Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Người Phó Trưởng ấp nặng lòng với công tác dân vận

​Ông Phạm Hữu Tấn (sinh năm 1968), ngụ ấp Bình Phú, xã Long Tân đảm nhận nhiệm vụ Phó Trưởng ấp Bình Phú đã được 2 nhiệm kỳ, từ năm 2015 đến nay ông luôn hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, góp phần mang lại diện mạo nông thôn xanh – sạch – đẹp – an toàn.


Từ người được tín nhiệm trong nhân dân 

Ông được tín nhiệm bởi trước khi làm phó trưởng ấp, ông cũng chỉ là một công dân như bao người nhưng do bản tính nhiệt tình, năng nỗ, mỗi khi địa phương có chủ trương làm đường GTNT, cần vận động nhân dân đóng góp kinh phí thì ông luôn là người tiên phong tham gia, không những vậy ông Tấn còn vui vẻ đến từng nhà kêu gọi hàng xóm xung quanh đóng góp, từ đó mà hình ảnh của ông đã tạo được sự tín nhiệm của bà con. Chẳng hạn như thấy tuyến đường GTNT gần nhà chưa được nâng cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, gây khó khăn cho người dân khi đi lại, ông Tấn đã mạnh dạn liên hệ địa phương xin vật tư như: nhựa đường, đất đá để dặm vá các tuyến đường xóm, ấp bị hư hỏng; khi có chủ trương lắp đèn chiếu sáng, ông cũng là người đứng ra vận động, từ đó mà được nhân dân và lãnh đạo xã tín nhiệm.

Ông Tấn xuất thân từ gia đình làm kinh doanh, buôn bán thủy sản nhưng từ khi được nhà nước và nhân dân tin tưởng bầu vào chức phó trưởng ấp thì ông cũng dốc toàn tâm toàn ý cho công tác chính trị. Làm việc vì trách nhiệm và nghĩa vụ được giao phó, ông đã không làm nhân dân thất vọng. Từ một tuyến đường được bê tông hóa thì đến nay gần như 100% các tuyến đường trên địa bàn ấp được cứng hóa, nhựa hóa, bê tông hóa đến tận những căn nhà nằm sâu trong hẻm nhỏ.

Như tuyến đường mới được ông vận động làm xong vào tháng 7/2020, nhờ được công an huyện hỗ trợ 100 m3 bê tông nên tuyến đường này người dân chỉ đóng góp 1,3 triệu đồng/hộ. Ông Tấn vui vẻ cho biết: “Khi nghe được chính quyền chọn tuyến đường của Tổ 4 – 5 ấp Bình Phú thực hiện thi công và được hỗ trợ bêtông thì tôi và bà con rất phấn khởi. Để tiết kiệm chi phí thì tôi tự mình thiết kế bản vẽ và tính toán cẩn thận từng chi tiết sao cho số tiền mọi người đóng thêm chỉ ở mức thấp nhất có thể, riêng Tổ 4 – 5 có khoảng 5 hộ dân được tôi đề xuất miễn đóng tiền do hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn”. Ông Tấn cho biết thêm, ngoài số bê tông vận động được, nhiều hộ dân còn tự nguyện bỏ tiền túi mua thêm hàng chục xe đất, đá để lót đường trước khi đổ bê tông, nhờ vậy mà con đường khá cao và kết cấu vô cùng chắc chắn. Hiện khu vực này chỉ còn 01 đoạn khoảng 200m, ngang 2m chưa được làm do thiếu bê tông và kinh phí chưa đủ nên ông chỉ cho rải đá cho dân dễ đi lại, ông đang tiếp tục vận động địa phương, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ thêm về vật liệu để sớm hoàn thành đoạn đường còn lại.

Là một trong những hộ dân tham gia làm đường và đóng góp để mua thêm đất đá, ông Nguyễn Văn Giang (58 tuổi), mặc dù làm bảo vệ ca đêm, sáng về là thời gian để ông nghỉ ngơi nhưng khi thấy cán bộ chiến sỹ công an, quân đội, ban vận động ấp và bà con xung quanh cùng nhau làm đường thì ông cũng không thể đứng ngoài cuộc, hầu như ở công đoạn nào ông cũng tham gia. Ông Giang chia sẻ: “Tôi thấy việc làm đường khi có sự phối hợp giữa nhà nước và nhân dân là rất tốt, do đó bản thân là người dân được thụ hưởng công trình thì tôi cũng muốn thể hiện một phần trách nhiệm, làm đường có tuổi thọ dài lâu không những cho mình mà còn cho con cháu đời sau. Khi đường làm xong thì rất cao ráo, sạch đẹp, rồi chú Tấn phó ấp cũng tiếp tục vận động, khuyến khích các hộ nâng nền nhà, nền sân để bằng với mặt đường, rồi trồng thêm hoa, cây xanh để tuyến đường ngày càng khang trang hơn”.

2020.6.10 ong Pham Huu Tan.png
Ông Nguyễn Hữu Tấn giới thiệu tuyến đường liên Tổ 4 – 5, ấp Bình Phú


Ông Tấn chia sẻ, một nhiệm vụ mà ông còn trăn trở và quyết tâm phải thực hiện được, đó là tiếp tục lắp hệ thống camera an ninh. Để làm được điều đó thì không có cách nào khác là đi vận động từng nhà. Bởi ấp đã có những tuyến đường xanh – sạch – đẹp thì tuyến đường an toàn cũng cần được ưu tiên hàng đầu để tạo sự an tâm cho người dân, đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, hạn chế tệ nạn xã hội và nạn trộm cắp vặt. Nói về vấn đề này, ông Tấn cũng cho biết: “tôi sẽ kiến nghị tổ chức họp tổ nhân dân để lấy ý kiến, nếu đa số hộ dân đồng ý sẽ tiến hành ngay, quan trọng là mọi người phải đoàn kết, đồng lòng với nhau thì mới sớm hoàn thành công việc, như Chủ tịch Hồ Chí Minh có nhắc đến “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, Khó vạn lần dân liệu cũng xong””.

Thậm chí có những tuyến đường do một số hộ chưa đóng kịp thì ông Tấn lại lấy tiền “nhà” ra trả trước cho cửa hàng, thậm chí có những vật tư vượt quá số lượng dự kiến, ông cũng sẵn sàng lấy tiền riêng của mình để thanh toán, đã mấy lần bị “âm tiền” nhưng ông vẫn nhiệt huyết, hết mình với công tác dân vận.


Vẫn rất cần sự thấu hiểu của nhân dân

Có những lúc vận động làm đường hay lắp đèn chiếu sáng là tiêu chí trong xây dựng “nông thôn mới nâng cao” mà một số hộ chưa hiểu được lợi ích từ việc thực hiện phong trào này, không muốn đóng góp. Đối với ông thì điều đó chỉ giống như một thử thách mà người làm công tác dân vận nào cũng phải đối mặt. Không nản lòng, ông vẫn tiến hành làm dù kinh phí chưa vận động đủ, tuy nhiên, sau khi công trình hoàn thành nhiều người thấy được quyền lợi được thụ hưởng nên đã “hiểu” và thực hiện đóng góp. “Làm dân vận không khó, chỉ cần được nhân dân tin tưởng, đoàn kết, đồng lòng cùng chúng tôi thì việc gì cũng có thể làm được” – Ông Tấn cho hay

Bên cạnh những việc làm được, ông vẫn còn những trăn trở, cảm thấy bất lực khi chứng kiến nhiều hộ dân không chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước dù cho ông “năm lần bảy lượt” gõ cửa từng nhà để vận động. Nhiều hộ trong ấp có kinh tế khá giả nhưng không dám chi tiền để chung tay cùng mọi người lắp đèn chiếu sáng và làm đường GTNT. Tuy chỉ là thiểu số nhưng lại vô tình tạo nên tư tưởng không thống nhất trong khu dân cư, quan trọng nhất là mất đi “tình làng nghĩa xóm”.

Đến nay, điều làm ông lo lắng nhất là tuyến đường GTNT được đơn vị thi công thực hiện, trên bản vẽ có làm đường cống thoát nước nhưng đơn vị này lại không làm nắp cống, qua khảo sát thì đường cống có bề ngang khoảng 0.5m, cao hơn 1m; những lúc mưa lớn mực nước cao hơn phần cống nên dễ gây tai nạn, đặc biệt là trẻ em, nếu không cẩn thận bị té xuống đường cống cũng rất nguy hiểm đến tính mạng. Ông cũng đã kiến nghị vấn đề này trong các cuộc họp Chi bộ, khi gặp gỡ với lãnh đạo xã nhưng vì không có kinh phí nên tình trạng này hiện còn đang “bỏ ngõ”. “Nếu tiếp tục vận động nhân dân đóng góp thì làm khó cho dân, vì trước đó tuyến đường này cũng được thực hiện theo hình thức “nhà nước và nhân dân cùng làm” mà không làm thì quá nguy hiểm, người dân rất bức xúc” – ông Tấn tâm sự.

2020.6.10 ong Pham Huu Tan 2.png
Ông Tấn lo lắng vì phần cống thoát nước không có nắp đậy

Nhận xét về cách làm việc của ông Tấn, bà Hồ Thị Khánh Tiết – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã kiêm Trưởng Khối vận xã Long Tân cho biết: “đồng chí Tấn rất nhiệt tình trong công tác, tích cực tham gia từ công tác vận động nhân dân đóng góp tiền làm đường GTNT đến lúc tiến hành đổ bê tông thi công tuyến đường. Qua thực tế, đồng chí được đa số nhân dân đồng tình ủng hộ, được Khối vận, Đảng ủy đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, đồng chí cũng thường sâu sát và nắm bắt kịp thời những kiến nghị của người dân và chịu khó trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương”.

Những bức xúc, khó khăn mà nhân dân phản ánh đều được ông ghi nhận và từng bước cải thiện nhằm đảm bảo chất lượng sống cũng như sự hài lòng trong dân. Theo ông, làm dân vận phải thật “khéo” thì mới đạt được kết quả cao, đặc biệt là phải nhẫn nại, kiên trì nhưng không kém phần quyết đoán. Cái nào có lợi nhất cho dân thì mình làm, xã Long Tân đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, do đó công tác vận động để làm đường, giữ gìn an ninh trật tự phải được ưu tiên hàng đầu. Mong rằng, ông Nguyễn Hữu Tấn sẽ tiếp tục là người tiên phong trên mặt trận “dân vận”, là người truyền cảm hứng cho thế hệ cán bộ trẻ trên địa bàn huyện về một người luôn hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Xuân Mai



1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​