phòng khám Đa khoa Ái Nghĩa, tôi đã đổi địa chỉ khám bệnh về đây, mỗi lần đi làm về ngang qua là có thể ghé khám bệnh rất nhanh chóng và thuận lợi. Ở đây khám, cấp thuốc cho người có bảo hiểm y tế như bệnh viện công lập, không thu thêm phí, bác sỹ có trình độ chuyên môn tốt  nên khám chữa bệnh tại đây tôi cảm thấy rất an tâm.”

Ông Nguyễn Văn Hồng – Trưởng Phòng Y tế huyện Nhơn Trạch cho biết: “Nhơn Trạch là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, có hàng trăm ngàn công nhân lao động sinh sống và làm việc. Những đối tượng này không có thời gian đến khám và điều trị ở cơ ở y tế công lập. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của các tầng lớp nhân dân, huyện cũng đã đầu tư xây dựng và nâng cấp Trung tâm Y tế huyện và các Trạm Y tế xã và Thị trấn. Tuy nhiên, vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Thời gian qua, đã có nhiều phòng khám tư nhân được Sở Y tế Đồng Nai cấp phép hoạt động tại huyện Nhơn Trạch, việc các cơ sở y tế tư nhân khám, chữa bệnh cho người có bảo hiểm y tế tạo thuận lợi cho người lao động. Chính vì hệ thống y tế tư nhân phát triển, tạo được sự tin tưởng của người dân nên đã góp phần giảm tải cho hệ thống y tế công lập và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn ngày một tốt hơn…”.

 Sự nghiệp y tế đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ, khám chữa bệnh cho nhân dân. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn khuyến khích các đơn vị y tế dân lập hoạt động y tế trong khuôn khổ cho phép dưới sự quản lý của nhà nước…Mong rằng, trong thời gian tới, các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục phát huy trình độ chuyên môn, tạo niềm tin trong nhân dân, cùng các đơn vị y tế công lập chăm sóc tốt sức khỏe cộng đồng, góp phần phát triển bền vững sự nghiệp y tế trên địa bàn huyện.

Đoàn Mai







1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​