Thứ 6 - 26/02/2016
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN HUYỆN NHƠN TRẠCH RA SỨC THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM TÁI THÀNH LẬP HUYỆN NHƠN TRẠCH (01/9/1994-01/9/2024)
ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG - LIỆT SỸ, THƯƠNG BINH, NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI NƯỚC ĐÃ XẢ THÂN VÌ SỰ NGHIỆP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC, XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
KHUYẾN KHÍCH CÁ NHÂN, TỔ CHỨC NỘP HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG https://dichvucong.dongnai.gov.vn TRONG GIAO DỊCH HÀNH CHÍNH
Huyện Nhơn Trạch chủ động và linh hoạt trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân
 

Trong những năm qua, ngành Tư pháp huyện Nhơn Trạch đã linh hoạt tổ chức tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức khác nhau, từ đó giúp cho người dân trên địa bàn mà nhất là đối tượng thanh thiếu niên “biết” và “hiểu” để chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Để công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật tại huyện Nhơn Trạch đi vào chiều sâu tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật năm 2020, ngành Tư pháp đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong  đó chú trọng các hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động để mỗi người dân nâng cao tinh thần “Thượng tôn pháp luật”.

Nói về các hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, ông Đặng Quốc Vũ – Trưởng phòng Tư pháp cho biết: “Hoạt động này diễn ra vào tháng cao điểm từ ngày 15/10 đến ngày 15/11/2020, UBND huyện đã chỉ đạo cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai bằng những hình thức phù hợp như: treo băngrôn, thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, triển khai pháp luật, tập huấn trong nhân dân. Riêng phòng Tư pháp cũng đã tổ chức buổi Tọa đàm với các đơn vị, địa phương để nâng cao chất lượng công tác phổ biến, tuyên truyền, đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới

Bên cạnh đó, huyện Nhơn Trạch cũng thực hiện có hiệu quả việc nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật. Cũng theo ông Vũ, UBND huyện đã phát động trong cán bộ, công chức, học sinh, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến” năm 2020, đối với phòng Tư pháp cũng xem đây là một trong những phương thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả cần tiếp tục phát huy và đẩy mạnh thực hiện trong những năm tiếp theo.

Một trong những giải pháp để người dân tiếp cận pháp luật nhanh, hiệu quả là tận dụng mạng xã hội để phổ biến giáo dục pháp luật. Như Tư pháp huyện, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên loa truyền thanh, trên các trang Zalo, Fanpage, Facebook,...

Các hoạt động của Huyện đoàn được đăng tải trên trang Facebook “Huyện đoàn Nhơn Trạch” và các trang Facebook của Đoàn cơ sở, trong đó các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên được quan tâm chú trọng.

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm nay, khoảng 700 đoàn viên thanh niên cũng sôi nổi tham gia các hoạt động như: Hội thi Rung chuông vàng “Thanh niên Đồng Nai với biển đảo quê hương”; tham gia Tọa đàm với chủ đề: Xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Tuyên truyền sức khoẻ sinh sản cho trẻ vị thành niên; Tập huấn về phòng, chống cháy nổ; tham gia Hội thi vẽ tranh tuyên truyền “Luật trẻ em 2016” và Hội thi thiết kế ấn phẩm tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội;...Huyện đoàn Nhơn Trạch còn phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các CLB “Thắp sáng niềm tin” trên địa bàn huyện và nhận được sự tham gia nhiệt tình của các thành viên.

17.11.2020.pháp luật.jpg
Hội thi Rung chuông vàng “Thanh niên Đồng Nai với biển đảo quê hương”
hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2020​


Chia sẻ thêm về cách làm của Huyện đoàn nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đoàn viên, thanh niên, anh Nguyễn Hiếu Trung – Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án và Công an huyện tổ chức phiên tòa giả định về phòng, chống ma túy và tệ nạn trong thanh thiếu nhi, từ đó tạo hình thức mới giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về các hành vi vi phạm, sinh động hơn và dễ tiếp thu hơn”.

Cũng theo anh Nguyễn Hiếu Trung, đối tượng được tuyên truyền, giáo dục pháp luật mà Huyện đoàn đang hướng đến là thanh niên công nhân, do đó đã tổ chức thành lập mô hình “Khu dân cư, Khu nhà trọ không có tệ nạn xã hội” đang thực hiện thí điểm tại các xã Long Thọ, Phước Thiền, Phú Hội, Phú Thạnh và thị trấn Hiệp Phước, vì đây là những địa phương tập trung đông thanh niên công nhân. Qua đó, cán bộ Đoàn sẽ trực tiếp đến từng khu nhà trọ để tuyên truyền, vận động thanh niên tập thói quen sống lành mạnh và tránh xa các loại tệ nạn xã hội, dành thời gian để cống hiến cho cộng đồng cũng như tham gia các hoạt động tình nguyện do Huyện đoàn phát động.

Có thể nói, việc phát động và hưởng ứng Ngày Pháp luật trên địa bàn huyện Nhơn Trạch được xem là một điểm mốc, kết nối, xuyên suốt, để người dân tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, tự giác “sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật”, từng bước đưa hiến pháp và pháp luật đi sâu vào đời sống mỗi người dân huyện nhà.

Xuân Mai

 


1 - 3 Next
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Khu công nghiệp Nhơn trạch 5
Xem thêm

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NHƠN TRẠCH - TỈNH ĐỒNG NAI

Chịu trách nhiệm chính: Ông Lương Hữu Ích – Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch

             Địa chỉ: Số 01, đường Phạm Văn Thuận, ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: (0251)3521.234 – 3521.110 – Fax: (0251)3521.090 – Email: ubnd-nt@dongnai.gov.vn

Giấy phép xuất bản số 52/GP-TTĐT ngày 11/8/2008 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

-------------------------------------------------------------------------------

Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin - Địa chỉ: Ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai - Điện thoại: (0251)3251.139, Email: pvhtt-nt@dongnai.gov.vn

(Việc trích đăng lại mọi thông tin từ Website này xin vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn)​​